Tutorial MMO - Chia sẻ kinh nghiệm 6 tháng làm Affiliate cho Amazon, ClickBank, Themeforest và nh

kinhlup

Newbie
Joined
Jan 1, 2014
Messages
27
Reactions
20
MR
0.001
Cách đây không lâu thì mình có tập tành làm MMO ( make money online ) và bắt đầu với Affiliate Online khoảng sáu tháng, trong thời gian rảnh rỗi ( khoảng 2, 3 tiếng mỗi ngày). Thực ra thì mình chưa có thành công lắm...

Nhưng mình cũng kiếm được nhiều hơn so với target ban đầu mình đề ra, và bắt đầu có suy nghĩ tâp trung thực sự vào mảng này. Nên rất muốn chia sẻ cho những bạn nào muốn bắt đầu làm Affiliate Business Online.

Trong khoảng thời gian này, mình có thử qua rất nhiều các affiliate program khác nhau ( thử nghiệm mà, mặc dù đọc online cũng có nhiều recommend này nọ, nhưng tự làm thì vẫn thích hơn ).

Nếu bạn có hứng thú thì đọc tiếp nhé, nhưng mình không bảo đảm ai cũng sẽ thành công được, nó phụ thuộc rất nhiều yếu tố và sự cố gắng là trên hết. Và chắc chắn mình sẽ giúp các bạn có một khởi đầu tốt nhất, tiết kiệm được nhiều thời gian hơn :p

Làm websites cho Affiliate rất là vui và thú vị, và số tiền bạn kiếm được khá là cao nếu bạn thực sự biết mình đi đúng hướng. Mình post bài về "Hướng dẩn sử dụng Amazon API ở đây nhé"

1. Các Affiliate Program tốt nhất:

Phía dưới là các Affiliate Program mình đã thử qua. Mình sẽ post các bài sau này về chi tiết cho từng Affiliate, cách mình join và phát triển như nào. Ngoài ra mình sẽ đề cập luôn các vấn đề kĩ thuật cũng như cách làm SEO sao cho tốt nhất.


2. Pros và Cons của các Program trên:
Lý do khi mình thử rất nhiều các partner khác nhau là muốn xem cái nào thực sự tốt và phù hợp với mình. Nên trước khi bạn định apply vào cái nào thì nên xem kỹ qua các ưu điểm và nhược điểm.

Amazon:
+ Pros: Traffcs rất cao. Conversation Rate cũng tạm được. ( 8-> 10% ).
+ Cons: Khi làm Amazon Affiliate thì bạn sẽ thấy có rất nhiều điều khoản và luật khá là khó chịu, một vài bạn mình biết bị banned vì lý do rất chuối. Có vài người bị banned vì lượng sale trong ngày cao quá ( trên 1000$ ). Các sử dụng hình ảnh hay link. Vì vậy bạn nên đọc điều khoản sử dụng ( Terms of Use - TOS ) thật kỹ lưỡng. Ngoài ra thì đầu 2013 vừa rồi thì Amazon có thay đổi điều khoản cho các sản phẩm điện tử, commision rate giảm xuống còn 4% và giá tiền commission cao nhất cho một sản phẩm là 25$, bất kể sản phẩm đó giá cao đến đâu. Thường thì là cho đồ giá tiền cao như camera, tivi, đồ điện lạnh.
ClickBank Affiliate:
monster5_resize.jpg

+ Pros: Sale Volume cao, rất dễ làm việc và commission rate cũng rất cao.
+ Cons: Bù lại thì là do tất cả sản phẩm đều là hàng virtual goods nên khá là khó bán ( conversation rate từ 2 -> 3%). Mặc dù mình đã cố gắng tăng lên rồi. Ngoài ra thì tỷ lệ refund và charged back cũng khá cao. Điều này có nghĩa là có rất nhiều sản phẩm kém chất lượng. Nên bạn gắng tìm sản phẩm nào có đánh giá cao về chất lượng, và giá thành thấp một chút để tránh bị refund.
Themeforest Affiliate:
+ Pros: Dễ dàng làm và ranking khá nhanh trên Google Search
+ Cons: Lượng clicks và Convert thấp vì hầu hết người ta dùng theme miễn phí.
Mình thấy hầu hết traffics là từ India và Turkey và ko thấy có mấy sale, nhưng hy vọng qua thời gian sẽ được tăng lên.
CJ( Commission Junction ):
monster8_resize.jpg
- Mình không có quá nhiều kinh nghiệm với CJ mấy, vì lượng Conversation Rate rất là thấp. Có những lúc mình được cả nghìn clicks mà không lấy được 1 sale nào. Với mình thì CJ không phù hợp lắm. Tuy nhiên, CJ cũng là một Affiliate Program rất là lớn, có lẽ với những sites lớn và biết cách target đúng customer thì sẽ thành công chăng?
Agoda:
- Về thể loại travel thì mình rất là thích ( hay đi du lịch mà ), làm blog niche theo loại này cũng rất là thú vị. Sites mình cũng có một số lượng clicks nhất định nhưng vẫn chưa thấy có được sale nào. Ngoài ra mình còn tính làm chung với bên Booking.com luôn.
Ebay Parter Network:
monster9_resize.jpg
- Ebay reject mình 2 lần, theo mình tìm hiểu thì web sites của bạn phải có giá trị cao, thì mới dễ dàng được approve. Nên cố gằng xây dựng site thật tốt rồi sẽ quay lại apply sau. :)

Buysellads:
- Đây không phải là Affiiate partner nhưng bạn có thể mua ads trên này và đặt link affiliate của mình lên.




