[News] PayPal rút tiền từ Dự án tiền điện tử Libra do Facebook dẫn đầu.


David_Marcus_Facebook_Calibra_House_Hearing-860x430.png

PayPal đã rút khỏi Hiệp hội Libra, công ty đã công bố hôm thứ Sáu.

Người phát ngôn của PayPal đã nói với CoinDesk trong một tuyên bố rằng công ty thanh toán đã đưa ra quyết định từ bỏ tham gia vào dự án tiền điện tử do Facebook khởi xướng, thay vào đó, "tiếp tục tập trung vào việc thúc đẩy các ưu tiên kinh doanh và nhiệm vụ hiện tại của chúng tôi khi chúng tôi cố gắng dân chủ hóa quyền truy cập vào dịch vụ tài chính cho dân số chưa được phục vụ".

Tuyên bố tiếp tục:

"Chúng tôi vẫn ủng hộ khát vọng của Libra, và mong muốn tiếp tục đối thoại về những cách để làm việc cùng nhau trong tương lai. Facebook đã là đối tác chiến lược lâu dài và có giá trị đối với PayPal, và chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác và hỗ trợ Facebook trong nhiều khả năng khác nhau."

"Chúng tôi có thể xác nhận rằng PayPal đã thông báo cho chúng tôi và dự định không tham gia", người phát ngôn của Hiệp hội Libra nói với CoinDesk qua email.

Facebook đã tiết lộ Libra vào tháng 6, thông báo rằng họ sẽ ra mắt một stablecoin có nghĩa là mang lại các dịch vụ tài chính cho các cá nhân không có tiền gửi trên toàn thế giới. Dự án đã gặp phải phản ứng dữ dội ngay lập tức, với các nhà hoạch định chính sách ở nhiều quốc gia tuyên bố rằng Facebook có thể gặp rủi ro gây mất ổn định trật tự tiền tệ toàn cầu. Các bộ trưởng từ Pháp và Đức hứa sẽ chặn dự án, trong khi Đại diện Hoa Kỳ Maxine Waters kêu gọi Facebook ngừng mọi sự phát triển.

Gã khổng lồ truyền thông xã hội giải thích rằng họ sẽ làm việc với 27 đối tác ra mắt để giám sát việc quản trị mã thông báo Libra, sử dụng mã thông báo đối tác Libra Investment làm công cụ bỏ phiếu. Hiệp hội dự kiến sẽ họp vào ngày 14 tháng 10 để ký một điều lệ chính thức thành lập hội đồng quản trị này.

Vào thứ Sáu, người đứng đầu chính sách và truyền thông của Hiệp hội Libra, Dante Disparte, cho biết trong một tuyên bố rằng, việc xây dựng một mạng lưới thanh toán hiện đại, ít ma sát, có thể trao quyền cho hàng tỷ người bị thiếu tài chính là một hành trình, không phải là một điểm đến. Hành trình xây dựng mạng lưới thanh toán thế hệ như dự án Libra này không phải là một con đường dễ dàng.

Nguồn : coindesk
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,349
Messages
7,070,359
Members
170,471
Latest member
0981836135

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom