News Maple Finance công bố kế hoạch đại tu sau chuỗi vỡ nợ liên tiếp trên nền tảng

Maple Finance đã nhanh chóng tung ra bản cập nhật toàn diện về hệ thống hoạt động mới của dự án sau khi ghi nhận hai vụ vỡ nợ lớn vừa xảy ra trên giao thức do khủng hoảng FTX.

Maple.png

Cuộc đại tu cho giao thức được đặt tên là “Maple 2.0”, sẽ nâng cấp các hợp đồng thông minh của nền tảng nhằm hỗ trợ Pool Delegate xử lý và giải quyết nhanh chóng vấn đề nhanh hơn. Pool Delegate có thể được hiểu là người đại diện phát hành các khoản vay từ các pool cho vay của mình trên Maple dựa trên một bộ tiêu chí quản lý rủi ro nhất định.


Trước đây, các khoản vay chỉ có thể bị coi là vỡ nợ nếu người vay không thanh toán và thời gian ân hạn (thời hạn để thực hiện việc thanh toán khoản vay) đã qua. Điều này có nghĩa là tài sản thế chấp không thể được thanh lý ngay cả khi người đi vay thừa nhận trước rằng họ không thể thanh toán.

Vì vậy đối với Maple 2.0, đội ngũ dự án cho biết trong trường hợp người đi vay đáp ứng điều kiện vỡ nợ, Pool Delegate giờ đây sẽ có thể tuyên bố vỡ nợ sớm, khiến cho khoản vay phải được trả ngay lập tức.

Hơn nữa, khi người đi vay không thanh toán trong thời gian ân hạn, Pool Delegate có thể thanh lý khoản vay, nghĩa là tất cả những người cho vay trong pool có thể nhận ra khoản lỗ ngay lập tức để đưa ra chiến lược quản lý rủi ro kịp thời thông qua quyết định thu hồi tài sản.

Ngoài ra, phiên bản mới của Maple Finance cũng bao gồm các tính năng nhằm thay đổi chất lượng dịch vụ đối với nền tảng cho vay. Việc rút tiền có thể được lên lịch và chia theo tỷ lệ, đồng thời người cho vay có thể yêu cầu rút tiền bất cứ lúc nào, trong khi trước đây họ cần đợi tối thiểu 30 ngày để rút tiền sau khi gửi tiền.

Maple 2.0 cũng giới thiệu tính năng gộp lãi tự động để tiền lãi kiếm được tự động được tái đầu tư vào pool, loại bỏ việc quản lý gửi lại tiền. Các thay đổi khác bao gồm áp dụng các tiêu chuẩn ERC-4626, cho phép tích hợp và triển khai DeFi nhiều hơn, cũng như cải thiện dữ liệu và giao diện người dùng.


Nhìn chung, đây là động thái phát triển cực kỳ cần thiết của Maple Finance vào thời điểm hiện tại vì dự án vừa phải trải qua nhiều vụ vỡ nợ lớn từ những tổ chức vay trên nền tảng, liên quan đến sự sụp đổ của sàn giao dịch FTX.

Vào ngày 01/12, nhà tạo lập thị trường (market maker) Auros Global đã công bố không thể thanh toán 2.400 Wrapped Ether (wETH), khiến khoản vay chuyển sang thời gian gia hạn 5 ngày. Theo bài đăng của đại diện cho vay M11Credit, thời gian gia hạn đó đã trôi qua và Auros Global bắt đầu phải chịu các hình phạt.

Cho đến ngày 06/12, Orthogonal Trading thừa nhận bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi khủng hoảng FTX, khiến M11Credit tiếp tục đưa ra thông báo vỡ nợ đối với khoản vay trị giá 36 triệu USD. Tổn thất từ Orthogonal Trading đã kéo theo hệ lụy từ nhiều giao thức phổ biến có mối liên kết vay trên Maple Finance như Nexus Mutual (lỗ 3 triệu USD) hay nền tảng kiểm toán crypto Sherlock (lỗ 4 triệu USD).
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,206
Messages
7,068,543
Members
170,356
Latest member
Doumans
Back
Top Bottom