News Nền tảng lending Blend của Blur chiếm 82% thị phần cho vay NFT

Kể từ khi ra mắt vào 01/05, Blend đã chiếm sóng thị phần cho vay NFT của toàn thị trường.

1685084579697.png

Theo dữ liệu on-chain từ DappRadar, trong 22 ngày đầu tiên kể từ khi ra mắt, nền tảng lending của NFT marketplace Blur, Blend đã tích luỹ được 169.900 ETH, tương đương 308 triệu USD khối lượng cho vay.

Khối lượng trên tất cả nền tảng cho vay NFT lúc này là 375 triệu USD, như vậy chỉ riêng Blend đã chiếm 82% thị phần.

Vào ngày lần đầu ra mắt, nền tảng này đã đạt được 4.200 ETH, tương đương khoảng 7,6 triệu USD, về khối lượng cho vay. Điều này có nghĩa Blend đã có mức tăng tận 3945% chỉ sau chưa đầy một tháng.

Theo mô tả từ đội ngũ phát triển, Blend là một giải pháp lending cho phép người nắm giữ NFT thế chấp tài sản của mình để vay ETH từ người khác. Đặc biệt, Blend sẽ kết nối người vay tiền và người cho vay theo phương thức P2P.

Blend đã thông báo hỗ trợ cho vay với loạt dự án NFT tên tuổi như Pudgy Penguins, Clone X, Otherdeeds, Bored Ape Kennel Club, Kanpai Pandas, Redacted Remilio Babies.


Theo Dune Analytics, Blur đã tích lũy được khối lượng giao dịch hơn 120 triệu USD trong tuần qua, song khoảng 50% tổng khối lượng đến từ hoạt động cho vay. Báo hiệu sự thay đổi thái độ từ sở hữu NFT sang cho vay NFT của nhà đầu tư.

Dù sức hút của Blend có thể tạo động lực cho dòng vốn chảy vào mảng NFT đang khá đình trệ, nhưng nó vẫn đi kèm với những lo ngại vì cách volume tăng đột biến nó mang lại, tạo ra một thị trường không ổn định và khó xác định biến động giá.

Hơn nữa, vấn đề wash trading trên Blur vẫn đang là chủ đề nhức nhối. Báo cáo DappRadar lưu ý, 19 triệu USD trên đây đã được xác định là wash trading chỉ trong tuần qua. Bản thân sàn giao dịch cũng có màn ra mắt hoành tráng với các đợt airdrop “khủng", song thu hút phần lớn về nền tảng chỉ để “farm tương tác", khiến nhiều người vấn về chất lượng thực sự của sàn.

Sau 8 tháng ra mắt, Blur đã thu về cho mình 26.000 người dùng, theo sau 59.000 người dùng của marketplace hàng đầu thị trường OpenSea.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,445
Messages
7,058,920
Members
169,786
Latest member
Dinhcongtu

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom