News Một khách hàng bị mất tiền, sàn Coinbase bị kiện?

Nạn nhân cáo buộc sàn giao dịch Coinbase đã vi phạm nhiều luật khác nhau khi không bồi hoàn số tiền mà anh ta đã mất.

12.jpg

Theo hồ sơ gửi lên tòa án quận Bắc California vào ngày 07/03, nguyên đơn là Jared Ferguson đã bị mất 96.000 USD là “90% số tiền tiết kiệm cả đời” từ ví Coinbase sau một vụ hack điện thoại.

Người này đã tìm đến sàn giao dịch xin giúp đỡ nhưng đã bị từ chối và quyết định đệ đơn khiếu nại lên tòa án. Trước đó, Coinbase đã phản hồi Ferguson qua một email rằng:

“Khách hàng phải chịu trách nhiệm hoàn toàn cho bất kỳ vấn đề nào xảy ra khi các thiết bị hoặc mật khẩu bị xâm phạm. Đặc biệt, phải tự chịu trách nhiệm về tính bảo mật của email, mật khẩu, mã 2FA và thiết bị của mình.”
Sau 2 tuần “lời qua tiếng lại”, Ferguson đã cáo buộc Coinbase vi phạm Đạo luật Chuyển tiền mã hóa, cũng như điều 4A trong Bộ luật Thương mại Thống nhất California. Trong những quy định này có điều khoản “nếu ngân hàng cho tiến hành một giao dịch trái phép, thì phải hoàn lại cả gốc lẫn lãi cho khách hàng”, mặc dù trên danh nghĩa Coinbase không phải là ngân hàng.

Đến hiện tại, sàn giao dịch lớn nhất nước Mỹ vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc.

Trong quá khứ, Coinbase từng nhiều lần bị tố cáo dưới nhiều lời buộc tội khác nhau, đơn cử là “giông bão” pháp lý với SEC liên quan đến việc niêm yết token hay án phạt 50 triệu USD mới đây vì KYC lỏng lẻo…
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,232
Messages
7,068,877
Members
170,372
Latest member
0388811472
Back
Top Bottom