News Nga cân nhắc dùng tiền mã hóa trong thanh toán xuyên biên giới

Theo hãng thông tấn TASS, vào đầu tuần này, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nga Alexei Moiseev cho biết Ngân hàng Trung ương Nga và Bộ Tài chính đang cân nhắc hợp pháp hóa tiền mã hóa trong thanh toán xuyên biên giới.

Ông Moiseev cho rằng nên có các dịch vụ tiền mã hóa ở Nga vì nhiều người dân vẫn phải mở ví điện tử bằng các nền tảng nước ngoài.

Ông nhấn mạnh: "Cần phải làm điều này ở Nga để Ngân hàng Trung ương có thể giám sát các tổ chức đó và họ có nghĩa vụ tuân thủ các yêu cầu chống rửa tiền (AML)".
Thông báo của Thứ trưởng Bộ Tài chính Nga gây bất ngờ vì trước đó các nhà lập pháp Nga kịch liệt phản đối tiền mã hóa. Trang Cointelegraph cho biết vào năm 2020, Nga thông qua luật cấm sử dụng tiền mã hóa như Bitcoin vì muốn bảo vệ giá trị của đồng rúp Nga.

shutterstock-757953235-1260x840-9102.jpg

Đến cuối năm 2021, ý tưởng dùng tiền mã hóa để thanh toán xuyên biên giới bỗng rộ lên ở Nga. Dù vậy, vào thời điểm đó, Tổng thống Vladimir Putin cho rằng "vẫn còn quá sớm" để dùng tiền mã hóa thanh toán các giao dịch dầu và khí đốt.

Theo Cointelegraph, tình hình đã hoàn toàn thay đổi khi các nước phương Tây ban hành lệnh trừng phạt kinh tế đối với Nga sau khi nước này triển khai chiến dịch quân sự tại Ukraine. Tháng 5 năm nay, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Thương mại tuyên bố Nga "sớm hay muộn" cũng sẽ hợp pháp hóa thanh toán tiền mã hóa. Sau đó, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga Elvira Nabiullina đề xuất có thể dùng tiền mã hóa cho thanh toán nước ngoài, miễn là không để tiền mã hóa xâm nhập vào hệ thống tài chính nội địa của Nga.

Ông Moiseev nhận định cơ sở hạ tầng Nga hiện "quá cứng nhắc" đối với việc sử dụng tiền mã hóa phục vụ thanh toán xuyên biên giới. Do đó, ông cho biết Ngân hàng Trung ương Nga đang xem lại cách tiếp cận để điều tiết thị trường vì tình hình lúc này đã thay đổi.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,368
Messages
7,070,700
Members
170,490
Latest member
Mmo247h

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom