News “Người về nhì” ngành bán lẻ Nam Phi chấp nhận thanh toán Bitcoin

Chuỗi siêu thị bán lẻ Nam Phi Pick n Pay nhận thanh toán từ bất kỳ ví nào hỗ trợ Lightning Network từ hôm nay.

Pick-n-Pay-Accepts-Bitcoin-Payments.jpg

Pick n Pay, chuỗi siêu thị bán lẻ lớn thứ hai Nam Phi, hiện đang cho phép khách hàng thanh toán bằng Bitcoin (BTC) thông qua bất kỳ ứng dụng hỗ trợ Lightning Network nào, tờ báo The Times đưa tin.



Phương thức thanh toán này đã được thử nghiệm tại 10 cửa hàng trong 5 tháng qua và đã lên kệ 39 cửa hàng trên toàn quốc.

Lightning Network là một giải pháp mở rộng quy mô layer-2 cho Bitcoin, hỗ trợ cho các khoản thanh toán trực tiếp (off-chain) một cách nhanh chóng và đáng tin cậy, mà không cần thêm một layer nào khác vào mạng lưới Bitcoin.

Đại diện chuỗi siêu thị 55 tuổi phát biểu:

“Giao dịch được tích hợp một cách dễ dàng và an toàn như quẹt thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng. Khách hàng quét mã QR từ ứng dụng và chấp nhận tỷ lệ chuyển đổi trên điện thoại của họ tại thời điểm giao dịch. Phí dịch vụ cho mỗi giao dịch là rất rẻ, trung bình khoảng 4 xu và chỉ mất chưa đầy 30 giây.”
Theo báo cáo, Pick n Pay có kế hoạch triển khai phương thức thanh toán trên cho tất cả 1.628 cửa hàng của mình trong những tháng tới.

McDonald’s cũng tung ra động thái tương tự vào ngày 05/10 qua. Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh đa quốc gia đã bắt đầu chấp nhận Bitcoin (BTC) làm phương thức thanh toán tại thành phố Lugano của Thụy Sĩ, nơi đang trở thành điểm nóng về việc áp dụng tiền mã hóa ở Tây Âu.
 

Announcements

Forum statistics

Threads
418,512
Messages
7,072,599
Members
170,605
Latest member
linhphanvan1211

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom