News MicroStrategy dự định mở bán cổ phiếu 500 triệu USD để mua thêm Bitcoin

Mặc cho tình hình thị trường vẫn chưa quá khả quan, MicroStrategy đang lên kế hoạch chào bán cổ phiếu phổ thông loại A để gây quỹ 500 triệu USD đầu tư thêm Bitcoin.

MicroStrategy-bitcoin.jpg

Theo một đơn mới đề trình lên Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC), MicroStrategy đã ký thỏa thuận với các đại lý Cowen and Company và BTIG nhằm mục đích mở bán số cổ phiếu 500 triệu USD. Số tiền thu được dự định sẽ dùng để mua thêm Bitcoin.

“Chúng tôi dự định sử dụng số tiền lợi nhuận ròng thu được từ đợt mở bán này cho các mục đích chung của công ty, bao gồm cả việc mua thêm Bitcoin, trừ khi có các phát sinh khác.”

MicroStrategy bắt đầu đầu tư BTC dưới thời cựu CEO Michael Saylor. Theo các số liệu cập nhật đến ngày 10/09/2022 thì:

microstrategy-btc-100922.png

Tổng số BTC MicroStrategy nắm giữ: 129.698 BTC;

Tổng chi phí: 3,98 tỷ USD;

Giá mua trung bình (giá DCA): 30.660 USD cho 1 BTC;

Lợi nhuận: giảm 30%.

Với việc “đu đỉnh” như vậy, tỷ phú Michael Saylor đã “mất ghế” CEO vào tháng trước nhưng vẫn giữ vị trí là chủ tịch Ủy ban Đầu tư.

CEO mới nhậm chức Phong Lê cho biết MicroStrategy vẫn có kế hoạch nắm giữ Bitcoin trong dài hạn, dù các khoản đầu tư tiền mã hóa không hề khả quan vì “mùa đông crypto” kéo dài.

Trong đơn trình lên SEC, MicroStrategy cũng cho biết:

“Chúng tôi chưa đặt ra mục tiêu cụ thể nào cho số lượng BTC mà chúng tôi muốn nắm giữ. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình hình thị trường để xác định xem có phân bổ thêm tài chính để mua Bitcoin nữa hay không.”
Dĩ nhiên không chỉ riêng MicroStrategy mới “đu đỉnh” Bitcoin. Một cái tên nổi bật khác là đất nước El Salvador cũng không ngoại lệ. Sau 1 năm chấp nhận Bitcoin là tiền tệ hợp pháp, khoản đầu tư tiền mã hóa của quốc gia này đã giảm hơn 58%.
 

Announcements

Forum statistics

Threads
418,589
Messages
7,073,422
Members
170,685
Latest member
camthisua
Back
Top Bottom