Trending Liệu Bạn có bị thao túng tâm lý mà chưa nhận ra?

Thao túng tâm lý
Joined
Aug 12, 2019
Messages
924
Reactions
599
MR
5.007
Phone Number
Call me! Call me!
Telegram
Chat with me via Yahoo Messenger
Facebook
Follow me on Facebook
Skype
Chat with me via Skype
ThaoTungTamLy.png
Cộng đồng mạng hay gọi đây là ‘chiêu đơn giản’ hoặc ‘một thủ thuật đỉnh cao phức tạp’ mà kẻ thao túng có thể sử dụng các chiến lược và chiến thuật khác nhau để kiểm soát và khai thác tạo nên ‘mạng lưới người bị ảnh hưởng’. Những cá nhân tạo nên tác nhân “độc hại” này thường sử dụng mánh khóe để áp đặt suy nghĩ của mình tác động đến người khác nhằm thao túng người khác ‘đi theo luồng suy nghĩ’ có kịch bản.

Bạn đã từng bị thao túng tâm lý mà chưa nhận ra?

Ít nhiều trong cuộc nhiều khi ‘Thao túng tâm lý’ đã’ lướt qua Bạn’ nhưng có lẽ Bạn đã quên do quá bận rộn với công việc mỗi ngày. Đến khi có thời gian nhìn lại thì đã dính ngay quả phốt thao túng tâm lý lúc nào không hay

Có lẽ thao túng tâm lý chỉ xuất hiện ở con người?

Theo tôi chắc có thể là như thế vì dễ dàng tìm thấy ví dụ Anna ABC là người đã được nhiều người trên mạng xã hội nhắc đến trong thời gian dài hay hiện tượng người phụ nữ cỡ tuổi bà tôi mà không cần nhắc đến tên mà gần như ai cũng biết. Vậy nếu thao túng tâm lý không chỉ xuất hiện ở loài người thì Bạn hãy cho tôi biết!

Trong mạng xã hội, các mối quan hệ gia đình, tình cảm, bạn bè và...ở đâu nữa xuất hiện chiêu trò thao túng tâm lý?

Ở mọi tình huống, những kẻ thao túng thường làm chủ cuộc chơi nhưng đôi khi việc ‘phản đòn’ có thể xảy ngay cả những người cố tình 'thao túng tâm lý'’cũng không biết họ bị đang thao túng. Có lẽ điều này xảy ra khi '‘nhiều nhà tư vấn mạng xã hội'’ lại 'soi rọi - can thiệp' vào vấn đề mà họ chư từng biết và thể hiện nó như đúng rồi ấy.

Bạn có thể dễ dàng bị Tôi thao túng tâm lý không?

Có ngay câu trả lời ắt hẳn là không rồi vì Bạn 'đang tỉnh như ruồi'’mà làm sao tôi có thể tác động được. Đi xa hơn một chút thậm chí đến cả bạn bè, người thân trong gia đình và đôi khi là cả đồng nghiệp của mình đều không thể làm điều đó đúng không.

Nhưng việc chứng minh hay khẳng định có hay không lại là cái vòng lẩn quẩn kiểu '‘ái trứng có trước hay con vị có trước‘ vậy mà!

Bạn có thể dễ dàng bị tôi thao túng tâm lý không ? Để lại bình luận nhé!
 
Last edited:
Đang bị hao tung bởi cái prefix mới :popo_adore:
 
Nhìn hiệu ứng Trending rất lạ và đẹp mắt :popo_bye:
 
Trending đẹp nhể:popo_beauty:
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,445
Messages
7,058,901
Members
169,785
Latest member
Scoopy

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom