News Meta ra mắt tai nghe VR mới, tiến gần hơn đến giấc mơ “thực tế ảo”

Meta, công ty mẹ của mạng xã hội nổi tiếng Facebook, vừa trình làng tai nghe thực tế ảo mới. Phát biểu tại Hội nghị Meta Connect thường niên của công ty, CEO Mark Zuckerberg đã giới thiệu ra mắt Meta Quest Pro VR, thế hệ tai nghe thực tế ảo mới với giá bán 1.499 USD, cao hơn nhiều lần so với phiên bản Meta Quest 2 trước đó (399 – 499 USD).


“Đây là một thiết bị cao cấp dành cho công việc và những người muốn có trải nghiệm tốt nhất mà chúng tôi đang xây dựng ngày nay. Chúng tôi định vị Quest Pro là thiết bị tốt nhất để hoàn thành công việc thường ngày.”
Theo ông Zuckerberg, tai nghe VR mới sẽ đưa công việc văn phòng lên một tầm cao mới, bao gồm nhiều tính năng hấp dẫn và hữu ích như nhận diện khuôn mặt cấp tiến; đế sạc cao cấp và bộ điều khiển đánh dấu để viết trên các bảng trắng VR.

Sau khi dành phần đầu của bài thuyết trình để say sưa với sự thay đổi xã hội xảy ra trong metaverse của Meta, ông Zuckerberg đã chuyển sang chia sẻ về các ứng dụng xã hội hàng đầu trên cửa hàng Quest và chứng minh sự phù hợp của Meta Quest Pro đắt tiền đối với khách hàng cấp doanh nghiệp hơn người tiêu dùng hàng ngày.

Một phần đáng kể phát biểu của CEO tỷ phú được dành cho các quan hệ đối tác, đặc biệt là với Microsoft, Accenture và Zoom. Bởi lẽ, nhân viên Microsoft có thể sử dụng tai nghe của Meta truy cập vào Microsoft Teams hay Microsoft 365, để gặp gỡ đồng nghiệp hoặc làm việc trong không gian ảo. Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella nhận định:

“Tại Microsoft, chúng tôi vô cùng hào hứng với metaverse cũng như cách thế giới kỹ thuật số và vật lý đang đan xen vào nhau và biến đổi mọi thứ, trong đó có cách chúng tôi làm việc.”
Meta cũng tiết lộ vai trò của công ty tư vấn toàn cầu Accenture trong việc hỗ trợ dàn dựng các sự kiện thực tế ảo quy mô lớn. CEO Accenture Julie Sweet xác nhận họ đã triển khai 60.000 tai nghe Meta Quest 2.

Vào tháng 2, Meta cho biết mạng xã hội ảo đã đạt được 300.000 người dùng. Tính đến tháng 6 năm nay, Meta đã bán được gần 15 triệu Meta Quest 2 VR, đưa nó trở thành thiết bị bán chạy nhất thuộc hạng mục này, theo nhà phân tích nghiên cứu Francisco Jeronimo của IDC.

Như đã được Coin68 đưa tin, trong thời gian qua Meta đã luôn đặt cược lớn vào canh bạc metaverse mang tên Horizon Worlds, một lượng tiền đáng kể đã được chi ra cho kế hoạch này. Song, cũng chính bộ phận phát triển metaverse Reality Labs đã liên tục báo lỗ khổng lồ trong năm nay, 2,8 tỷ USD (quý 2) và 3 tỷ USD (quý 1).

Ngay khi Zuckerberg tuyên bố công ty ông sẽ theo đuổi lĩnh vực này, nội bộ Meta đã xảy ra lục đục khi nhiều nhân viên không đồng tình trước sự “ám ảnh cực độ metaverse” của CEO. Mới đây, lãnh đạo bộ phận metaverse của Meta thậm chí còn lên tiếng than vãn về việc chính đội ngũ phát triển đang tỏ ra thờ ơ với Horinzon Worlds và yêu cầu nhân viên phải “yêu mến” nền tảng này.

Mainelli của IDC cho biết thị phần khổng lồ của Meta trên thị trường phần cứng VR có thể giúp thương hiệu có một chỗ đứng nhất định nhưng thành công vẫn có thể khó đạt được. Trong tương lai, cho dù trong doanh nghiệp hay người tiêu dùng, tình cảm của công chúng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình tên tuổi metaverse của Meta. Nhiều nhà phân tích vẫn đặt cược lĩnh vực này sẽ mang đến hàng nghìn tỷ USD/năm trong tương lai không xa.
 
Mình nghĩ số lượng cần tăng hơn 10% số lượng người dùng thì nhiều khả năng làm nên chuyện! Chứ ông lớn Bill từng thất vọng với cái phone cơ mà!
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,299
Messages
7,069,752
Members
170,432
Latest member
bodl

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom