News Microsoft đang tích hợp ví Web3 vào trình duyệt Edge?

Trình duyệt web đa nền tảng Edge do chính Microsoft phát triển và cho ra mắt lần đầu vào năm 2015 đang thử nghiệm ví Web3.

microsoft-edge.jpg

Tiền thân là Internet Explorer, Microsoft Edge đang được tích hợp ví Web3 thân thiện với tiền mã hóa và NFT. Tính năng mới được phát hiện bởi Albacore, một người đam mê vọc vạch Windows, và chia sẻ loạt ảnh chụp màn hình cho thấy giao diện người dùng (UI) ban đầu của chiếc ví mới được nhúng vào trình duyệt của Microsoft.


Albacore lưu ý trong bài viết:

“Là một trong hàng loạt các tính năng Microsoft Edge sắp ra mắt, thực sự tôi cảm thấy không chắc chắn về việc đưa ví tiền mã hóa vào trình duyệt mặc định.”
Ảnh chụp màn hình đầu tiên là một trang giới thiệu về Edge wallet, trong đó Microsoft khuyến khích người dùng thử nghiệm ví Web3 đầu tiên của họ và cung cấp phản hồi thẳng thắn cho nền tảng.

Nếu những thông tin trên là chính xác, thì có vẻ như ví mới là ví phi giám sát (non-custodial), tức Microsoft cũng không có quyền truy cập vào mật khẩu và khóa khôi phục. Song ví sẽ được tích hợp ngay trong Edge, thay vì là một tiện ích mở rộng (extension) được cài đặt vào trình duyệt.

Ảnh chụp màn hình còn tiết lộ tính năng hoán đổi (swap), chuyển và mua crypto, dưới sự hỗ trợ của sàn giao dịch Coinbase và MoonPay.

12-2.jpg

Về NFT, giao diện chỉ hỗ trợ tìm kiếm NFT trên các marketplace và sắp xếp chúng thành từng bộ sưu tập của riêng người dùng.

Động thái trên của Microsoft được xem là một nỗ lực tăng cường sự hiện diện của mình, vốn bị “lép vế” trước các đối thủ Chrome của Google và Safari của Apple.

Song Microsoft Edge không phải là trình duyệt web đầu tiên tích hợp crypto. Opera đã hành động từ tận năm 2018, bắt đầu với thiết bị di động trước khi mở rộng sang máy tính để bàn. Kể từ năm ngoái, Opera đã tích hợp hàng loạt blockchain mới và tuyên bố lấy Web3 làm trọng tâm phát triển. Gần nhất là công bố ra mắt launchpad cho mint NFT tức thì hồi tháng 12/2022.

Trong khi đó, Brave cũng đã trình làng ví riêng, tao bệ phóng cho Basic Attention Token (BAT). Trình duyệt này đã hỗ trợ Solana vào năm 2021 và Binance Smart Chain năm 2020.

Ở chiều ngược lại, một số trình duyệt có lập trường “anti-crypto” như Vivaldi đã tuyên bố “cách ly” khỏi lĩnh vực này, hay Firefox Mozilla đã quay lưng chặn quyên góp bằng Bitcoin sau làn sóng chỉ trích dữ dội.
 
cái này nó chạy lâu là nặng máy lắm , chả hiểu sao , còn chrome thì có vẻ ổn định hơn , lúc chạy thì k sao nhưng chạy lâu sẽ thấy giật giật
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,299
Messages
7,069,752
Members
170,432
Latest member
bodl

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom