News NFT tên người dùng của Telegram sẽ được đấu giá trên TON blockchain

Telegram kết hợp cùng TON Foundation ra mắt tính năng “NFT hóa” tên người dùng. Và NFT này sẽ được đấu giá trên nền tảng marketplace của TON blockchain.

telegram-nft.png

Vào tháng 8/2022, CEO Telegram đề xuất NFT hóa tên người dùng. Khi đó CEO Pavel Durov đề xuất tạo tên người dùng (username) trên blockchain TON và đưa vào giao dịch trên một nền tảng marketplace.

Nói là làm, hai tháng sau đó Telegram chính thức thông báo việc phát triển marketplace gần như đã hoàn tất và sẽ sớm được ra mắt.


Cụ thể hơn, nền tảng của Telegram cũng sẽ có tính năng đấu giá (auction) tương tự như các NFT marketplace hàng đầu khác.

TON là viết của The Open Network, dự án blockchain do Telegram khởi xướng. Tuy nhiên, mạng lưới chưa kịp ra mắt thì đã bị SEC đưa vào tầm ngắm, dẫn đến đội ngũ Telegram phải “bỏ rơi” đứa con của mình.

May thay, cộng đồng các nhà phát triển độc lập đã quyết tâm tiếp tục dự án, thành lập TON Foundation để hồi sinh và phát triển TON.

Tua nhanh đến thời điểm hiện tại, token TON đã niêm yết trên một số sàn giao dịch như FTX, Huobi, OKEx,.. Người dùng Telegram có thể chuyển TON qua ứng dụng. Đến hôm nay thì blockchain TON sẽ được dùng để phát hành NFT username – chứng minh quyền sở hữu và bảo vệ người dùng.
 

Announcements

Forum statistics

Threads
418,513
Messages
7,072,616
Members
170,612
Latest member
LinhKhac

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom