MERIT (by mmo4me) và con đường trở thành một CRYPTO mạnh trong tương lai! (Part2)

Joined
May 10, 2022
Messages
2,022
Solutions
3
Reactions
1,255
MR
3.963
Telegram
Chat with me via Yahoo Messenger
Facebook
Follow me on Facebook
Merited by @animax1991: 1 MR

bitcoin-strong-currency-muscles-hands-line-icon-cryptocurrency-concept-btc-power-vector-sign-w...jpg

Cảm phiền quý vị không đọc phần 2 này nếu như chưa xem qua phần 1: https://mmo4me.com/threads/ban-chat...mot-crypto-manh-trong-tuong-lai-part1.444247/
Bài viết này chỉ mang tính chất "tham mưu". Đề nghị quý vị góp ý mang tính xây dựng, không khuyến khích bàn lùi! Gạch đá mà mang tính xây dựng cũng được khuyến khích!

PHẦN
2. CÁC PHƯƠNG ÁN CHO MERIT LÊN SÀN

-----------Xin được "prolong content" bằng 2 câu chuyện có vẻ không liên quan cho lắm

--Câu chuyện 1: Mình có người nhà quen CEO của giaohangtietkiem và được kể lại rằng: Hồi đó giaohangtietkiem đi lên chỉ từ cái app dành cho một đội xe giao hàng nhỏ, vào cái thời mà các "ông lớn" về Logistics (như Viettel Logistics, Logitem, Nippon, Matexim, VNPost..) đã xâu xé gần hết thị phần. Khi đó anh ấy có ý tưởng mở rộng quy mô lên toàn quốc, muốn kêu gọi đầu tư hay thậm chí bỏ tiền túi đầu tư cũng đều bị gàn lên gàn xuống vì xét theo thực tế thì triển vọng vô cùng mờ mịt. Nhưng giờ đây thì sao? Giaohangtietkiem đã bước vào hàng ngũ các "ông lớn" ấy, thậm chí còn là đối tác chủ lực của một số "ông lớn", tạo ra nguồn đơn hàng ổn định cho "ông lớn" khác.
--Câu chuyện 2: Vào một ngày đẹp trời, Admin @Shin đẹp zai của chúng ta hiên ngang bước vào trường quay Shark Tank, sau một hồi hùng biện và đối đáp với các Shark, đôi khi còn khiến một vài Shark cảm thấy xấu hổ, Admin đi đến Conclusion xanh rờn: Khi tôi bắt đầu kinh doanh và tạo lợi nhuận trực tuyến thì có một hai vị ở đây còn chưa tạo ra một đồng lợi nhuận nào từ Internet. Quyết định đầu tư hay không là ở các vị, nhưng Shark nào còn chưa hiểu rõ và hoài nghi về tiềm năng của Start-up của tôi thì tốt nhất là nên nhường cơ hội đầu tư cho Shark am hiểu hơn! Và kết quả là...
1654656319346.png

Hình ảnh Admin Shin trên Shark Tank

------- Đương nhiên câu chuyện 2 chưa xảy ra, hiện mới chỉ dừng lại là ý tưởng, nhưng câu chuyện 1 là sự kiện đã và đang diễn ra, là thực tế không thể chối cãi! Bài học rút ra ở đây là đánh giá về một dự án có triển vọng hay không thì khó mà chính xác 100%, nếu còn lo cái này, sợ cái kia thì tốt nhất là không thực hiện, còn một khi đã thực hiện là không e ngại gì cả, và tuyệt đối không được e ngại gì hết! Vì chỉ khi đã dồn nỗ lực thực hiện, chỉ khi đã trải qua một khoảng thời gian gian khó thử thách đủ dài thì mới biết được rằng thành công có trong tầm mắt hay không. Trái ngọt đâu phải thứ dễ đạt được, nhưng nếu không cố gắng thì mãi mãi chẳng biết hương vị tuyệt diệu của nó. Admin @Shin hãy cho em và các member khác được tin vào điều mà anh luôn tin: rằng sự tồn tại của mmo4me vốn đã là một điều tuyệt diệu.
Table of Main Contents:
-2. CÁC PHƯƠNG ÁN CHO MERIT LÊN SÀN
-2.1 Những yếu tố mang tính quyết định khi đưa Merit lên sàn
-2.2 Phương pháp đi tắt đón đầu
-2.3 Thả tép bắt tôm
1654656054224.png

-2. CÁC PHƯƠNG ÁN CHO MERIT LÊN SÀN
-2.1 Những yếu tố mang tính quyết định khi đưa Merit lên sàn
Lưu ý: "những" không phải là "toàn bộ", ai muốn bổ sung gì thì mình rất hoan nghênh: cũng vì một mmo4me ngày một lớn mạnh mà!


1. Vị thế của mmo4me và MR khi đàm phán với sàn (điển hình là Binance): Nếu mmo4me chỉ là "con tép nho nhỏ" thì muốn đưa MR lên sàn có khi còn chẳng nổi, và dù thỏa thuận đưa lên thành công thì chúng ta cũng ở "thế yếu" và phải nhường nhiều quyền lợi cho sàn, MR sẽ phải xuôi theo luật chơi do sàn đặt ra (nước chảy bèo trôi) và giá trị sẽ khó mà nâng cao được. Ngược lại nếu MR của mmo4me đã đủ mạnh, đủ nổi tiếng thì khi đưa lên sàn, MR sẽ có vị thế nhất định khi đàm phán và hợp đồng, sẽ được hưởng một quyền lợi, thậm chí được sàn chủ động "nâng tầm". Và nếu mmo4me đủ nổi tiếng, đủ triển vọng, đủ tầm (là trend lên như diều gặp siêu bão trong vài tháng chẳng hạn) thì có khi sàn còn chủ động mời MR vào niêm yết!
2. Cơ cấu của MR có gì khác biệt và nổi bật hay không: mình sẽ bàn thêm về điều này trong phần 2.3
3. Thời điểm cũng là yếu tố mang tính quyết định: chúng ta sẽ bàn thêm ở các comment bên dưới

-2.2 Phương pháp đi tắt đón đầu
.....Đây là phương pháp theo mình đánh giá là hơi vội vã, vì như đã phân tích ở trên, con tép nho nhỏ sẽ chịu cảnh nước chảy bèo trôi. Nhưng phương pháp này cũng có ưu điểm là MR sẽ được tái cơ cấu sớm (có thể được sàn hỗ trợ phần nào quá trình tái cơ cấu), chi phí không nhiều. Nhưng những hoạt động thu hút nhà đầu tư hay mở Airdrop, chương trình Ref có thể khiến đồng MR trở nên bất ổn hoặc lạm phát. Khả năng MR đi theo vết xe đổ của vô số "random trash coin" và trở thành "part of trash crypto world" là tương đối cao.

-2.3 Phương phá thả tép bắt tôm
Phương pháp này thì có nhiều điều để nói, và có lẽ là cần nhiều thời gian và tối kỵ vội vàng. Những gì mình viết sau đây chỉ mang tính tham mưu. Quyền quyết định hoàn toàn thuộc về Admin và BQT mmo4me


Mình xin đưa ra một số ý kiến như sau:
- Quá trình mở rộng quy mô nên chia làm 3 giai đoạn:
..........GĐ1 (1-2 năm)
: Admin, Mods, Staffs và một số "tay to thân thiết" trong 4rum đầu tư số vốn nho nhỏ để mmo4me tiếp cận được đông đảo người sử dụng internet, qua đó tăng giá trị của banner quảng cáo và các dịch vụ trong 4rum. => Lượng MR (có thể coi là GDP) của 4rum tăng cao, toàn bộ đều là giá trị thật như Part 1 mình đã phân tích từ trước.
..........GD2 (2-4 năm): Sau khi mmo4me đã có vị thế và danh tiếng nhất định trong nước, Admin sẽ xuất hiện trên Shark Tank hoặc những diễn đàn đầu tư danh tiếng để một lần nữa kêu gọi đầu tư xứng tầm đối với mmo4me. Bước đầu cho mmo4me khai thác thị trường Đông Nam Á, và vươn tay ra một phần châu Á. Tiến hành đàm phán với một nhà quảng cáo chính (theo mình thì nên là Google) để nhà quảng cáo trích phần trăm cố định doanh thu từ quảng cáo để "đúc MR", và đàm phán để MR đúc ra được nhà cung cấp quảng cáo chấp thuận bảo hộ một phần hoặc toàn phần. Như vậy thì càng khẳng định được MR là coin nhưng lại có "giá trị thật" và được tạo ra từ "tiền thật" - một đặc tính độc đáo mà rất rất rất ít coin hiện nay có được. Đây có thể coi là vị thế khó có thể phủ nhận của MR trong tương lai.
..........GĐ3 (1-3 năm): Niêm yết trên sàn và tái cơ cấu MR

-------Có thể tái cơ cấu toàn bộ, có thể tái cơ cấu một phần: Mình ủng hộ phương pháp tái cơ cấu một phần. Giữ MR là STABLE-FOREVER-COIN và tạo ra một đồng tạm gọi là MRX đi. Cơ chế chuyển đổi qua lại giữa MRX và MR thì cần nghiên cứu chuyên sâu hơn.
--------Giữ MR là Stable Coin và được Google ngầm bảo hộ là mục tiêu số 1 vì theo mình thì về dài hạn (vài chục năm) Binace sẽ không sống thọ bằng Google và việc đồng MR cũng như MRX còn có "bảo hiểm" và "đường thoái lui" ổn định thì lòng tin của các nhà đầu tư đối mới MR càng lớn, từ đó quá trình tăng và ổn định giá, cũng như tính thanh khoản của MRX sẽ có rất nhiều triển vọng.
1654656001274.png

----------Mình xin kết thúc phần 2 của "seri 2+1 phần" viết về Merit tại đây. Phần 3 - "Được và mất, những điều cần đánh đổi để đưa MR lên sàn", cũng là phần kết thúc sẽ được soạn thảo và post lên trong thời gian sớm nhất. Mong ý kiến đóng góp của tất cả mọi người. Xin cám ơn----------------
 

Attachments

  • 1654656450305.png
    1654656450305.png
    13 KB · Views: 173
  • bitcoin-strong-currency-muscles-hands-line-icon-cryptocurrency-concept-btc-power-vector-sign-w...jpg
    bitcoin-strong-currency-muscles-hands-line-icon-cryptocurrency-concept-btc-power-vector-sign-w...jpg
    264 KB · Views: 38
Last edited by a moderator:
Tiểu thuyết hay đấy bác :)
Mình từng nghe một điển cố như thế này (vì quên mất tên nước và tên nhân vật nên xin để ABC123):

Vào thời xuân thu bên Khựa, nước A định thôn tính nước B, nên cử "sứ giả trá hình" X sang sứ nước B, mục đích chính là thăm dò.
X về tâu với vua A: "Tâu bệ hạ, nước B thành cao hào sâu, nhiều chiến lũy. Nếu đánh thì ta sẽ thiệt hại rất lớn. Không nên đánh thưa bệ hạ!".
Nghe vậy, quân sư Y không đồng tình: "Tâu bệ hạ, B vốn là nơi khô cằn, mà thành cao hào sâu nhiều chiến lũy chứng tỏ sưu cao thuế nặng, dân chúng lầm than, lương thảo tích trữ trong kho chả đáng là bao! Bây giờ chúng ta đánh ngay, B ắt sẽ nhanh chóng tan vỡ!"
Vua A cho rằng Y nói đúng, bèn xua quân đánh nước B, quả nhiên chiến thắng liên tiếp. Chưa đầy nửa năm sau đã thu phục hoàn toàn nước B.

Bài học rút ra ở đây là gì? Là cùng một vấn đề, có người chỉ hiểu 1 mà không hiểu 2. Có người nhìn nhận đó là viển vông, nhưng có người lại cho rằng đó là cơ hội! Mình không trách bạn comment rằng "Tiểu thuyết hay đấy bác". Nhưng nếu bạn đã đọc kỹ mà vẫn comment như vậy thì có thể dễ thấy rằng "tầm nhận thức" của bạn nó ở mức độ nào.
 
Anh em ai bắt đáy MR ới mình nha, số lượng có hạn :popo_bye:
 
Ý tưởng của bạn rất tốt hoàn toàn có khả năng thành công, không gì là không thể. Cơ mà vấn đề là admin Shin bị yếu sinh lý.😄
 
M mới ôm được hơn 1MR, mong tương lai sáng lạng như bác nói :)
Đến lúc thì canh đáy MR bác ơi, ôm từ giờ là bác biết nhìn xa trông rộng đấy.
 
đã cao thủ lại tranh thủ, ai giàu bằng lão.
Vẫn còn xuất hiện, vẫn còn cày là vẫn nghèo nha bro ơi :popo_cry:
 
stablecoin thì phải ổn chứ. nhưng mà để phát triển thì ko
Ông không đọc kỹ hết rồi ông ơi. Hoặc là ông đã đọc hết nhưng chả nhớ được bao nhiêu % nội dung :v
 
Ý tưởng của bạn rất tốt hoàn toàn có khả năng thành công, không gì là không thể. Cơ mà vấn đề là admin Shin bị yếu sinh lý.
Đồng quan điểm với bác, lão bị yếu sinh lý nên khó lòng trụ dc 30 phút trên sharktank. Nhưng tóp tóp thì có vẻ phù hợp
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,318
Messages
7,069,978
Members
170,442
Latest member
hoanganh11111991

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom