[News]Hiệp hội Libra họp khai mạc hôm nay tại Geneva, Thụy Sĩ

1480_aHR0cHM6Ly9zMy5jb2ludGVsZWdyYXBoLmNvbS9zdG9yYWdlL3VwbG9hZHMvdmlldy80ZWQ2MTZhZDNlNGU0ODg5MWM0MTlmYzZkMjk1ZDA0Zi5qcGc=.jpg


Hiệp hội Libra, cơ quan chủ quản của Facebook từ đề xuất stablecoin, đã tổ chức cuộc họp khai mạc hôm nay tại Geneva, Thụy Sĩ.

Theo một báo cáo từ Reuters vào ngày 14 tháng 10, tập đoàn này đã tái khẳng định mối quan tâm của họ trong việc tạo ra một stablecoin định hướng thanh toán sẽ được cân bằng bởi một loại tiền tệ fiat ổn định, có mục đích ổn định.

Hiệp hội Libra đặt ra các quy tắc cho quản trị

Ngoài việc tuyên bố rõ ràng sự quan tâm của họ đối với dự án, các thành viên của Hiệp hội 21 cũng thành lập một hội đồng gồm năm thành viên và đồng ý tạm thời các điều khoản của hiệp hội, theo luật pháp Thụy Sĩ, phải mô tả cách tổ chức sẽ được điều hành.

Hầu hết các quyết định lớn sẽ được yêu cầu bỏ phiếu đa số của hội đồng cầm quyền, trong khi các đề xuất thay đổi thành viên hoặc quản lý dự trữ phải vượt qua đa số hai phần ba.

Hội đồng gồm năm thành viên bao gồm Facebook, David Marcus, đại diện của Kiva Microfunds, PayU, công ty đầu tư mạo hiểm Andreessen Horowitz và Xapo Holdings Limited.

Những người ủng hộ chạy trốn Hiệp hội Libra

Hôm nay, cuộc họp tại Geneva diễn ra sau một loạt các khoản rút tiền từ các thành viên tập đoàn cũ. Đầu ngày hôm nay, Booking Holdings, chủ sở hữu của các trang web du lịch booking.com, priceline.com, Wikimedia và kay, đã rút khỏi Hiệp hội Libra.

Các công ty thanh toán và thương mại lớn khác đã rời khỏi hiệp hội, bao gồm Mastercard, Visa, eBay, Stripe và PayPal. Theo Reuters, công ty thanh toán duy nhất còn lại trong Hiệp hội Thiên Bình là PayU có trụ sở ở Hà Lan, vốn không hoạt động ở Hoa Kỳ, Canada và nhiều khu vực ở Châu Phi và Trung Đông.

Nguyên nhân cho sự lạc quan?

Hiệp hội Libra rõ ràng vẫn lạc quan về việc tiến hành dự án. Dante Disparte, người đứng đầu chính sách và truyền thông tại Hiệp hội Libra, nói với Reuters rằng chuyến bay gần đây của những người ủng hộ lớn là một sự điều chỉnh; Nó không phải là một thất bại. Tuy nhiên, Disparte thừa nhận thêm rằng đồng tiền có thể phải đối mặt với sự chậm trễ khi các nhà quản lý tiếp tục xem xét kỹ lưỡng dự án.

Đầu ngày hôm nay, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steven Mnuchin nói rằng các công ty đã rời khỏi Libra bởi vì họ không phải là thành viên ngang hàng với các tiêu chuẩn chống rửa tiền của Mỹ. Mnuchin nói thêm rằng, nếu dự án không tuân thủ khi nó ra mắt, nó có thể dẫn đến hành động từ Mạng lưới Thi hành Tội phạm Tài chính, thuộc phạm vi điều chỉnh của Kho bạc.

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg dự kiến sẽ làm chứng về dự án trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính của Hạ viện tại một phiên điều trần có tên là Cuộc kiểm tra của Facebook và Tác động của nó đối với Dịch vụ Tài chính và Nhà ở.

Nguồn : cointelegraph
 
cả thế giới sử dụng facebook mà sao ko mặn mà gì với đứa con của nó nhẩy.
 

Announcements

Forum statistics

Threads
418,508
Messages
7,072,483
Members
170,598
Latest member
linhluong34321

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom