NEAR ra mắt quỹ tài trợ 800 triệu USD cho DeFi

Trong khi Fantom, Harmony, Avalanche Celo đều đã tung ra quỹ phát triển hệ sinh thái 9 con số, NEAR có thể đang thiết lập một mốc cao mới với việc ra mắt quỹ tài trợ 800 triệu USD khổng lồ.

Được công bố hôm thứ 2, chuỗi tốc độ cao “Climate Neutral” đã thành lập quỹ với các giai đoạn chính được dành cho các mục đích cụ thể, bao gồm:


ADVERTISEMENT
  • 250 triệu USD tài trợ cho hệ sinh thái sẽ được phân phối trong 4 năm
  • Một quỹ khu vực trị giá 100 triệu USD
  • 100 triệu USD đặc biệt cho các công ty khởi nghiệp
Ngoài ra, tài chính phi tập trung (DeFi) là trọng tâm chính của chương trình, với quỹ 350 triệu USD dành riêng từ Proximity Labs. Một “DeFi DAO” mới được thành lập sẽ chi phối cách chi tiêu những khoản tiền đó và các giao thức sẽ có thể áp dụng cho các chương trình khai thác thanh khoản thông qua DAO. Proximity là một nhóm những người đóng góp NEAR ban đầu tách ra khỏi công ty mẹ như một thực thể độc lập với sự tài trợ từ Quỹ NEAR.

NEAR đã sẵn sàng cho thời điểm quan trọng​

Trong một cuộc phỏng vấn với CoinDesk, người đồng sáng lập NEAR, Illia Polosukhin cho biết chương trình đã phân phối 45 triệu USD tiền quỹ trong năm nay, đặc biệt tập trung vào các khối xây dựng hệ sinh thái giai đoạn đầu.

Rất nhiều dự án đến nay đã có cơ sở hạ tầng:

“Croncat cho phép khả năng gửi các giao dịch vào những thời điểm khác nhau, Cartosis đang thử nghiệm các hợp đồng thông minh – vì vậy hỗ trợ các ngôn ngữ lập trình mới, hỗ trợ lưu trữ. Để có được sở hạ tầng tốt chúng ta cần mở khóa khả năng kết hợp đó theo cấp số nhân?”
Đầu tháng 10, dự án hệ sinh thái Aurora đã huy động được 12 triệu USD để kích hoạt các hợp đồng Máy ảo Ethereum (EVM) trên Blockchain NEAR, đây có thể là bước đầu tiên hướng tới một hệ sinh thái DeFi đầy đủ.

“Trước đây có cảm giác rằng bạn phải thúc đẩy hệ sinh thái, nhưng bây giờ hệ sinh thái đang thúc đẩy bạn,”
“Bây giờ đã đến lúc tiền từ DeFi đẻ trứng.”
Polosukhin nói
NEAR ra mắt vào tháng 4 năm 2020 sau khi bán mã thông báo từ những người ủng hộ nổi tiếng bao gồm Andreessen Horowitz và Pantera Capital.

Theo dõi Telegram của CoinExpress để được cập nhật thông tin nhanh chóng.
 
Hiện tại thì Near và 1 số coin top hệ Near đang bay tung nóc.
Screenshot_31.png
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,300
Messages
7,069,785
Members
170,433
Latest member
leanhtuan

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom