Luật chơi Poker – Cách chơi Poker - cập nhật 2022

chubedan51

Junior
Joined
Nov 30, 2022
Messages
34
Reactions
13
MR
0.110
Luật chơi Poker – Cách chơi Poker - cập nhật 2022

Trước khi đến với những bài học về hướng dẫn cách chơi Poker nâng cao, chúng ta hãy cùng tìm hiểu lại luật poker cơ bản. Đối với nhiều người luật chơi poker texas khá đơn giản. Sự thực không phải như vậy, với kinh nghiệm dạy cách đánh poker nhiều năm mình nhận ra phần lớn người chơi game poker từ 1 đến 2 tháng vẫn chưa hiểu rõ được hoàn toàn luật chơi bài poker và cách chơi Poker texas.

Bài Poker là gì?


Hold Poker là một trò chơi bài bạn cầm hai lá bài ẩn ( hai lá hold card ) không được mở và người chơi có thể cược/tố (bet/raise) và pot. Ai có kết hợp bài tốt nhất sẽ được ăn pot, trường hợp khác là người tố được ăn nếu những người chơi khác không theo mà bỏ bài (fold). Ở Việt Nam, Poker còn có tên gọi khác là Xì tố hay xì pé.

Trong các hình thức chơi Poker thì Poker Texas Hold'em no limit phổ biến hơn hẳn. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn luật chơi Poker và cụ thể là luật Poker Texas Hold'em. Còn nhiều thể loại poker khác nhưng không thông dụng bằng ví dụ Omaha hay Short Deck chúng ta sẽ không bàn đến trong bài viết này.
1671173382745.png

Luật chơi poker - Hướng dẫn cách chơi Poker.​

Tổng quát luật Poker

Cách chơi Poker cơ bản là mỗi người chơi sẽ được chia 2 lá bài. Sau đó 3 lá bài chung sẽ được chia, ở vòng tiếp theo 1 lá bài chung sẽ được chia ở vòng turn và một lá ở vòng river. Tổng cộng có 5 lá bài chung được chia. Người chơi sẽ kết hợp 5 lá bài chung và 2 lá bài trên tay để tạo thành bộ bài mạnh nhất. Sai lầm người mới học luật chơi poker texas thường gặp là không nhận ra họ có thể sử dụng 2, 1 hoặc không lá bài chung nào để kết hợp bài. Giữa các vòng chia bài, preflop, flop, turn, river là các vòng đặt cược. Có tổng cộng 4 vòng đặt cược như vậy. Trong mỗi vòng đặt cược người chơi có các quyền fold, check/call, bet/raise . Thông thường ở mỗi vòng người chơi sẽ có 3 quyền hành động.

Cùng theo dõi tiếp luật chơi poker và cách chơi poker giỏi qua các vòng chia bài nhé.

Luật chơi poker texas qua các vòng chia bài.

Vòng Preflop - Vòng đặt cược đầu tiên
1671173528495.png

Luật chơi Poker vòng Pre-flop

Trước khi bài được chia, 2 người phải post blind (đặt tiền mù). Chúng được gọi là tiền mù vì người chơi chưa được xem bài nhưng đã phải góp tiền vào pot. Một người sẽ góp khoản tiền là X (tùy theo bàn) gọi là small blind. Người tiếp theo sẽ góp một khoản tiền là 2X (gấp đôi người đầu) gọi là big blind. Việc nộp tiền mù này diễn ra lần lượt theo vòng. Để phân định việc này ta dùng một con chip đặc biệt là cục dealer, cứ sau mỗi vòng cục dealer di chuyển theo chiều kim đồng hồ và 2 người ngồi bên trái cục dealer sẽ lần lượt nộp tiền SB và BB.

Sau khi nộp tiền, mọi người chơi sẽ được nhận 2 lá bài. Quy tắc chia bài trong luật chơi Poker Texas là chia lá đầu tiên từ SB đến BB theo chiều kim đồng hồ.



Thứ tự của việc hành động

Luật chơi poker texas tiếp theo mà các bạn cần phải nắm được đó là thứ tự của việc hành động. Người đầu tiên hành động trong vòng đặt cược preflop là người ngồi bên trái Big Blind. Vị trí này còn được gọi là UTG (Under the gun). Tiếp theo cũng theo chiều kim đồng hồ mọi người tiếp tục hành động. Vòng hành động kết thúc khi mọi người chơi đều hành động và không có ai raise thêm.

Tại các vòng sau Flop, Turn, River và ShowDown người hành động đầu tiên lại là Small Blind sau đến những người tiếp theo.



Các hành động mà bạn có thể thực hiện trong vòng cược.

Fold
1671173648429.png
Bạn có thể bỏ bài ngay lập tức. Khi có ai đó bet hoặc raise trước mặt bạn thì bạn có thể fold, thậm chí bạn có thể fold ngay khi không ai bet trước bạn. Mình thích thì mình fold thôi. Mặc dù vậy chúng tôi khuyên bạn luôn check khi không có ai bet trước bạn thay vì fold bài.
Bet
1671173804769.png
Bạn đưa một lượng tiền vào pot. Trong poker live chúng ta đẩy chip vào trong bàn. Hành động bet là hành động giúp bạn thu được thêm chip khi có bài manh đồng thời ép đối thủ fold khi bài bạn yếu. Bạn có thể bet toàn bộ số chip hay bet bằng big blind. Chúng ta thường chơi game poker no limit nên bạn có thể bet bao nhiêu tùy thích.
Raise
1671173847080.png
Khi có một người chơi đã bet trước bạn thì bạn có quyền raise. Tăng thêm lượng tiền vào pot lớn hơn lượng tiền trước đó. Thông thường lượng raise tối thiểu phải x2 lượng bet trước đó. Một số nơi quy định lượng raise tối thiểu có thể bằng 1.5 số tiền lượng bet trước đó.
Call
1671173927919.png
Khi có ai đó bet hoặc raise trước bạn. Bạn có thể theo bằng số chip mà họ đưa ra. Việc này giữ bạn tiếp tục ở trong ván bài. Nếu bạn fold bạn sẽ bị loại khỏi ván bàn ngay lập tức.


Check
1671174066219.png
Khi chưa có ai bet hay raise trước bạn thì bạn có quyền check. Bạn cũng sẽ được ở lại trong ván bài và tiếp tục nhường quyền hành động cho người khác. Hãy nhớ luôn check dù cho bạn biết bạn thua đến 96.69%. Có thể hiểu đơn giản, hành động check cũng tương đương khi bạn call với mức bằng 0. 2 hành động check hay call về lý thuyết lẫn thực tế tương đương nhau. Trong 1 tình huống chỉ có thể xảy ra hành động check hoặc call.


Theo luật chơi Poker thì sẽ có 3 nhóm hành động chính:
Fold

Check/call

Bet/raise

Check và call; bet và raise trong một thời điểm chỉ có một hành động được chấp nhận. Raise là trường hợp đặc biệt của bet, khi bạn cược lớn hơn mức cược của người phía trước.

Vòng đặt cược kết thúc khi mọi người chơi đã đều call, check hoặc fold bài. Nếu vẫn còn 2 hoặc 3 người chơi raise qua raise lại thì vòng đấu vẫn tiếp tục đến khi các bạn ấy raise chán thì thôi (hoặc đến khi all-in).

Trên đây là luật Poker cơ bản và cách chơi Poker giỏi qua các hành động trong ván bài. Cùng theo dõi luật chơi Poker qua các vòng chia bài nhé.
Vòng Flop - 3 Lá bài chung đầu tiên.
Sau vòng đặt cược đầu tiên ở preflop. Dealer sẽ chia 3 lá bài ngửa trên bàn, mọi người đều có thể nhìn thấy. 3 lá bài này thuộc về tất cả mọi người. Ba lá bài này kết hợp với 2 lá bài trên tay người chơi tạo thành một bộ 5 lá. Cũng chính vì lý do này người ta gọi nó là những lá bài chung.
1671174256140.png

Luật chơi bài Poker vòng Flop​
Bây giờ vòng cược thứ 2 sẽ bắt đầu. Bạn có thể tiếp tục bet thêm tiền vào trong pot. Khi kết thúc vòng cược thứ 2 chúng ta sẽ tiếp tục lượt chia bài thứ 3.

Cùng chuyển qua hướng dẫn chơi bài Poker vòng tiếp theo nhé.
Vòng Turn - Lá bài chung thứ 4.

Chúng ta tiếp tục được chia lá bài chung thứ 4, người chơi sẽ kết hợp 2 lá bài trên tay và 4 lá bài chung thành một bộ 5 lá mạnh nhất. Vậy lúc này bạn hãy luôn nhớ, luôn ghép bộ 5 lá mạnh nhất trên tay, và loại đi những lá bài không cần thiết. Lúc này ta có khái niệm kicker (hay tài) ví dụ đôi A kicker K hay đôi Q kicker A.

1671174454856.png

Luật Poker vòng Turn​
Vòng River - Lá bài chung thứ 5.
Tại vòng river lá bài chung thứ 5 sẽ được chia. Lúc này toàn bộ các lá bài đã được chia. Người chơi sẽ kết hợp 2 lá bài trên tay và 5 lá bài trên bàn để tạo thành bộ mạnh nhất. Hãy nhớ chỉ dùng 5 lá mạnh nhất. Bạn có thể dùng 2 hoặc 1 thậm chí 0 lá bài trên tay bạn trong bộ 5 lá mạnh nhất đó.
1671174599283.png

Luật chơi bài Poker vòng River
Sau khi kết thúc việc chia bài vòng cược cuối cùng bắt đầu. Người chơi tiếp tục các hành động check, bet call hay raise và fold.



Vòng Showdown - Ai là người chiến thắng.

Tại vòng showdown tất cả người chơi lần lượt show 2 lá bài mà họ đang giữ để tìm ra người chiến thắng.
1671174713447.png

Luật chơi bài Poker vòng Showdown


Hướng dẫn chơi Poker Texas qua cách so bài

Cách so bài trong poker là một trong những quy tắc quan trọng nhất mà bạn phải nắm được khi học luật poker cơ bản và cách chơi poker texas. Bộ kết hợp chỉ gồm duy nhất 5 lá bài không thừa không thiếu. Rất nhiều người khi mới học cách đánh bài Poker mắc sai lầm khi họ bỏ qua yếu tố này. Khi mới học luật chơi poker texas và cách chơi bài poker bạn luôn đọc 5 lá bài mạnh nhất của bạn, tránh những sai lầm trong lúc đọ bài. Mình đã làm những video hướng dẫn cụ thể cách chia bài, cách đọ bài trong poker. Hãy xem thật kĩ 9 ví dụ ở phía dưới bài viết nhé.

Bây giờ cũng cùng điểm qua độ mạnh yếu của các hand trong poker qua hướng dẫn chơi Poker texas sau.

Xếp hạng hand trong luật chơi bài poker

Sảnh Rồng - Sảnh Hoàng Gia (Royal Flush)

Bài mạnh nhất trong poker gồm 10 J Q K A đồng chất. Đây là hand mạnh nhất trong poker, xác xuất xảy ra sảnh rồng là rất thấp hàng triệu hand mới gặp 1 hand.
1671174910494.png


Thùng Phá Sảnh (Straight Flush )

Thùng phá sảnh là bộ mạnh thứ nhì trong poker hand. Bộ bài gồm 5 lá đồng chất theo thứ tự, chú ý lá A vừa tính là lá số 1 vừa tính là lá số 14. Vậy A 2 3 4 5 hay 10 J Q K A đều là sảnh.
1671175075538.png


Tứ Quý (Four-of-a-kind)
Bộ bài gồm 4 lá giống nhau .

1671175374092.png


Cù lũ (Fullhouse)

Khi bạn có 3 lá giống nhau và một đôi thì chúng ta sẽ có bài cù lũ. Lưu ý 2 người chơi cùng có cù lũ thì sẽ đọ bộ 3 của ai mạnh hơn. Nếu bộ 3 của 2 người ngang nhau sẽ tiếp tục đọ đến đôi còn lại.
Cù lũ (Fullhouse)

1671175430110.png


Thùng (Flush)

Khi bạn có 5 lá cùng màu bạn sẽ có một bộ thùng. Và cũng rất nhiều trường hợp 2 người chơi cùng có thùng. Hãy luôn nhớ quy tắc xếp 5 lá mạnh nhất để biết ai là người chiến thắng.

1671175654398.png


Sảnh (Straight)

Khi bạn có 5 lá gần nhau tao thành một dây thì bạn có bộ sảnh trong poker. Lưu ý duy nhất lá A vừa tính được sảnh trên 10 J Q K A vừa có thể tính sảnh dưới 1 2 3 4 5.

123123.png


Sám cô (Three of a kind)

Tên gọi khác còn gọi là set hay trip. (Set và trip khác nhau). Khi bạn có 3 lá giống nhau trong bộ bài bạn có một bộ 3. Đây là một bài ẩn vô cùng mạnh và ăn rất nhiều tiền trong poker. Khi trên bàn không có cửa thùng cửa sảnh, bạn cầm top set thì cứ thoải mái mà hốt tiền thôi. Khi bạn cầm bài mạnh nhất thì bài của bạn còn được gọi là bài nut. Luôn nhớ bet value khi có bài nut.

1671176016261.png


Thú (Two pair)

Bạn cầm 2 pair ví dụ đôi 8 và đôi T thì gọi là two pair.

1671176065265.png


Đôi (Pair)

Bạn cầm một đôi bất kì, tất nhiên đừng quên 3 lá bài còn lại. Từ đây sinh ra khái niệm kicker hay tài.

Kicker càng mạnh thì bạn có cơ hội thằng càng cao. xem phần ví dụ ở ngay bên dưới để hiểu về kicker.

123123.png


Mậu thầu (High Card)

Đây là bài cực yếu trong poker. Bộ bài gồm 5 lá không liên quan gì đến nhau cả. Khi mới tập chơi gặp bài như này bạn nên fold hay muck hand. Khi đánh poker lâu năm thì với những bài như này bạn vẫn có thể thắng nhờ bluff.

123123.png


Tổng kết cách chơi Poker:

Khi học luật poker cơ bản và cách chơi bài Poker, bạn luôn phải nhớ quy tắc đếm 5 lá mạnh nhất từ trên xuống dưới. Đừng chỉ đếm đôi hay bộ set mà mình có kẻo thua pot to.

Trong poker có các vòng đặt cược vòng chia bài chính sau:

Vòng đặt cược 01: Pot small blind, big blind

Vòng chia bài 01: Mỗi người nhận 2 lá bài.

Vòng đặt tiền 02: Vòng đặt tiền preflop.

Vòng chia bài 02: Vòng chia bài flop với 3 lá bài chung.

Vòng đặt cược 03: Vòng cược flop.

Vòng chia bài 03: Vòng turn. Tiếp tục chia lá bài chung thứ 4.

Vòng đặt cược 04: Vòng đặt cược ở turn.

Vòng chia bài 04: Vòng river. Tiếp tục chia lá bài chung thứ 5.

Vòng đặt cược 05: Vòng đặt cược ở river.

Vòng cuối cùng vòng showdown (tương đương vòng chia bài 05)

Vậy một ván poker thông thường sẽ có 5 vòng đặt tiền và 5 vòng chia bài hạ bài. Tổng cộng 10 vòng tất cả. Hãy ghi nhớ tên riêng của các vòng: preflop, flop, turn river và showdown.

Tuyển CTV , Publisher , KOLs , IDOLs về hợp tác marketing game casino của WERIK.CLUB liên hệ telegram để biết thêm thông tin.
1234.png

Tuyển CTV , Publisher , KOLs , IDOLs về hợp tác marketing game casino của WERIK.CLUB liên hệ telegram để biết thêm thông tin.
 

Attachments

  • 1671173856133.png
    1671173856133.png
    17.8 KB · Views: 58
  • 1671174062316.png
    1671174062316.png
    16.4 KB · Views: 52
  • 1671174986864.png
    1671174986864.png
    33.1 KB · Views: 52
  • 1671175010586.png
    1671175010586.png
    33.1 KB · Views: 46
  • 1671175458343.png
    1671175458343.png
    41.4 KB · Views: 34

Announcements

Forum statistics

Threads
418,583
Messages
7,073,364
Members
170,678
Latest member
dongta1998
Back
Top Bottom