Năm 2021 có nên đầu tư Bitcoin không? Hướng dẫn chơi Bitcoin

Cryptodlabs

Newbie
Joined
Jan 27, 2021
Messages
6
Reactions
3
MR
0.000
Năm 2021 có nên đầu tư Bitcoin không? Cryptodlabs sẽ hướng dẫn bạn cách đầu tư, chơi BTC cho người mới và 4 lời khuyên khi đầu tư Bitcoin là gì.

Đầu tư Bitcoin là gì?​

Cũng giống như bạn đầu tư vàng, hay bất động sản. Bạn mua vàng hoặc đất với hy vọng giá sẽ tăng trong vài năm tới để bán có lời.

Bitcoin cũng vậy! Đầu tư Bitcoin là dùng tiền của bạn đặt vào đồng Bitcoin với kỳ vọng giá Bitcoin sẽ tăng cao trong tương lai để bán được mức giá cao hơn giá đã mua.

Cũng dễ hiểu phải không nào!

Đầu tư bitcoin có an toàn không?​

Khi nhắc đền từ “đầu tư” chắc bạn cũng có chút e ngại bởi vì sợ “mất trắng” đúng không nào? Mình cũng làm rõ luôn là đầu tư vào bitcoin là một khoản đầu tư mạo hiểm chứ không an toàn.

Vì công nghệ tạo ra Bitcoin cũng còn rất mới. Và bản thân đồng Bitcoin cũng đang phát triển từng ngày để hoàn thiện hơn. Không ai biết trước ngày mai Bitcoin sẽ ra sao. Hay sẽ có đồng tiền nào thay thế Bitcoin hay không?

Vì vậy khi đầu tư bạn chỉ nên dùng số tiền mà khi mất sẽ không ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn.

Nếu bạn đã bỏ qua cơ hội đầu tư Bitcoin từ năm 2010, có bao giờ bạn thắc mắc rằng Bạn sẽ lãi bao nhiêu tiền nếu đầu tư 100 USD mua Bitcoin từ năm 2010 không?

đầu tư bitcoin 2021


Rủi ro khi đầu tư Bitcoin​

Chắc đâu đó bạn đã từng nghe qua “No risk, no rewards” rồi nhỉ.

Nếu ai chưa nghe thì bạn có thể hiểu nôm na là không có rủi ro thì sẽ không có phần thưởng.

Phần thưởng càng lớn thì rủi ro càng cao.

Khi đầu tư hay chơi bitcoin có thể mang lại cho bạn lợi nhuận rất lớn. Tuy nhiên lợi nhuận cao thì rủi ro cũng cực kỳ cao.

Sau đây Cryptodlabs sẽ trình bày cho bạn một số rủi ro mà bạn cần biết trước khi đầu tư:

– Biến động giá: đồng Bitcoin có biên độ biến động giá lớn. Trong một ngày nó có thể biến động vài phần trăm nhưng có những lúc lên đến 20-30%.

– Bảo mật: Tuy Bitcoin chưa bao giờ bị hack và cũng rất khó để có thể hack được nhưng trong tương lai thì chúng ta không thể biết được.

– Người dùng: Lỗi này là do sự bất cẩn của người dùng. Có thể là quên hoặc để các khoá bí mật để truy cập ví, chuyển nhầm địa chỉ,…

– Sàn giao dịch: Nhiều người mua Bitcoin thông qua các sàn giao dịch rồi để trên sàn. Một số sàn có thể bị sụp và bạn sẽ mất trắng số tiền.

Năm 2021 có còn nên đầu tư bitcoin không?​

Chúng ta vừa bước qua những tháng đầu tiên của 2021. Giá Bitcoin liên tục phá đỉnh và hiện tại dừng lại ở mức 55,676.21 USD.

Nguyên nhân của một phần là do sự kiện Bitcoin Halving vào năm 2020, phần thưởng đào Bitcoin giảm đi một nửa. Theo dữ liệu lịch sử thì sau sự kiện này giá Bitcoin đều tăng trưởng vượt bậc.

Không những vậy Bitcoin ngày càng được chấp nhận rộng rãi. Chỉ vài tháng trở lại đây có rất nhiều công ty lớn tham gia thị trường như MicroStrategy, Square, Paypal,… Mà nổi bật trong đó là MicroStrategy đã mua hơn 70.000 BTC trị giá hơn 1,8 tỷ đô la vào tháng 12 năm 2020.

Xu hướng này có thể vẫn sẽ tiếp tục trong năm 2021.

Năm 2021 có còn nên đầu tư bitcoin không?


Với tình hình kinh tế vĩ mô có nhiều bất ổn như: các chính phủ liên tục tung gói kích thích kinh tế, lượng tiền in ra quá nhiều, lãi suất thấp gần bằng 0. Thì Bitcoin được xem như là một nơi trú ẩn an toàn với các nhà đầu tư. Do Bitcoin không do ngân hàng trung ương phát hành nên không bị bất kỳ tổ chức chính phủ nào quản lí.

Vì vậy dù nền kinh tế có biến động mạnh thì giá trị Bitcoin vẫn không bị ảnh hưởng nhiều. Nhiều nhà đầu tư còn dự đoán giá Bitcoin có thể lên 60.000 USD, 100.000 USD thậm chí là 200.000 USD. Tuy nhiên Bitcoin là một kênh đầu tư mạo hiểm, có nhiều người đã giàu nhờ Bitcoin, có người cũng mất rất nhiều.

Thế nên nếu bạn có ý định đầu tư vào Bitcoin thì nên tìm hiểu kỹ rồi đưa ra quyết định nhé!

Đầu tư chơi Bitcoin cần bao nhiêu tiền?​

Ở thời điểm hiện tại (22/02/2021) giá 1 Bitcoin khoảng 1 tỷ 300 triệu VNĐ ở thời điểm viết bài. Tuy nhiên, bạn không cần phải bỏ ra một số tiền quá lớn như vậy, Bitcoin nói riêng và tiền điện tử nói chung có một ưu điểm lớn là chúng có thể “chia nhỏ“, đơn vị nhỏ nhất của Bitcoin là Satoshi, 1 Satoshi = 0.00000001 Bitcoin. Vì vậy, bạn không nhất thiết phải mua hẳn 1 BTC, mà có thể mua 0.1, 0.01 hay 0.001 BTC. Tùy thuộc vào nguồn vốn của bạn.

Hướng dẫn cách đầu tư chơi Bitcoin cho người mới​

1. Tìm hiểu về Bitcoin

Nếu như bạn chưa biết thì tỉ phú Warren Buffett ông sẽ không đầu tư vào thứ mà ông không hiểu. Vì thế bạn cũng nên hiểu rõ chính xác Bitcoin là gì trước khi đầu tư đúng không nào?

2. Tạo một ví Bitcoin

Ví Bitcoin là nơi bạn có thể lưu trữ cũng như bạn có thể dùng để chuyển và nhận. Vì thế việc hiểu và chọn ví là điều hết sức cần nhé.

Tham khảo: Top 10 ví lưu trữ Bitcoin (BTC) an toàn và tốt nhất năm 2021

3. Mua bitcoin và cách mua

Muốn đầu tư Bitcoin thì biết thì phải mua bitcoin đúng không nào. Nếu bạn vẫn còn đang lăng tăng thì xem ngay bài mua bitcoin ở đâu nhé!

4. Các sàn giao dịch uy tín

Khi đầu tư Bitcoin, để tối ưu đa dạng hóa danh mục đầu tư hoặc tăng số lượng Bitcoin thì bạn phải giao dịch trên các sàn giao dịch lớn để mua bán Bitcoin, Altcoin.

Một số sàn nổi tiếng như:

– Sàn Binance

– Sàn Huobi

– Sàn KuCoin

Vì nó là sàn giao dịch lớn nhất thế giới hiện tại và hệ sinh thái phong phú nhiều dịch vụ cho bạn lựa chọn.

4 Lời khuyên khi đầu tư Bitcoin​

1. Mới đầu tư nên giao dịch số lượng nhỏ

Giao dịch Bitcoin không giống bất cứ hình thức giao dịch thanh toán online nào khác. Ví dụ như khi bạn chuyển tiền online qua internet banking của Vietcombank. Nếu gửi nhầm số tài khoản cho người khác bạn chỉ cần yêu cầu bên ngân hàng Vietcombank hủy bỏ giao dịch là xong.

Nhưng với Bitcoin thì không vậy, bạn gửi nhầm sang địa chỉ ví Bitcoin của người khác thì coi như mất không thể lấy lại được. Nên khi mới bắt đầu tư vào Bitcoin bạn nên giao dịch số lượng ít coi như làm quen trước. Khi nào thành thạo, nắm được quy trình của mọi giao dịch thì mới giao dịch với số lượng lớn.

Hơn nữa đầu tư luôn có rủi ro đi kèm. Vì thế bạn không nên dùng số lượng lớn để tránh ảnh hưởng tới cuộc sống hằng ngày.

Năm 2021 có nên đầu tư Bitcoin không? Hướng dẫn chơi Bitcoin -1


2. Luôn giữ tài khoản, ví được an toàn

Một số kinh nghiệm của mình để bạn có thể được an toàn:

– Tránh những website giả mạo sàn bạn giao dịch. Trước khi giao dịch thì bạn hãy kiểm tra địa chỉ trang web.

– Không đưa thông tin tài khoản, private key cho người lạ

– Không truy cập vào những link mà bạn không rõ nó là gì

– Không tin trúng thưởng, giveaway kêu bạn gửi Bitcoin cho họ rồi họ gửi lại.

– Lưu trữ các khoá hay kí tự khôi phục offline tránh bị hack.

3. Không nên trữ Bitcoin quá lâu trên sàn

Ngoài cách lưu trữ Bitcoin qua ví Bitcoin thì khá nhiều người chọn cách lưu trữ trực tiếp trên sàn giao dịch tiền điện tử. Thường thì mỗi một sàn giao dịch sẽ cho phép chúng ta tạo 1 địa chỉ ví Bitcoin riêng để trữ trực tiếp trên sàn, mỗi một loại coin họ sẽ cung cấp 1 ví cho coin đó.

Cách này chỉ thích hợp trong thời gian bạn trade coin hay lướt sóng trên sàn đó mà thôi, còn đầu tư lâu dài thì nên sử dụng ví mà mình đã nói ở trên.

Vì các sàn giao dịch tiền ảo dù lớn hay bé thì gần như lúc nào cũng bị các hacker “rình rập” để đánh cắp coin của khách hàng hay sàn bị sập thì bạn sẽ mất hết số lượng Bitcoin mà bạn lưu trữ trên đó. Ví dụ mới đây nhất về hacker là sàn MtGox của Nhật Bản bị tin tặc tấn công đánh cắp đi hơn 750.000 BTC tương đương khoảng 1,5 tỷ USD với tỷ giá hiện tại của Bitcoin vào năm 2014.

Hay vừa tháng trước sàn giao dịch Bitcoin Btc-e.com một sàn giao dịch lớn, uy tín và có tuổi đời rất lâu đã vướng vào một vụ rửa tiền dẫn đến chủ sàn bị FBI bắt giữ dẫn đến sàn ngừng hoạt động. Tới nay rất nhiều nhà đầu tư Bitcoin vẫn chưa biết được số Bitcoin của mình sẽ đi về đâu.

4. Thường xuyên cập nhật tin tức Bitcoin

Tin tức là một yếu tố cực kỳ quan trọng với thị trường tiền ảo. Nó ảnh hưởng trực tiếp tới giá cả của bất cứ đồng tiền ảo nào và Bitcoin cũng không ngoại lệ. Vì thế, bạn nên thường xuyên theo dõi, cập nhật những tin tức liên quan đến Bitcoin để nắm được tình hình thị trường và đưa ra quyết định chốt lời đúng thời điểm.

Lời kết​

Đầu tư Bitcoin nói riêng và cả thị trường tiền điện tử nói chung đang mở ra cơ hội kiếm tiền cho bất cứ ai biết nắm bắt thời cơ. Bitcoin hay Altcoin đều đang là xu hướng đầu tư sinh lời trong tương lai thay vì Vàng hay USD.

Hiện tại, thị trường này tại Việt Nam mặc dù đã trải qua nhiều sóng gió cũng như đã có rất là nhiều người am hiểu. Tuy nhiên, Blog tiền ảo vẫn phải lưu ý lại một lần nữa hãy đầu tư vào Bitcoin một cách thông minh và có chiến lược, đừng áp dụng “máu cờ bạc” vào thị trường này nếu không bạn sẽ phải hối hận.

Tất nhiên như mình đã nói đầu tư hay chơi Bitcoin luôn tiềm ẩn rủi ro. Bạn nên cân nhắc kỹ trước khi bước vào thị trường tiền ảo và đầu tư với một số tiền “trong tầm khả năng” có thể chi trả, không ảnh hưởng đến tài chính của gia đình.

CẢNH BÁO: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không khuyến khích đầu tư. Đầu tư vào các sản phẩm tài chính tiềm ẩn rất nhiều rủi ro mà có thể không phù hợp với một số nhà đầu tư. Do đó hãy cân nhắc kỹ lưỡng và làm chủ bản thân trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào.

Chúc các bạn đầu tư thành công!


Xem thêm: Đường xu hướng thị trường là gì? Vẽ các đường xu hướng

Những mẹo hữu ích giúp tăng lợi nhuận đáng kể khi đầu tư Bitcoin

Nên đầu tư vào vàng hay Bitcoin?
 
Bài viết phân tích dẫn giải khá rõ và mạch lạc , tôi rất thích bài viết này
 
Lưu bài viết của bác để 1 năm ngó lại xem rate thay đổi ntn :D
 
aaaa chết tui. hồi đó vô mấy web xàm xàm chơi game claim free đc mấy triệu satoshi mà thấy chẳng có giá trị hay để làm gì xong vứt xó giờ ko biết nó đâu luôn. Nhờ đọc bài này mới biết 1m satoshi = 1 btc :popo_cold:
 
BTG giá 30 cũng là giá có thể đầu tư khi nó đang có giá = với giá BTC hồi tháng 5/2013 ^^ và BTG chính là bản sao 1:1 của BTC được tách ra từ BTC hồi cuối năm 2018

[IMG]

[IMG]
 
Nếu ai chưa chơi hoặc mới chơi, tốt nhất không nên vào tại thời điểm này (thời điểm này thích hợp để chốt lời cho những ai đầu tư trước đó), đợi 2 năm nữa giá về lại đáy hãy vào, rồi giữ đó 2 năm sau khi lập đỉnh mới hãy bán ra. Giá hiện tại được bơm lên đỉnh của đỉnh (đáy nào cũng là đỉnh). Ăn sóng hồi coin rác giảm hơn 30% / BTC giảm hơn 15% hãy vào (mức đối chiếu 24h), chốt lời vừa phải không nên giữ lâu. Theo cá nhân mình BTC có thể giảm 90% so với đỉnh bất cứ lúc nào (rất nhiều coin rác nó vốn không có giá trị gì nên về 0 thì không phải bàn). Chúc anh em 4rum kiếm được nhiều $ từ kênh đầu tư này.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,447
Messages
7,058,931
Members
169,787
Latest member
ngovanhungload

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom