Suggest Ngoài lề tí, em đang phân vân 2 ngành Lập trình và kinh tế

Joined
Aug 21, 2017
Messages
103
Reactions
31
MR
0.326
Phone Number
Call me! Call me!
Facebook
Follow me on Facebook
Skype
Chat with me via Skype
Em năm nay 23 tuổi, trước em cũng có học trung cấp y , nhưng nghề này bạc quá,lương ít trách nhiệm cao xin việc khó,em làm mmo cũng 2 năm nay, mỗi tháng cũng được 3-4 triệu, cày cuốc cũng dư một ít , em định thi lại đại học nhưng phân vân 2 ngành lập trình và kinh tế.Anh em mmo có thể giúp em tư vấn được không ạ . Em cảm ơn ạ . Chúc anh em làm ăn ngày càng phát đạt
 
mình học kinh tế đây ra khó xin việc , kinh tế nó chỉ học mỗi ngành khác 1 tí ngành cơ bản , chủ yếu là bên vận tải . Nhg ra trường mới thấy nó chả làm dc nghề gì vì nó chỉ dạy cơ bản phần lý thuyết chứ khi làm giấy tờ là ko có 1 tí kinh nghiệm hay thực tiễn ntn . Nếu học kinh tế thì học quản trị tốt hơn , còn có con em cháu cha ngành vận tải thì nên học kinh tế . Chứ ko ra xin vc nó lại cho vào chân tiếp thị , telesale khoa kinh tế tuyển đầy cả lũ . Như mình giờ còn chuyển ngành khác đây , còn bạn bè mình học kinh tế ra xong toàn chân tiếp thị phọt phẹt lương 3tr/tháng , ko có khách kí hợp đồng ko thưởng . Đứa thì về quê làm giầy da , đứa thì xin vào các khu công nghiệp làm công nhân hay nv kho thu nhập thấp . Nói thật như mình học kinh tế xin vào cảng có quen biết trồng 500tr mới xin dc vào mà chưa biết vào chân gì . Mà môi trường cảng bọn nó đì nhau khiếp lắm . Ko có ae người nhà trong đó nó ko dạy việc đâu , nó nói cứ thế nào làm thế ấy , hàng ko biết kiểm ko biết hàng nào vào trc sau rồi bọn công nhân kho làm lâu nó bát nạt xếp bừa vào kho tội đâu do nv kho ko biết chỉ đạo . Như thế nó vừa phạt vừa có cớ đuổi việc , nhiều đứa chán nản ko quen biết nên đành thôi việc . Như bạn mình anh họ nó làm pgđ cảng giờ dc chuyển công tác vào cảng trong sài gòn , giờ những đứa nể anh nó trở mặt hết đây , muốn đánh bật nó ra . Giờ đang đi học tiếng anh để ra khỏi kho cảng xin vc khác , mà làm 2 năm rồi chứ ít gì .
 
Upvote 0
Nếu bạn cảm thấy bạn có khả năng lập trình thì cần gì học đại học. Chỉ cần vào trung tâm nào học khóa lập trình căn bản để hiểu căn bản lập trình .Học xong bước này bạn thấy tự tin > 90%, thì xác định hướng lập trình bạn muốn theo (Mobile, Web, v.v.v), theo mình thấy giờ cứ tay ngang vào Mobile vs Web là ok nhất. Sau khi xác định dc thì đăng ký thêm 1 khóa học về cái đó nữa. Nhiều bác sẽ nói " Biết căn bản rồi thì tự học cho rồi, ra trung tâm chi cho phí tiền", tất nhiên là đúng, nhưng mình khuyến khích bỏ tiền ra học, khi bỏ tiền ra thì bạn sẽ có trách nhiệm với đồng tiền của mình, siêng hơn thôi.
Tiếp theo sau khi hoàn thành khóa học, Bạn tìm 1 công ty thực tập tầm 3 tháng, Sau đó khi hoàn thành thực tập xong thì bạn có thể kiếm 1 job join vào dc rồi đó.
Còn nếu sau khi học lập trình căn bản xong mà vẫn lờ mờ thì khuyên chân thành đừng theo.

Nói có sách mách có chứng:
Bạn mình 1 thằng lười biếng, 24 tuổi nó vào trung tâm KHTN học 1 khóa IOS, sau đó thực tập 3 tháng tại 1 cty, Và giờ nó làm lương 12 triệu/ tháng. Đủ sống. Tất nhiên là nó không có 1 bằng cấp nào cả.
 
Upvote 0
Bạn đang cày mmo, tháng 3-4tr, cứ tiếp tục cày như vậy. Đi học tiếng Anh cho ngon vô, rồi lấn sang làm web, seo, đặt quẳng cáo, amazon affiliate. Coi như 1 tháng có thu nhập thụ động. Nếu giỏi dần lên thì là coi như công việc chính luôn.

Làm tì tì cũng khoảng 12-15tr tháng. Mỗi tuần cập nhật web 1-2 lần. Thời gian còn lại ngồi cà phê nghĩ thêm ý tưởng làm tiếp :3
 
Upvote 0
Nghe kinh tế cao sang thế thui chứ thất nghiệp cả đóng hoặc đi làm mô giới BĐS đó :(, bọn bạn của mình học kinh tế chủ íu để trốn NV :(
 
Upvote 0
Em năm nay 23 tuổi, trước em cũng có học trung cấp y , nhưng nghề này bạc quá,lương ít trách nhiệm cao xin việc khó,em làm mmo cũng 2 năm nay, mỗi tháng cũng được 3-4 triệu, cày cuốc cũng dư một ít , em định thi lại đại học nhưng phân vân 2 ngành lập trình và kinh tế.Anh em mmo có thể giúp em tư vấn được không ạ . Em cảm ơn ạ . Chúc anh em làm ăn ngày càng phát đạt

có phải trung cấp được hông!? :rolleyes::rolleyes::rolleyes: cố gắng đứng ban1,5 - 2 năm, rồi liên thông đại học ... sau khi xong, có bằng mở tiêm thuốc hoặc cho thuê bằng + đi làm => ngon ;););)
 
Upvote 0

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,445
Messages
7,058,905
Members
169,786
Latest member
Dinhcongtu

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom