Loan tin Elon Musk qua đời để thao túng cổ phiếu Tesla

Thông tin về việc CEO Tesla qua đời chỉ là những lời bịa đặt nhằm thao túng giá cổ phiếu vốn đã biến động của công ty.

Tin tức về cái chết của Musk bắt đầu lan truyền khi hàng trăm bài đăng trên Twitter xuất hiện hashtag "#RIPElon". The Drive cho biết những hình ảnh được đăng tải đều có nguồn gốc từ Al Jazeera, Buzzfeed, Fox News và chuyên trang tin tức về Tesla, Electrek.

Vào ngày 6/3, Elon Musk đã đăng lên Twitter một dòng trạng thái liên quan đến Dogecoin để cho cả thế giới biết rằng ông vẫn còn sống.

message_editor_1614966418045_teslafake[1].jpg

Thông báo của bộ phận PR cho thấy cái chết của Elon Musk ảnh hưởng đến cổ phiếu công ty. Tuy nhiên, đây chỉ là hình ảnh giả vì Tesla đã giải thể bộ phận PR vào năm 2020.​

Dòng tweet đầu tiên có hashtag trên được đăng tải vào lúc 10h30 ngày 5/3 (giờ Mỹ). Theo đó, bức ảnh có hình Elon Musk với những người nổi tiếng đã qua đời khác như Michael Jackson, Severus Snape, Harambe...

Sau đó, trên 2 diễn đàn Reddit và 4chan cũng xuất hiện những liên kết tin tức giả mạo các hãng tin BBC, The Guardian, Wall Street Journal, Reuters... Khi nhiều người thắc mắc tại sao những liên kết này không hoạt động hoặc đã bị xóa, chủ các bài đăng đã tuyên bố những nhà đầu tư ủng hộ Tesla đang tích cực xóa tin tức để bảo vệ cổ phiếu của Tesla không tụt giảm.

Thậm chí, nhiều bài đăng đã giả mạo vợ của Musk hoặc đăng tải hình ảnh liên quan đến vụ nổ để tăng tính chân thật.

Screenshot_2_[1].png

Những tin tức tràn lan trên mạng được ngụy tạo công phu nhằm đánh lừa nhiều người vị tỷ phú thật sự đã chết. Ảnh chụp màn hình.​

Sau khi những bài đăng về cái chết của Elon Musk được lan truyền, cổ phiếu của Tesla đã giảm 6%, theo The Drive.

Cổ phiếu Tesla sau khi chia tách đã đạt mức cao nhất là 883,09 USD vào ngày 26/1. Kể từ đó, nó đã giảm hơn 38% và tiếp tục đi xuống khi Tesla công bố đầu tư 1,5 tỷ USD vào Bitcoin.

The Drive cho biết những tin tức này đã bị bóp méo, thậm chí phóng đại, để buộc cổ phiếu Tesla tiếp tục giảm nhằm trục lợi tài chính.

Elon Musk cũng không phải nạn nhân đầu tiên của việc tung tin đồn giả để phá hoại cổ phiếu. Tuy nhiên, đây có thể chỉ là một trào lưu trêu đùa tập thể để nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng.

Trong một tuần qua, Musk đã chứng kiến một trong những con tàu vũ trụ của mình nổ tung, giá trị công ty mất hơn 100 tỷ USD và bây giờ phải đối mặt với tin đồn mình đã chết.

Nguồn : Zing​
 
thao túng người hôm trước hôm sau người thao túng
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,469
Messages
7,059,129
Members
169,795
Latest member
AdvNd

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom