Nếu cha đẻ Bitcoin xuất hiện, thị trường tiền ảo sẽ điên đảo

Coinbase cảnh báo sự trở lại của nhà phát minh ra tiền ảo Bitcoin - Satoshi Nakamoto - có thể ảnh hưởng đáng kể đến giá tiền điện tử.

photo-1-16143323133811412310308[1].jpg

Sàn giao dịch tiền số Coinbase đã chính thức nộp hồ sơ IPO, dự kiến niêm yết cổ phiếu trên sàn Nasdaq với mã niêm yết COIN vào tháng 12 năm nay.

Và trong các tài liệu được nộp lên Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ, Coinbase nói rằng "nền kinh tế tiền điện tử... có thể bị ảnh hưởng bất lợi nếu thị trường Bitcoin và Ethereum xấu đi hoặc giá của chúng giảm" cùng một số yếu tố khác. Và một trong số đó là "nhận dạng của Satoshi Nakamoto, bút danh hoặc những người đã phát triển Bitcoin, hoặc việc chuyển Bitcoin của Satoshi".

Bitcoin là tiền điện tử phi tập trung đầu tiên - một loại tiền kỹ thuật số được tạo ra, hay được gọi là 'khai thác', khi một máy tính giải quyết một vấn đề toán học phức tạp.

Satoshi Nakamoto là tác giả không xác định đằng sau sách trắng: "Bitcoin: Hệ thống tiền mặt điện tử ngang hàng". Thông tin chi tiết về cá nhân này rất hiếm và ít ỏi, nhưng các quan điểm chung đều nghi ngờ đây là một người đàn ông khoảng 40 tuổi sống ở Nhật Bản.

Tuy nhiên, Nakamoto không có khả năng là người Nhật vì việc sử dụng các thành ngữ tiếng Anh cực kỳ thành thạo của mình, cũng như phần mềm Bitcoin không được ghi chép hoặc dán nhãn bằng tiếng Nhật.

Và nếu cha đẻ của đồng tiền điện tử này quay trở lại, một số tình huống có thể xảy ra dựa trên sự ảnh hưởng của cá nhân hoặc nhòm cá nhân này, vì Satoshi Nakamoto cũng có thể là bút danh cho một nhóm người.

photo-1-1614332315017722684968[1].jpg

Dorian Nakamoto, một người Mỹ gốc Nhật sống ở California, Mỹ có tên khai sinh là Satoshi Nakamoto. Ông từng là một nhà vật lý học, trước đó là một kỹ sư hệ thống còn sau đó là kỹ sư máy tính cho các tập đoàn tài chính. Tuy nhiên ông đã phủ định mọi sự liên quan của mình tới đồng tiền ảo Bitcoin.

Chưa hết, Nakamoto được cho là đang nắm giữ khoảng 1,1 triệu trong số 21 triệu Bitcoin có thể tồn tại trên thế giới, với trị giá khoảng 55 tỷ USD theo giá hiện tại. Như vậy, sự tồn tại của ông sẽ có tác động đến tình hình kinh tế xã hội một cách tức thì.

Nhưng nếu Nakamoto đã chết, những đồng Bitcoin đó có thể sẽ không thể truy cập được mãi mãi. Tiền điện tử được gắn với một khóa mã hóa phức tạp và có người đã mất hàng triệu USD vì không thể nhớ mật khẩu của mình.

Hồ sơ IPO của Coinbase cũng lưu ý rằng bất kỳ "nhận thức tiêu cực nào về Bitcoin hoặc Ethereum" đều có thể là một yếu tố khác ảnh hưởng đến giá của nó. Vào tháng 5/2020, một giao dịch tiền điện tử đã chứng kiến 40 Bitcoin (khoảng 391.055 USD) được chuyển từ một tài khoản đã không hoạt động kể từ năm 2009.

Tài khoản tạo ra các đồng tiền này vào ngày 9/2/2009 khi chúng có giá trị bằng 0 USD, đã chuyển chúng đi vào ngày 20/5/2020, khiến mọi người tin rằng có thể là chính Satoshi Nakamoto đã di chuyển chúng .

Hồ sơ của Coinbase cũng có một số thông tin thú vị khác, bao gồm định nghĩa của từ "hodl" - một cách viết sai chính tả của từ "hold" và thường được sử dụng như một từ viết tắt để ám chỉ việc "giữ lấy cuộc sống thân yêu" - đó là khi người dùng nắm giữ một loại tiền điện tử chứng kiến số tài sản này trải qua sự thăng trầm của giá cả, thay vì bán nó.

Nguồn : cafebiz​
 
Tỷ phú ngầm sếp hạng đầu bảng thế giới là đây chứ đâu. trốn tránh chắc sợ đánh thuế
 
Có khi là cả tập đoàn chơi đồ gồng phía sau
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,488
Messages
7,059,317
Members
169,813
Latest member
mbadataanalytics

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom