News Lừa bán NFT qua website Ferrari

Kẻ lừa đảo chiếm một tên miền phụ của hãng xe Ferrari để bán bộ sưu tập NFT mạo danh, thu được hơn 800 USD.

Khi truy cập tên miền này vào ngày 5/5, người dùng được giới thiệu một dự án có tên "Mint your Ferrari", kèm lời giới thiệu là dự án chính thức của hãng xe, bán những NFT với sức mạnh "4.458 mã lực" trên blockchain Ethereum. Người dùng được yêu cầu kết nối trang web với ví tiền điện tử để thực hiện giao dịch.

Dù website được thiết kế một cách sơ sài, chứa nhiều lỗi chính tả, tên miền của Ferrari đã khiến nhiều người dùng tin tưởng. Năm ngoái, Ferrari cũng từng công bố kế hoạch đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ, trong đó có kết hợp với công ty blockchain Velas Network để phát hành các NFT độc quyền. Do đó, theo các chuyên gia, trò lừa trở nên thuyết phục.

FR9dPjbXIAMvvmC-4604-1651891995[1].jpg

Dự án lừa đảo NFT xuất hiện trên một tên miền phụ của hãng xe Ferrari. Ảnh: Sam Curry​

Trước khi bị phát hiện và xóa khỏi trang web, ví của dự án lừa đảo đã thu được số tiền điện tử trị gia khoảng 800 USD và phần lớn trong số đó đã bị chuyển đi. Địa chỉ ví này đã bị gắn cờ cảnh báo bởi Etherscan.

Chuyên gia bảo mật Sam Curry, người đầu tiên phát hiện sự cố cho biết kẻ lừa đảo đã khai thác một lỗ hổng của Adobe Experience Manager, được dùng trong hệ thống của Ferrari. Từ đó, chúng chiếm tên miền phụ và thực hiện vụ lừa đảo.

Hiện tên miền phụ trên đã trong trạng thái ngừng hoạt động. Hãng xe Ferrari chưa đưa ra bình luận nào về việc này.

Theo chuyên gia Curry, những thương vụ mua bán NFT hàng triệu USD thời gian qua đã biến đây trở thành mục tiêu ưa thích của hacker và kẻ lừa đảo, đặc biệt khi nhiều người dùng mới tham gia thị trường và còn thiếu kinh nghiệm giữ an toàn.

Trước vụ mạo danh Ferrari, nhiều vụ tương tự cũng đã được ghi nhận. Từ năm 2018, kẻ gian đã chiếm tài khoản Twitter của Elon Musk và thực hiện lừa 180 nghìn USD tiền số. Năm 2021, một trang mạo danh tổ chức Bitcoin.org dụ người dùng nạp tiền để được nhân đôi tài khoản, khiến các nạn nhân mất khoảng 17.000 USD.

Theo vnexpress​
 
Scam này coi bộ khó ăn nhưng vẫn có người làm nhỉ!
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,308
Messages
7,069,886
Members
170,439
Latest member
hoainam910

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom