News Mastercard ra mắt chương trình hỗ trợ ngân hàng cung cấp giao dịch tiền mã hóa

Mastercard ra mắt chương trình hỗ trợ ngân hàng cung cấp giao dịch tiền mã hóa. Một bước tiến giúp đỡ giới ngân hàng truyền thống tham gia vào lĩnh vực còn non trẻ này.

mastercard-tien-ma-hoa.jpg

Theo CNBC, Mastercard vừa thông báo ra mắt một chương trình hỗ trợ các tổ chức tài chính mở giao dịch tiền mã hóa. Cụ thể, Mastercard đóng vai trò là “cầu nối” giữa nền tảng giao dịch crypto Paxos và các ngân hàng, tổ chức tín dụng.


Theo đó, Mastercard sẽ hỗ trợ phần pháp lý và bảo mật để ngân hàng có thể dễ dàng tham gia thị trường hơn. Pháp lý và bảo mật là hai vấn đề quan trọng nhất ngăn cản bước tiến của các tổ chức truyền thống vào lĩnh vực mới nổi này.

Ngoài ra, Paxos cũng là nền tảng mà PayPal lựa chọn hợp tác để cung cấp các dịch vụ tương tự. Có thể thấy Paxos đang là cái tên uy tín được nhiều ông lớn tin tưởng.

Giám đốc bộ phận Kỹ thuật số của Mastercard là Jorn Lambert chia sẻ: theo một cuộc khảo sát do công ty thực hiện, khoảng 60% người được hỏi trả lời rằng rất sẵn lòng trải nghiệm tiền mã hóa nếu ngân hàng họ đang dùng có cung cấp dịch vụ này.

Điều này cho thấy người dùng vẫn cởi mở với crypto, nhưng còn chần chừ vì lo ngại về vấn đề bảo mật. Nhất là trong những tháng gần đây, lĩnh vực liên tục chứng kiến hàng loạt vụ hack.

Mastercard cam kết hỗ trợ ngân hàng trên khía cạnh pháp lý, tuân thủ các điều khoản tiền mã hóa mới nhất, xác thực giao dịch và hỗ trợ xác minh người dùng.

Được biết, Mastercard sẽ thí nghiệm chương trình này trong quý đầu tiên của năm 2023 và mở rộng ở các quốc gia khác.

Khi được hỏi có lo lắng về “mùa đông crypto” hiện nay hay không, Jorn Lambert khẳng định:

“Thật thiển cận khi cho rằng mùa đông crypto sẽ làm thị trường dừng hoạt động. Chúng tôi không thấy như vậy đâu.
Trên thực tế, khi khuôn khổ pháp lý ngày càng rõ ràng, nền tảng giao dịch có công nghệ bảo mật tốt hơn và chúng tôi nhận thấy các vấn đề hiện tại sẽ dần được giải quyết trong thời gian tới.”
Trước đó, Mastercard kết hợp cùng Coinbase, cho phép khách hàng thanh toán bằng thẻ Mastercard khi mua NFT trên Coinbase marketplace.

Trong khi đó, đối thủ của Mastercard là Visa cũng không hề kém cạnh. FTX bắt tay cùng Visa ra mắt thẻ ghi nợ crypto ở hơn 40 quốc gia, hỗ trợ hơn 70 đồng coin.

Có thể thấy dù crypto được sinh ra với mục đích cạnh tranh với hệ thống ngân hàng và công ty thanh toán truyền thống, như khi phát triển đến thời điểm hiện tại, tiền mã hóa và các tổ chức tài chính đang dần bắt tay với nhau để mang lại giải pháp tài chính tiên tiến, tối ưu hơn cho người dùng.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,426
Messages
7,058,710
Members
169,769
Latest member
tranvu0131123

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom