Liệu có cách nào để ngăn spam không

thiendz12

Senior
Joined
Aug 18, 2021
Messages
551
Reactions
486
MR
0.327
Facebook
Follow me on Facebook
Forum đang chịu ảnh hưởng bởi số lượng người dùng spam lớn. Mình về cơ bản rất ghét việc này và cũng cho rằng nhiều thành viên không thích việc này. Liệu forum có thể thuê ai đó code một phần mềm detect fingerprint được không ạ? Hoặc tìm ra hướng giải quyết khác hợp lý. Mình cảm ơn
 
thấy spam cứ report thôi bạn
 
Upvote 0
ý của bạn là như thế nào. Mình đang hỏi là có hướng giải quyết nào không? Phiền bạn nói rõ ra ah
Cái gì rồi theo thời gian cũng xử lý được thôi mà, như điều chỉnh nội qui, nâng hạ MOD... ! Tay đề xuất nhiều khi lại ra đi trước hihi!
 
Upvote 0
Tạm thời bạn thấy Topic nào SPAM cứ tag trực tiếp mình và @Toyry hoặc @duongchuot, @cuipap1984 vào. Khi Onl mình hoặc các Mod sẽ dọn liền đó ;)

Còn phần detect fingersprint thì có thể sẽ hơi lâu, nhưng nếu có bạn nào rành và làm được thì tốt quá
 
Upvote 0
cách tốt nhất là hạn chế acc mới tham gia , những acc hero trở lên mới cho sparm , khi spamr thì lần 1 nhắc nhở , lần 2 ban 1 tuần , lần 3 1 tháng , lần 4 ban vĩnh viễn
 
Upvote 0
sparm lộng hàng là do mod yếu , tui đề nghị cho các mod ra đảo 1 thời gian để tịnh tâm ân năng :popo_beauty: :popo_beauty: :popo_beauty: :popo_big_smile: :popo_big_smile: :popo_big_smile: :popo_big_smile:
 
Upvote 0

Forum statistics​

Threads 377,008
Messages 6,586,762
Members 145,288
Mình nghĩ nên có cơ chế duyệt bài đăng, spam ở đây chủ yếu có dạng: dịch vụ và tuyển link ref. Với dạng tuyển link ref có thể tắt thông báo và lọc các bài đã tồn tại giúp giảm tải cho 4rums(vì đa số là airdrop, web vớ vẩn 10/90 - 10% thật 90% scam). Còn các bài đăng dịch vụ chỉ cần ban 1 2 lần là rén ngay :))
 
Upvote 0
ý kiến hay :D thật ra mình cũng tính sẽ làm ít code để tiện theo dõi, lọc những bài khả năng spam cao. khi nào nó hoạt động trơn tru chắc là ad sẽ biết vì mình sẽ report hàng loạt hehe :D 0.02 1 cái report á
 
Upvote 0
Ngay trong đây các bạn đang post ở topic này còn tự clone tự spam để đạt mục đích riêng thì người ngoài cũng bắt chước và làm y hệt thôi. Hy vọng mod chịu theo dõi các bài report kỹ thì sẽ thấy những bạn đó ngay trước mắt liền à, chứ mình chỉ có thể report sơ 90% các bài cho các mod thôi.
 
Upvote 0
Việc ban IP hay detect fingerprint cũng không khả thi cho lắm, vì fake những thứ đó cần có $ hoặc có kiến thức là được nếu spammer muốn. Chắc phải thêm chức năng xét duyệt bài ( các mod hơi cực ), việc spam reply thì chắc chỉ có các member report mới xử lý nhanh được. Vì không có mod nào onl 24/24 để check ( xét duyệt reply thì không thể )
 
Upvote 0
Giống như bạn @Toyry nói, chế độ duyệt bài là không thể, BQT diễn đàn không thể online, đọc từng bài để duyệt được. Nghĩ sâu hơn thì nó còn có các vấn đề mà có lẽ mọi người (nhất là các member mới) chưa nhận thấy.

Đánh giá spam, để nói 1 bài viết đánh giá spam cũng không hẳn là dễ. Trừ khi họ đăng liên tục, đi cmt ở bài viết với chủ đề khác v.v... thì biết là spam, nhưng BQT cũng nhận thấy khá nhiều Report mà thực sự khó có thể nói là họ spam.

Hệ thống forum có chức năng, thậm chí là ban ngay từ bước đăng ký.

Vấn đề IP forum cũng check được, tất nhiên, dân MMO thoát được cái vấn đề IP này thì cũng đơn giản, nhưng so sánh công sức bỏ ra và lợi ích thì hơi chênh lệch, vì thế forum không quá lo vấn đề fake IP để clone acc.

Tiếp theo cũng khá là quan trọng, mọi người nên nghĩ forum cũng là cộng đồng, là mạng xã hội. Trên đó ngoài những vấn đề mình quan tâm thì cũng sẽ có những vấn đề cá nhân mình không thích, mình ghét ... Trên FB chắc mọi người đều nhận thấy rồi đó.

Giai đoạn (drama uy tín :popo_bye:) vừa rồi có lẽ có 1 lượng member mới tham gia diễn đàn và cả trước đó cũng nhiều member ko biết, trước diễn đàn có nhiều nội quy chặt chẽ lắm, nhưng đến giai đoạn "sống trên mạng xã hội" này thì forum cũng buộc phải mở rộng, thoải mái hơn cho mọi người.

Diễn đàn đã sống và phát triển 11 12 năm nay, BQT cũng vẫn đang cố gắng, hi vọng mọi người sẽ hiểu nếu có các quyết định hay nội quy không phù hợp với điều mình muốn.

Cuối cùng, ngoài nút Report, mình xin giới thiệu 1 chức năng mà có lẽ mọi người ít khi biết đến, đó là "Ignore"

1642957114659.png

Sorry @Toyry lấy ví dụ :popo_big_smile:

Nếu có 1 member nào đó có những bài viết, cmt khiến bạn khó chịu, bạn chỉ cần ấn vào nút "Ignore" bên dưới Avtar của member đó. Bạn sẽ không phải nhìn thấy bất cứ bài viết hay cmt nào của người đó.
 
Upvote 0
Có ai banned thằng nga khùng này không, nó đang quảng cáo site phim của nó, nó lục mọi topic, mọi forum chỉ để spam:

1642965142353.png

@Michaelaxoky
 
Upvote 0

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,437
Messages
7,058,839
Members
169,778
Latest member
0966203838

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom