Help Liệu Hotfile có đi theo vết xe đổ của megaupload

fbi098

Junior
Joined
Feb 11, 2012
Messages
73
Reactions
36
MR
0.027
Skype
Chat with me via Skype
Các đại gia Hollywood đòi "xóa sổ" Hotfile

Các đại gia Hollywood hiện đang gây áp lực đến hệ thống tư pháp Mỹ, yêu cầu họ có những hành động tương tự như đối với trang chia sẻ file MegaUpload. “Con mồi” lọt vào tầm ngắm lần này của các hãng phim Hollywood chính là Hotfile, dịch vụ đã và đang rất được ưa chuộng tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó (đã từng) có cả Việt Nam.



Về phần Hotfile, đại diện trang web này thì khẳng định rằng họ đã xóa những tập tin vi phạm bản quyền ngay khi được yêu cầu.

Kỳ thực, việc đâm đơn kiện Hotfile cũng chỉ là nước đi mới nhất trong nỗ lực xóa sổ trang chia sẻ file “khét tiếng” này của Hollywood kể từ nhiều năm qua.

Trên đơn kiện của Hiệp hội điện ảnh Hoa Kỳ (MPAA), người ta có thể thấy chữ ký của đại diện nhiều hãng phim nổi tiếng ở phần nguyên đơn: Disney, 20th Century Fox, Universal Studios, Colombia Pictures và Warner Bros. Họ buộc tội Hotfile, cho rằng dịch vụ này đã “lờ đi những nội dung vi phạm bản quyền vì lợi nhuận”. Thêm vào đó, các hãng phim này còn cho biết “trên 90% nội dung số được lưu trữ trên các server của Hotfile là các nội dung vi phạm bản quyền, và hầu như tất cả mọi người sử dụng dịch vụ của Hotfile đều đã tham gia vào các hành vi vi phạm tác quyền”.



Các studio phim cho rằng mô hình hoạt động của Hotfile không khác một chút nào so với MegaUpload, trang chia sẻ file xấu số của Kim Dotcom. Họ cho rằng chính cơ chế hoạt động này đã khuyến khích những người sử dụng tải lên và lưu trữ những nội dung số vi phạm tác quyền lên Hotfile.

Tuy nhiên, công ty có trụ sở tại Panama này thì khẳng định rằng họ được bảo vệ chặt chẽ bởi Đạo luật Bản quyền Kỹ thuật số Thiên niên kỷ (DMCA). Đạo luật này có chức năng bảo vệ những trang web như YouTube hay các trang lưu trữ trên mạng khác khỏi bị đóng cửa do các nội dung bất hợp pháp hay vi phạm bản quyền mà người dùng đăng tải lên trang web.

Ngay lập tức, các ông lớn Hollywood đã phản pháo lại, rằng Hotfile không hề tuân thủ trách nhiệm được ghi trong đạo luật DMCA, đó là xác định danh tính, theo dõi hay thậm chí là xóa sổ những tài khoản người sử dụng có dâu hiệu vi phạm bản quyền, mà thay vào đó là làm ngơ cho các hành vi này tái diễn.



Mới đây, Hotfile đã từ chối trả lời đài BBC khi đài này yêu cầu một cuộc phỏng vấn. Tuy nhiên, trên trang chủ của Hotfile, các điều hành viên cho biết sẽ quan tâm đến vấn đề bản quyền nhiều hơn và sẵn sàng xóa sổ những tài khoản vi phạm. Thêm vào đó, Hotfile cho biết họ đã đưa vào sử dụng một công nghệ nhận dạng mới giúp ngăn chặn việc người sử dụng tải lên Hotfile những dữ liệu vi phạm bản quyền.

Mặc dù vụ Megaupload chưa được xét xử một cách chính thức, nhưng chiến thắng bước đầu này của các nhà làm phim Hollywood đã khuyến khích họ. Giờ đây họ sẽ tiếp tục theo đuổi chiến lược biến internet trở thành một nơi sạch bóng những bản phim “chùa”. Cụ thể hơn, những trang chia sẻ file trực tuyến như MegaUpload, Hotfile hay có thể trong tương lai là Mediafire, 4shared hay Rapidshare sẽ là những đối tượng lọt vào tầm ngắm.

Theo genk.vn


mới đọc bài này trên genk, post lên cho mấy bác đọc chơi. Hong bix còn bác nào chiến hotfile ko ta
 
còn nhiều người chiến.k0 việc gì cả,chém gió vậy thôi.HF nó xoá acc ầm ầm
 
PTU sẽ gặp nhiều trở ngại lớn trong tương lai gần
vì vấn đề bản quyền ngày càng gay gắt
 
Up cho người khác trả lời
:binhsua79::binhsua79::binhsua79::binhsua79::binhsua79::binhsua79::binhsua79::binhsua79::binhsua79::binhsua79::binhsua79::binhsua79::binhsua79::binhsua79::binhsua79:
 
Last edited by a moderator:
vừa xem thời sự việt nam mới nói đến mấy trang nhạc số về vấn đề vi phạm bản quyền :)). dao này lắm cái dính bản quyền gớm :))
 
=)) ôi trơi đất ơi ông madmadam :binhsua07: hãi quá cái gì cũng nhận là của mình . Bị scam nhiều đâm ra hoang tưởng chăng :binhsua53:
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,493
Messages
7,059,399
Members
169,817
Latest member
ngoctay

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom