News Meta ngừng hỗ trợ NFT trên Facebook và Instagram

Công ty mẹ của Facebook và Instagram bất ngờ thông báo ngừng hỗ trợ NFT chỉ sau nửa năm cung cấp tính năng này.

Facebook-Instagram-NFT.jpg

Meta, công ty chủ quản của hai mạng xã hội hàng đầu thế giới là Facebook và Instagram, cho biết sẽ ngừng tích hợp NFT vào những nền tảng của mình.

Cụ thể, theo tiết lộ từ ông Stephane Kasriel, Giám đốc mảng Thương mại và Dịch vụ tài chính của Meta, công ty đã quyết định ngừng theo đuổi NTF nhằm “tập trung vào những cách thức hỗ trợ nhà sáng tạo nội dung, người dùng và doanh nghiệp tốt hơn”.


Vị giám đốc viết:

“Xin được gửi lời cảm ơn đến những đối tác đã đồng hành cùng chúng tôi và đang đóng góp rất nhiều cho lĩnh vực NFT. Chúng tôi đã học hỏi được nhiều thứ để áp dụng vào những sản phẩm đang phát triển, tiếp tục hỗ trợ nhà sáng tạo, người dùng và doanh nghiệp trên các ứng dụng của chúng tôi, cả ở hiện tại lẫn trong thế giới ảo metaverse.”
Sau khi từ bỏ NFT, Meta sẽ chuyển sự chú ý về lại những sản phẩm như Reels hay Meta Pay để tăng tương tác và tạo thêm nguồn thu.

Meta đã bắt đầu thử nghiệm tích hợp NFT vào các mạng xã hội của mình từ đầu năm 2022, bắt chước nước đi của Twitter. Đến cuối quý 3 và đầu quý 4, công ty của tỷ phú Mark Zuckerberg dần tung ra khả năng chia sẻ NFT và đặt nó làm ảnh đại diện trên Facebook và Instagram, thông qua mối quan hệ hợp tác với Polygon.

Meta trong giai đoạn cuối năm 2022 đã liên tiếp gặp phải nhiều khó khăn vì định hướng phát triển metaverse được đánh giá là sai lầm. Theo báo cáo tài chính năm 2022, công ty đã lỗ đến 14 tỷ USD chỉ riêng cho metaverse, đồng thời phải cắt giảm đến 11.000 việc làm trên toàn cầu. Giá trị cổ phiếu của Meta cũng lao dốc thê thảm trong giai đoạn đầu năm 2022.

Kể từ đó, công ty đã công bố thêm những kế hoạch để vực dậy chính mình trong thời gian tới, bao gồm bán dấu xác minh và phát triển mạng xã hội phi tập trung – đều là những thứ mà đối thủ Twitter đã và đang làm.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,352
Messages
7,070,396
Members
170,475
Latest member
game33win

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom