Libra đổi thương hiệu thành 'Diem'

diem-810x476.jpg

Hiệp hội Libra do Facebook kết hợp với nhau vào năm ngoái đang đổi mới thương hiệu trong những nỗ lực hơn nữa để tách mình khỏi tầm nhìn ban đầu do Facebook dẫn đầu đã được triển khai vào năm ngoái.
Nhóm, bao gồm 27 công ty thành viên, đã thông báo hôm thứ Ba rằng họ sẽ đổi tên thành Diem (thuật ngữ Latinh có nghĩa là “ngày”) khi chuẩn bị cho sự ra mắt tiềm năng vào năm 2021 của một stablecoin được chốt bằng đô la. Tổ chức cũng đã hoàn thiện đội ngũ lãnh đạo của mình, bao gồm Dahlia Malkhi là giám đốc công nghệ, Christy Clark là giám đốc nhân sự, Steve Bunnell là giám đốc pháp lý và Kiran Raj là phó chủ tịch điều hành về tăng trưởng và đổi mới và phó tổng cố vấn.
Các nhân viên mới có sự tham gia của CEO Stuart Levey đã được công bố trước đó, Giám đốc điều hành James Emmett , Giám đốc tuân thủ Sterling Daines , Giám đốc tài chính Ian Jenkins và Tổng cố vấn Saumya Bhavsar .

Người khổng lồ truyền thông xã hội Facebook đã công bố Libra vào tháng 6 năm 2019 sau hơn một năm nghiên cứu và phát triển bí mật. Vào thời điểm đó, dự án đã hình dung ra một stablecoin được hỗ trợ bởi một rổ tiền tệ fiat, một loại có thể được sử dụng trên toàn thế giới như một phương tiện trao đổi. Nó ngay lập tức gây ra phản ứng dữ dội về quy định quốc tế, với các nhà lập pháp yêu cầu tất cả sự phát triển phải dừng lại cho đến khi họ có thể hiểu rõ hơn về nó, cung cấp một số mức độ giám sát quy định và đảm bảo không có rủi ro đối với sự ổn định tài chính.
Một số thành viên ban đầu của nó đã rời đi, chủ yếu là các công ty dịch vụ tài chính với lý do rủi ro về quy định, trước khi Libra thậm chí có thể bắt đầu.
Cơ quan quản lý của Libra, được chính thức thành lập vào tháng 11 năm 2019, sau đó đã thắt chặt phạm vi của dự án, thông báo vào tháng 4 năm 2020 rằng họ sẽ ra mắt một nhóm các loại tiền ổn định được hỗ trợ bởi một loại tiền hoặc tài sản duy nhất thay vì mã thông báo được hỗ trợ bởi rổ .

Levey tin rằng các nhà quản lý đang nóng lên với dự án, đặc biệt là thông qua những thay đổi và khoảng cách ngụ ý với Facebook (không được nêu tên trong thông cáo báo chí hôm thứ Ba), bản thân nó không phải là thành viên của hiệp hội quản lý, mặc dù công ty con của nó là Novi ( trước đây Calibra ) là. Một thành viên sáng lập khác bao gồm Sáng kiến Đột phá , một nhóm khám phá không gian do người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg điều hành.
“Tôi nghĩ rằng các bên liên quan thực sự đang hoan nghênh một hiệp hội tự trị hơn. Họ muốn thấy một hiệp hội đủ mạnh để đưa ra quyết định của riêng mình và có một đội ngũ lãnh đạo đủ khả năng chỉ đạo dự án. Đó là một phần vì lý do đó, chúng tôi đã quyết định đổi tên, chuyển từ Libra sang Diem, và điều đó sẽ có hiệu lực vào [Thứ Ba], ”ông nói với CoinDesk.
Sách trắng sửa đổi cũng làm giảm vai trò của Facebook. Trong khi tài liệu ban đầu được phát hành vào tháng 6 năm 2019 đã đề cập đến Facebook sáu lần và nói rằng “Facebook dự kiến sẽ duy trì vai trò lãnh đạo cho đến năm 2019,” và ghi nhận việc tạo ra Novi, phiên bản tháng 12 năm 2020 chỉ cho biết, “Trong khi các nhóm Facebook đóng vai trò quan trọng trong việc thành lập Hiệp hội và Libra Blockchain, họ không có quyền đặc biệt nào trong Hiệp hội. ”

Ra mắt tiền xu​

Libra đã sẵn sàng tung ra stablecoin đầu tiên của mình, “Đô la Mỹ”, ngay sau khi pháp nhân mới được cấp phép thông qua Cơ quan Giám sát Thị trường Tài chính Thụy Sĩ (FINMA). Tờ Financial Times lần đầu tiên đưa tin rằng một đồng tiền được chốt bằng đô la có thể ra mắt vào tuần trước.
Levey từ chối cung cấp khung thời gian, lưu ý rằng FINMA sẽ đưa ra quyết định trong thời gian của riêng mình.
Libra ban đầu dự định ra mắt trong nửa đầu năm 2020, nhưng các rào cản quy định đã làm phức tạp những nỗ lực này.
Levey cho biết, khi ra mắt, đồng tiền của ông Diệm sẽ tuân thủ các quy định quốc tế ở cấp độ giao thức. Ông cho biết điều này có nghĩa là việc tuân thủ các quy định như “quy tắc đi lại” của Lực lượng Đặc nhiệm Hành động Tài chính sẽ được đưa vào mạng lưới, cũng như các tính năng khác như bảo vệ người tiêu dùng.

“Điều đó sau đó đưa bạn trở lại câu hỏi tại sao lại thay đổi tên. … Một trong những lý do là tên ban đầu, tôi nghĩ, được gắn với một lần lặp lại trước đó của dự án [đã chứng kiến một] sự đón nhận khó khăn từ các cơ quan quản lý trên toàn thế giới và chúng tôi đã thay đổi đề xuất một cách đáng kể, ”Levey nói.
Tổ chức vẫn đang tham gia với các cơ quan quản lý trên toàn thế giới để làm rõ mức độ lưu hành của mỗi mã thông báo và loại tiền tệ fiat nào mà đồng xu tiếp theo sẽ được chốt. Levey cho biết một số yếu tố sẽ được cân nhắc, bao gồm cả mức độ thoải mái của các bộ điều chỉnh.

Dự án đã sẵn sàng để khởi chạy ở cấp độ kỹ thuật, mặc dù các nhà phát triển đang tiếp tục thử nghiệm và lặp lại thiết kế, Levey nói. Và mặc dù dự án đã phát triển về phạm vi kể từ khi ra mắt, nó vẫn sử dụng một blockchain.
“Chúng tôi nghĩ rằng có những lợi thế về công nghệ và quản trị từ việc có một blockchain. Nó cho phép đổi mới và cộng tác trong không gian nguồn mở mà chúng tôi nghĩ rằng nó bổ sung thêm tiềm năng thực sự cho dự án tổng thể, nó bổ sung thêm sự hợp tác và đổi mới và thành thật mà nói, một trong những điều tôi thích về nó là sẽ có các trường hợp sử dụng được phát triển và đổi mới mà chúng tôi Ông Diệm, Hiệp hội Thiên Bình sẽ không bao giờ nghĩ đến chúng tôi, ”ông nói.
Chuyển tiền quốc tế và thanh toán cho người bán vẫn là hai trường hợp sử dụng chính mà dự án đang chú ý vào lúc này.
Và mặc dù Levey cho biết anh ấy không cảm thấy "cảm giác khẩn cấp đặc biệt" khi tung ra một stablecoin được hỗ trợ bởi rổ, anh ấy có thể thấy đó là một khả năng trong tương lai xa.

“Chúng tôi muốn phát hành các stablecoin đơn lẻ khác theo thời gian và sau đó chúng tôi sẽ không phát hành stablecoin đa tiền tệ, nhưng… đây là vẻ đẹp của tiền có thể lập trình, bạn có thể tạo ra một stablecoin đa tiền tệ, nếu chúng tôi có số lượng stablecoin đơn lẻ riêng lẻ trên thị trường, ”ông nói.

Theo Coindesk
 
Diễm ơi!!!!!!
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,438
Messages
7,058,850
Members
169,778
Latest member
0966203838

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom