News Kraken chặn người dùng Nga, theo lệnh trừng phạt từ EU

Kraken, một trong những sàn giao dịch tiền mã hóa “sạch” nhất thế giới, đang hạn chế các tài khoản có liên đới danh tính với Nga.

Kraken-restrict-Russia-linked-accounts.jpg

Nhằm tuân thủ theo lệnh trừng phạt từ phía EU, Kraken hiện đang hạn chế các tài khoản liên kết với Nga, theo các email bằng tiếng Nga được gửi cho khách hàng.

Song hiện vẫn chưa rõ mức độ của các hạn chế nếu chỉ dựa trên nội dung email. Một nguồn tin thân tín tiết lộ rằng một số người dùng vẫn chưa gặp phải bất kỳ rào cản nào đối với tài khoản của họ, dù vẫn chưa thể xác minh tuyên bố này. Một người dùng khác lại cho biết dù tài khoản của họ đã bị đóng băng nhưng vẫn có thể rút được tiền từ nền tảng.

Nhà phát triển của nền tảng tài chính phi tập trung Yearn, Banteg, đã tweet rằng rút tiền là tính năng duy nhất vẫn đang hoạt động.


Đại diện Kraken xác nhận:

“Kraken tuân thủ các yêu cầu pháp lý và quy định ở tất cả các khu vực pháp lý mà chúng tôi hoạt động. Kể từ thông báo của EU, chúng tôi đã thực hiện những thay đổi cần thiết để tuân thủ gói trừng phạt mới nhất đối với Nga.”

Theo gói trừng phạt thứ 8 nhắm vào Nga được ban bố vào tối ngày 06/10, EU đã chính thức thắt chặt việc cung cấp dịch vụ tài chính ở châu Âu cho công dân Nga và bắt đầu cấm tất cả các ví, tài khoản, dịch vụ lưu ký tiền mã hóa “bất kể số lượng”.

Như vây, Kraken là nền tảng tiền mã hóa mới nhất “phong sát” quyền truy cập của người dùng Nga theo các lệnh trừng phạt của EU. Cựu Giám đốc điều hành Kraken Jesse Powell trước đây từng đáp lại lời kêu gọi của Ukraine, tuyên bố sàn sẽ không cấm tài khoản Nga trừ khi luật pháp yêu cầu rõ ràng.

Tuần trước, Blockchain.com và Crypto.com đã bắt đầu thực thi các hạn chế tương tự và khuyến nghị người dùng rút tiền khỏi nền tảng. Ngoài ra, Dapper Labs đã đóng băng NFT của bất kì ai có hộ chiếu Nga và những người thuộc diện tình nghi vào đầu tháng này. Dù không được phép giao dịch, người dùng vẫn được quyền sở hữu, chuyển và rút NFT về ví phi lưu ký.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,229
Messages
7,068,820
Members
170,371
Latest member
hoainamdasd
Back
Top Bottom