3. Eanings cho một trong những sites của mình




Screenshot trên chi là earning cho 1 sites của mình, vì mình làm nhiều sites và các niche khác nhau. Mình chỉ muốn đưa lên để tạo cảm hứng cho những bạn muốn tham gia vào mảng Affiliate này và chưa chắc chắn bắt đầu từ đâu. Ngoài ra nếu theo dõi blog của mình thường xuyên, mình sẽ cập nhật kinh nghiệm mình có được.

Bổ sung: mình có tạo thêm link report earnings cho bạn nào quan tâm đến mảng affiliate này nhé.
4. Kinh nghiệm học được
Rất nhiều Affiliate có quan điểm là Google ghét các site affiliate, nhưng mình thấy không đúng. Google chỉ ghét nhưng websites có chất lượng thấp. Do vậy, bạn nên dành thời gian để tạo contents thật tốt, chất lượng và càng độc đáo càng tốt, và tránh tạo các "thin affiliate" sites.

Note: "thin affiliate" sites hầu hết là các sites copy thông tin từ nhưng nhà vendor và chỉ đặt link affiliate vào, không có nhiều nội dung của mình. Theo kinh nghiệm của mình thì mấy sites này hầu hết là làm từ auto.
lessons_learned_resize.jpg
Bạn nên theo guideline của Google càng nhiều càng tốt. SEO thật tốt và đúng cách, Tránh tạo cac contents tự động, và mình khuyên là đừng cố gắng làm hài lòng Google, thay vì đo hãy làm hài lòng người dùng ( users ). Bởi họ chính là những người giúp mình kiếm ra tiền.
5. Một số quan trọng

Nếu bạn đã làm affiliate rồi, mình hy vọng kinh nghiệm của mình sẽ giúp bạn thành công hơn. Còn nếu bạn chỉ mới bắt đầu hay đang lên kế hoạch, mình sẽ giúp bạn thấy được Affiliate Online là gì và cho bạn những tips giá trị để có thể bắt đầu một cách tốt nhất.

Bạn nên chọn Affiliate Program nào thấy phù hợp nhất. Có rất nhiều yếu tố để thành công có thể ảnh hưởng đến lựa chọn của bạn, như lượng traffics, keyword cho niche của bạn, v.vv. Tuy nhiên, khi làm với bất kỳ affiliate nào, bạn cần nên biết là nếu không dành thời gian và thật sự tận tâm cho sites của mình thì sẽ rất khó để đạt được thành công.

Cám ơn đã đọc đến đây. Nếu bạn có ý kiến gì thì cứ comment bên dưới, mình sẽ trả lời, mọi đóng góp đều sẵn sáng tiếp nhận. ( be it good or bad ).

^_^

Xem bài viết liên quan ở HTTP://WWW.KINHLUP.NET
 
Last edited:
Cám ơn bạn. Biết khó khăn của một số newbie khi bắt đầu làm affiliate nên hy vọng blog KINHLUP.NET sẽ giúp mọi người có khởi đầu tốt nhất.
 
rất hay,chúc thớt càng ngày càng kiếm dc nhiều
 
bài viết khá bổ ích :D mình cũng tham gia aff amz lập team trao đổi đê cậu :D
 
good job.........................
 
Thank mấy bác đã quan tâm.

có khóa học nào k bác

HIện thì không có nhưng mình có lập 1 cái series trên này :

Amazon Series

chủ yếu là hướng dẫn cách tiếp cận với amazon affiliate, bác bắt tay vào làm thì mới rút ra được nhiều bài học và sẽ nhận được thành công đầu tiên.
Nói chung là phải cố gắng thôi.

có nhận đồ đệ k theard đang muốn chuyển nghề

Mình sẽ viết thêm bài về amazon khi có thời gian.

Mới bắt đầu thì nên tìm hiểu xem mình sẽ làm gì với amazon, khả năng viết TA của mình tốt không. Nên làm blog niche hay làm product review, hay làm product launching.

Nói chung phải xác định cách mình thực hiện rồi mới tiến hành làm sao cho tốt được ban. Mình cũng đang tập làm mấy trang niche mới, khi nào có kết quả sẽ post lên blog cho các bác theo dõi.

^_^
 
Last edited:
Vừa inbox bác @kinhlup ạ!
 
rất thích công việc này nhưng chả biết phải làm như thế nào ...phải bắt đầu từ đâu..nhiều từ ngữ trong nghề k biết...thớt có dạy k zaayj
 
rất thích công việc này nhưng chả biết phải làm như thế nào ...phải bắt đầu từ đâu..nhiều từ ngữ trong nghề k biết...thớt có dạy k zaayj

Bác vô đọc phần Amazon Series của e. Có chỉ dẫn từ đầu. Chúc bác may mắn.
 
Bác vào blog e, có phần chỉ dẫn tạo blog bằng wordpress. Còn về TA, nếu bác không viết được thì phải thuê người làm thôi, thuê trên fiverr chả han.
 
nay mình vừa bị google block mất cái site :(( aff
đau buồn từ sang đến giờ
dự là sắp chết đói rồi
mong cho gg nó chỉ block để kiểm duyệt tầm vài tuần rồi nó lại nhả ra
buồn quá :((
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,445
Messages
7,058,913
Members
169,786
Latest member
Dinhcongtu

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom