Joined
Oct 10, 2020
Messages
6
Reactions
0
MR
0.000
Facebook
Follow me on Facebook
Các nhà đầu tư khi giao dịch trên thị trường ngoại hối đều cần phải biết về các mẫu nến Nhật thường được sử dụng phổ biến và một trong số đó là mô hình nến Spinning Top (con xoay). Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp khái niệm và các thức cơ bản về một mẫu nến spinning top trên đồ thị kỹ thuật.

Nến Spinning Top (Con xoay) là gì?

Một cây nến spinning top đại diện cho sự thiếu quyết đoán của thị trường. Mô hình này cho thấy một thị trường đang cân bằng giữa bên mua và bên bán. Lúc này cả hai phe đều không chiếm ưu thế và không thể kiểm soát thị trường. Do thể hiện sự cân bằng nên nến spinning top có cấu tạo gồm thân nến nhỏ, hai bóng nến có cùng chiều dài và đối xứng với nhau. Hình dáng đối xứng này khiến chúng ta liên tưởng đến một con xoay (spinning top).

Khái niệm nến Spinning Top
Nến con xoay có thể xuất hiện ở cả xu hướng tăng, giảm, cũng như thị trường đi ngang (sideway). Mô hình này thể hiện trong phiên giao dịch bên mua đã đẩy giá lên cao và bên bán đưa giá xuống thấp và giá đóng cửa gần với giá mở cửa. Điều này cho thấy xu hướng chính của thị trường đang yếu đi, sự đảo chiều có thể xảy ra.

Khác biệt giữa Spinning top và Doji.

Spinning Top có thân ngắn và bóng nến dài tương đối giống với mẫu nến Doji. Tuy nhiên hai mẫu nến này có sự khác biệt ở thân nến. Nến Doji sẽ có thân nến rất nhỏ gần như chỉ là một đường kẻ, biểu hiện giá đóng cửa rất sát hoặc bằng với giá mở cửa. Thân nến Spinning top lớn hơn so với Doji cho thấy giá trong phiên dịch chuyển nhưng không nhiều.

Khác biệt nến Spinning Top và Doji

Màu sắc của mô hình Spinning top.

Nến spinning top đỏ có thể biểu hiện cả tín hiệu đảo chiều tăng cũng như đảo chiều giảm. Do vậy, màu sắc không quan trọng trong việc dự báo bằng vị trí xuất hiện của nến. Trong ví dụ sau đây, một nến con xoay đỏ có thể dự báo cả hai trường hợp đảo chiều.

  • 4.-m%C3%A0u-s%E1%BA%AFc-spinning-top-1-2.png
Mô hình nến spinning top nếu xuất hiện ở một xu hướng tăng cho thấy sự lưỡng lự của thị trường đối với xu hướng tăng cũ và báo hiệu sắp xuất hiện một đợt điều chỉnh giá giảm. Ở chiều ngược lại, một nến spinning top xuất hiện trong xu hướng giảm sẽ báo hiệu một đảo chiều tăng giá sắp tới.

Tổng kết

Tổng kết lại, spinning top là mẫu nến báo hiệu đảo chiều yếu. Nó thể hiện xu hướng cũ đang yếu đi và có thể sẽ xuất hiện một đợt điều chỉnh giá. Do vậy, mẫu nến này để có thể giúp các nhà đầu tư dự báo trước phiên điều chỉnh. Hy vọng qua bài viết, các nhà đầu tư đã nắm được khái niệm cơ bản của mô hình này. Cách thức giao dịch với nến Spinning Top sẽ được trình bày trong bài viết tiếp theo.

Nguồn: FxInsites.
 
Chủ thớt nói chuẩn, úp cho chủ thớt, chúc chủ thớt buôn may bán đắt nhé
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,367
Messages
7,070,687
Members
170,490
Latest member
Mmo247h

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom