News Mỹ cáo buộc Sam Bankman-Fried cố liên lạc với cựu quản lý FTX để tác động lên lời khai

Các công tố viên Mỹ yêu cầu tòa án áp đặt thêm điều kiện với đơn xin tại ngoại của Sam Bankman-Fried sau khi phát hiện cựu CEO FTX liên lạc với nhân viên cũ.

SBF-first-class.jpeg

Sam Bankman-Fried bị cáo buộc liên hệ với nhân chứng quan trọng

Các công tố viên xử lý vụ kiện của nước Mỹ chống lại cựu CEO Sam Bankman-Fried của sàn giao dịch tiền mã hóa FTX đã cáo buộc người này đang có hành vi liên lạc với nhân viên cũ của sàn nhằm tác động lên lời khai.

Cụ thể, Sam Bankman-Fried được cho là đã sử dụng ứng dụng nhắn tin bảo mật Signal để gửi tin nhắn đến luật sư của sàn FTX.US, chi nhánh của FTX tại Mỹ. Dù phía công tố viên không công bố danh tính của vị luật sư, song người này có thể là Ryne Miller, nhân vật đã tuyên bố hợp tác với chính quyền Mỹ hồi tháng trước để phục vụ cuộc điều tra sự sụp đổ của FTX.


Theo đó, Sam Bankman-Fied đã gửi tin nhắn với nội dung “muốn kết nối lại và xem thử có thể hàn gắn mối quan hệ giữa hai bên, hoặc sử dụng tài nguyên của nhau nếu có thể, hoặc ít nhất là làm rõ những bất đồng giữa nhau.”

Công tố viên tuyên bố lên tòa:

“Quá trình liên lạc là một nỗ lực để tác động lên lời khai của Nhân chứng-1. Đây là một tiến triển đáng quan ngại khi bị đơn biết rõ rằng Nhân chứng-1 có thể nắm các thông tin ảnh hưởng đến cuộc điều tra.”
Các công tố viên còn khẳng định Sam Bankman-Fried đã liên lạc đến nhiều cựu quản lý cấp cao khác của FTX theo cách thức kể trên.

Chính vì vậy, phía công ty kiến nghị lên tòa phải bổ sung thêm lệnh cấm Sam Bankman-Fried sử dụng các ứng dụng nhắn tin bảo mật như Signal để liên lạc với cựu nhân viên FTX vào đơn xin bảo lãnh của người này.

Trước đó, như đã được Coin68 đưa tin, Sam Bankman-Fried đã bị bắt giữ tại Bahamas, sau đó dẫn độ về Mỹ, nơi ông bị Bộ Tư pháp, SEC và CFTC cáo buộc nhiều tội danh lừa đảo và gian lận liên quan đến hoạt động của FTX. Sau khi xin tại ngoại với giá trị bảo lãnh lên đến 250 triệu USD, vị cựu CEO đã từ chối nhận tội và chấp nhận đấu tranh pháp lý với chính quyền Mỹ. Phiên tòa xét xử Sam Bankman-Fried sẽ bắt đầu vào tháng 10/2023.

Trong những ngày được tại ngoại từ dịp Giáng sinh 2022 đến nay, vị cựu CEO FTX vẫn thường xuyên lên Twitter và đưa ra những tuyên bố để thanh minh cho bản thân.

Người thân và thân tín của Sam Bankman-Fried từ chối cung cấp thông tin

Trong một diễn biến liên quan, luật sư của FTX cho biết các nhân vật trung tâm trong cuộc điều tra FTX đã từ chối hợp tác với họ.

Luật sư của FTX nói với tòa rằng mẹ và em của Sam Bankman-Fried, cựu CEO Alameda Research Caroline Ellison, cựu Giám đốc Kỹ thuật Nishad Singh và cựu Giám đốc Công nghệ FTX Gary Wang đang không phản hồi hoặc ngó lơ hoàn toàn yêu cầu cung cấp thông tin cho họ.

Do đó, phía luật sư đang cân nhắc yêu cầu tòa án gửi trát triệu tập những người trên để gia tăng mức độ răn đe pháp lý.

Tuy nhiên, cha của Sam Bankman-Fired và cựu Giám đốc Vận hành FTX Zhe Wang thì đang đạt các tiến triển đáng ghi nhận với giới chức điều tra.

Hồi tháng 12/2022, bà Caroline Ellison và ông Gary Wang đã ra đầu thú trước chính quyền Mỹ và khẳng định sẽ hợp tác trong cuộc điều tra Sam Bankman-Fried.

Phía đơn vị phá sản tiếp quản FTX thông báo vào giữa tháng 1 là đã khôi phục thành công 5,5 tỷ USD tài sản của sàn, và đang làm mọi cách để có thể gia tăng thêm lượng tiền có thể lấy lại được từ mạng lưới hơn 130 công ty của FTX, vốn được thiết kế phức tạp để che giấu dòng tiền.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,441
Messages
7,058,863
Members
169,779
Latest member
amanitamuscariag

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom