NFT hình chủ tịch Tân Hoàng Minh được rao giá 53.000 USD

Nhiều hình ảnh của ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh được rao bán trên chợ NFT OpenSea với giá bán hàng chục nghìn USD.

Khi người dùng tìm kiếm từ khóa “Tân Hoàng Minh” hoặc “Đỗ Anh Dũng” trên nền tảng giao dịch NFT OpenSea, kết quả trả về là hàng chục bài đăng rao bán hình ảnh của chủ tịch Tân Hoàng Minh với giá hàng chục nghìn USD. Đây là những hình ảnh của ông Đỗ Anh Dũng đã xuất hiện trên Internet trước đó.

do_anh_dung_nft[1].jpg

NFT hình ông Đỗ Anh Dũng vừa được tạo ngày 5/4, được người dùng rao bán với giá 15 ETH.​

Một NFT sử dụng hình ảnh của ông Đỗ Anh Dũng vừa đúc (mint) ngày 5/4, được người dùng có tên 53CFAE rao bán với giá 15 ETH (khoảng 53.000 USD). “Tan Hoang Minh CEO with special missions” (tạm dịch: CEO Tân Hoàng Minh với sứ mệnh đặc biệt), người bán mô tả về vật phẩm trên OpenSea.

Ngoài ra, một hình ảnh khác cũng được mint vào ngày 4/4 có tên "Mr Đỗ Anh Dũng- Tân Hoàng Minh" được bán với giá 13 ETH (tương đương 45.000 USD). “Mắt anh sáng, chán anh cao”, người bán mô tả.

Ngoài ra, tài khoản này còn đăng tải thêm hai hình ảnh khác của ông Trịnh Văn Quyết, cựu chủ tịch Tập đoàn FLC với mô tả “hiếm, độc lạ”, nhưng không có giá bán.

Một tấm ảnh chân dung khác của ông Đỗ Anh Dũng cũng được đúc thành NFT và rao bán bởi người dùng Valentino1911 từ ngày 31/3 . Tài khoản này đưa ra giá bán 10 ETH (khoảng 35.000 USD) cho NFT này.

Ngoài ra, hầu hết NFT của ông Đỗ Anh Dũng bán trên OpenSea được mint trên nền tảng Polygon. Người dùng tạo NFT trên nền mạng lưới blockchain này và bán không tốn phí.

Trước ông Đỗ Anh Dũng, nhiều nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội như cựu chủ tịch tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết, bà Nguyễn Phương Hằng, nghệ sĩ Hoài Linh, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng xuất hiện trên nền tảng OpenSea.

Những NFT được rao bán với giá dao động từ vài trăm đến hàng chục nghìn USD nhưng chưa có người mua hay trả giá. Do đó, có thể coi những vật phẩm này không có giá trị, chỉ được đăng tải với mục đích chế giễu cá nhân.

DSCF8939[1].jpg

Hình ảnh NFT của chủ tịch tập đoàn Tân Hoàng Minh được rao bán trên sàn giao dịch OpenSea.​

Chia sẻ với Zing về NFT của những người Việt nổi tiếng trên OpenSea, ông Phạm Toàn Thắng, người sáng lập nền tảng NFT Cổng trời cho biết các hình ảnh nói trên chỉ xuất hiện trên sàn giao dịch quốc tế chưa có quy định về xác thực danh tính (KYC).

Ngoài ra, ông Thắng đánh giá đây là một hình thức vi phạm bản quyền, thu lợi từ hình ảnh cá nhân của người khác.

"Vấn đề sử dụng bản quyền hình ảnh người khác là vi phạm pháp luật. Đặc biệt, dùng hình ảnh của cá nhân để thu lợi thì cần phải được sự đồng ý của chủ sở hữu bản quyền", ông Thắng nhận định.

Chiều 5/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Đỗ Anh Dũng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo zing​
 
sao hình NFT toàn hình những ông lớn bị bắt thế này. :popo_angry:

Nói chớ có tiền là mình cũng muốn sở hữu tấm này với tấm ông Trịnh Văn Quyết :popo_adore:
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,477
Messages
7,059,234
Members
169,804
Latest member
99704

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom