News Ngân hàng Trung ương Nhật Bản rút lại kế hoạch phát hành CBDC

Japan-960x504.png

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cho biết họ cần khám phá ý tưởng về đồng Yên kỹ thuật số nhiều hơn nữa trước khi đưa vào hoạt động.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) đã kết luận rằng việc chính phủ phát hành một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) vào lúc này là không khả thi về mặt kỹ thuật.

Tiền mặt chi phối mọi thứ trên khắp Nhật Bản​

Giống như nhiều ngân hàng trung ương khác, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản bắt đầu quan tâm đến ý tưởng về CBDC được hỗ trợ bằng đồng Yên vào năm 2021 và giai đoạn thử nghiệm thứ hai của dự án bắt đầu vào tháng 4.

Ngân hàng này tiết lộ phần lớn công dân Nhật Bản không quan tâm đến CBDC vì họ đã có quyền truy cập rộng rãi vào nhiều dịch vụ ngân hàng trực tuyến hiệu quả, chi phí thấp và các công cụ thanh toán kỹ thuật số.

Ngoài ra, các cổng thanh toán hiện tại cung cấp cho người dùng của họ nhiều lợi ích chẳng hạn như các điểm thanh toán sau này có thể được sử dụng để mua sắm, thanh toán – mà crypto không thể cạnh tranh vào lúc này.

Tỉ lệ phát hành tiền mặt cao ở Nhật Bản khi chiếm khoảng 20% tổng sản phẩm quốc nội danh nghĩa của đất nước.

Bất chấp sự gia tăng của các phương thức thanh toán kỹ thuật số, việc sử dụng tiền mặt vẫn tiếp tục chiếm ưu thế, đặc biệt là trong nhóm phân khúc người già của Nhật Bản, khoảng một phần ba dân số của đất nước từ 65 tuổi trở lên.

Lượng lưu thông tiền mặt của Nhật Bản đang tăng lên một phần do lãi suất tiền gửi bán lẻ thấp trong thời gian dài, vẫn ở mức 0,001% đo lường kể từ năm 2017 đối với các tài khoản ngân hàng bán lẻ thông thường. Do đó, tiền mặt đã trở thành một giải pháp thay thế hữu hình cho tiền gửi ngân hàng và do đó là động lực chính đằng sau xu hướng tích trữ tiền mặt của Nhật Bản.

Nguồn: Cryptoslate
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,489
Messages
7,059,342
Members
169,818
Latest member
thuvienmobilenet

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom