News Lido Finance xem xét ngừng hoạt động liquid staking trên Polkadot và Kusama

Đề xuất này được đưa ra sau khi MixBytes, đối tác phát triển liquid staking trên Polkadot và Kusama cho Lido, ngừng hỗ trợ các mạng này.
lido-finance.jpg

Theo một đề xuất được đăng tải trên diễn đàn quản trị vào ngày 08/03, giao thức DeFi Lido Finance đang cân nhắc ngừng hoạt động liquid staking trên các hệ sinh thái Polkadot và Kusama.

Quyết định trên được công bố sau khi MixBytes không hỗ trợ kỹ thuật cho Lido trên Polkadot và Kusama nữa từ ngày 01/08/2023.

MixBytes là đơn vị phát triển ứng dụng tài chính phi tập trung (DeFi) được thành lập vào năm 2016. Công ty này là đối tác giúp xây dựng dịch vụ liquid staking của Lido Finance trên Polkadot và Kusama.

Kosta Zherebtsov – Giám đốc Sản phẩm của MixBytes kiêm tác giả đề xuất cho hay:

“Quyết định được đưa ra vì một số thách thức, bao gồm bối cảnh thị trường, sự phát triển của giao thức, giới hạn năng lực và một số ưu tiên khác.”
Đề xuất hôm nay có thể gây ảnh hưởng đến khoảng 25 triệu USD tài sản. Trích dữ liệu từ DefiLlama, hiện có khoảng 22,46 triệu USD giá trị DOT và 2,34 triệu USD giá trị KSM đang staking trên Lido.

tokens-breakdown.jpg

Ngoài ra, Zherebtsov còn đề xuất ngừng hỗ trợ DOT và KSM trên Lido trước ngày 15/03 và tự động unstake vào tháng 6. Liquid staking đề cập đến những giao thức cho người dùng tham gia staking nhận thưởng, song sẽ không bị khóa coin lại mà được nhận về một loại token đại diện (như stETH) theo tỷ lệ 1:1 để tiếp tục hoạt động DeFi ở những nền tảng khác.

Lido Finance là một trong những giải pháp liquid staking đời đầu và đang thống trị toàn mảng với gần 9 tỷ giá trị khóa lại (TVL) trên nền tảng.

tvl-lido.jpg

Giá LDO đã có phản ứng tiêu cực trong nhiều ngày qua, theo đà suy giảm chung của toàn thị trường và tin đồn bị SEC sờ gáy. Tính đến thời điểm viết bài, LDO đang giao dịch quanh mốc 2,39 USD và đã giảm gần 6% trong 24h qua.

ldo-9.3.23.jpg
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,451
Messages
7,058,980
Members
169,790
Latest member
FindingNemo

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom