News Musk sẽ phải trả 1 tỷ USD nếu không mua Twitter nữa

Khoản phí 1 tỷ USD được áp dụng với cả Musk và Twitter nếu một trong hai chấm dứt thỏa thuận mua bán.

Theo tài liệu nộp lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) hôm 26/4, Twitter sẽ phải trả phí chấm dứt hợp đồng là 1 tỷ USD trong trường hợp dừng thỏa thuận bán cho Elon Musk với giá 44 tỷ USD. Musk cũng sẽ phải nộp số tiền tương tự nếu đổi ý.

MuskTwitterreuters-1651034324-8461-1651034356[1].jpg


Theo đó, khoản phí 1 tỷ USD được áp dụng nếu Musk không trả đủ tiền mua như cam kết, Twitter chấp nhận một đề nghị chào mua khác, hoặc các cổ đông bỏ phiếu bác đề nghị của Musk. CEO Tesla hiện là người giàu nhất thế giới với 252 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index.

Giữa tháng này, tỷ phú đề xuất mua Twitter với giá 54,2 USD một cổ phiếu, bằng tiền mặt. Tuần trước, ông thông báo đã có đủ tiền mua mạng xã hội này. Trong đó 25,5 tỷ USD là vay từ Morgan Stanley và các tổ chức tài chính khác, còn 21 tỷ USD là tiền túi.

Tài liệu của SEC cũng ghi chi tiết các thay đổi với chương trình cổ phiếu thưởng cho nhân viên của Twitter, do mạng xã hội này sẽ rút niêm yết sau khi thương vụ hoàn tất. Theo đó, cổ phiếu hưởng sau ngày đóng thương vụ sẽ bị hủy và nhân viên được chọn nhận tiền mặt.

Giá chào mua của Musk cao hơn 38% so với giá đóng cửa ngày 1/4 – thời điểm trước khi Musk công bố cổ phần trong Twitter. Mạng xã hội này ban đầu nghi ngờ khả năng Musk đủ tiền và đã thực hiện chiến lược nhằm ngăn ồng mua thêm cổ phiếu. Đến tuần trước, lời đề nghị của Musk vẫn rất mơ hồ.

Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 2 tuần sau khi công bố ý định, Musk đã vay đủ tiền và đạt thỏa thuận với Twitter. Thương vụ hiện khá suôn sẻ và thân thiện, khác hoàn toàn với lo ngại ban đầu. Thương vụ đã được HĐQT Twitter chấp thuận, dự kiến hoàn tất năm nay nếu không gặp rào cản từ các cổ đông và giới chức.

Theo vnexpress​
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,376
Messages
7,070,793
Members
170,496
Latest member
bk8139

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom