[News] Tiền ảo Libra khiến Mark Zuckerberg tiếp tục điều trần trước Quốc hội Mỹ

Theo thông báo được phát đi từ Ủy ban Tài chính và Thuế Hạ viện Mỹ, CEO Facebook Mark Zuckerberg sẽ phải ra điều trần trước Ủy ban này vào ngày 23-10 tới đây để trả lời hàng loạt vấn đề liên quan đến dự án tiền ảo Libra vốn đang khiến không ít quốc gia, trong đó có Mỹ nghi ngờ, lo ngại.

Cuộc điều trần này nhằm giúp các nhà chức trách không chỉ tại Mỹ mà còn của nhiều quốc gia khác có được đánh giá hoàn chỉnh nhất về tính pháp lý cũng như mọi tác động về tài chính, tiền tệ mà đồng tiền ảo Libra có thể tạo ra khi chính thức được phát hành.

thumb_660_464061ef-6c27-4b63-847a-cb32b49ad9e1.jpg

Trước đó, sau khi dự án tiền ảo Libra được ra mắt hồi tháng 6-2019 vừa qua, người đứng đầu dự án Libra - David Marcus đã phải ra điều trần trước các cơ quan của Quốc hội Mỹ chỉ 1 tháng sau đó.

Tài liệu được ông Marcus đưa ra tại buổi điều trần vào thời điểm đó đều nói Facebook không có ý định dùng Libra để cạnh tranh với đồng tiền của các quốc gia hay can thiệp vào chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương.

Ông Marcus cho biết Facebook sẽ không thu thập dữ liệu từ những giao dịch Libra mà không được sự cho phép từ người dùng.
Tuy nhiên, cuộc điều trần khi đó không thực sự thuyết phục được các nhà lập pháp, nghị sĩ Mỹ vốn luôn giữ tâm lý do xét, lo ngại mọi vấn đề liên quan đến Facebook.

Nguồn : cand
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,427
Messages
7,058,734
Members
169,772
Latest member
dataanalyticsvsb

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom