Khách hàng có thể đòi bồi thường
Trước việc tuyến cáp quang biển AAG thường hay bị đứt dẫn tới ảnh hưởng về chất lượng truy cập internet quốc tế, chúng tôi đã trao đổi với tổng đài chăm sóc khách hàng VNPT thì được biết, khách hàng có thể gửi khiếu nại tới công ty thông qua biểu mẫu tại các trung tâm chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, VNPT không cho biết rõ tỷ lệ giảm trừ cước, mà phải xem xét riêng từng trường hợp.
Sơ đồ tuyến cáp quang biển AAG (Asia-America Gateway) - Ảnh: VNPT cung cấp
Tương tự, đại diện nhà mạng FPT cho biết sẽ chấp nhận tiếp nhận khiếu nại của khách hàng qua nhiều nguồn khác nhau gồm: tổng đài, báo chí, văn bản... Trường hợp khách hàng khiếu nại internet chậm do sự cố đứt cáp AAG thì tùy trường hợp sẽ có những tư vấn giải quyết theo quy định.
Phía FPT Telecom chia sẻ thêm, hiện công ty đang đầu tư phát triển thêm các hướng khai thác, mở rộng mạng lưới hạ tầng và băng thông quốc tế. Ngoài ra, công ty cũng đang tiến hành các chính sách khuyến mãi, ưu đãi khách hàng, gần đây nhất là chương trình nâng băng thông, tăng tốc độ miễn phí với mức chênh lệch lên đến 150 - 300% so với gói dịch vụ cũ đang được thực hiện trong tháng 6 này, đây cũng là một cách "đền bù" cho khách hàng trong những lần đứt cáp quang AAG.
AAG là hệ thống cáp quang biển có chiều dài hơn 20.000 km, dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp quang này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hồng Kông, Philippines và Mỹ (Guam, Hawaii và California).
Trong đó tuyến AAG là tuyến cáp quang biển xuyên Thái Bình Dương đầu tiên nối trực tiếp Malaysia, Thái Lan, Singapore, Brunei, Việt Nam, Hồng Kông, Philippines, Guam, Hawaii và Mỹ. AAG là kết quả sự hợp tác của 19 công ty viễn thông, trong đó có bốn doanh nghiệp Việt Nam là VNPT, Viettel, FPT và SPT, cùng tham gia xây dựng và bảo dưỡng. Tuyến cáp có chiều dài 20.191 km (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314 km) với tổng chi phí đầu tư khoảng 560 triệu USD, trong đó VNPT với tư cách thành viên sáng lập, là doanh nghiệp Việt Nam góp vốn nhiều nhất, 40 triệu USD. AAG được chính thức đưa vào phục vụ từ ngày 10.11.2009. NEC và Alcatel-Lucent là hai công ty được giao phụ trách hoạt động khai thác tuyến cáp.
Việt Nam hiện có bốn tuyến cáp quang biển quốc tế cập bến gồm: AAG (Asia-America Gateway) và TGN-IA (TGN-Intra Asia Cable System) cập bến tại trạm Vũng Tàu, SMW3 (SEA-ME-WE 3) và APG (Asia Pacific Gateway) cập bến tại Đà Nẵng.
trích dẫn
http://vov.vn/xa-hoi/tai-sao-cap-quang-bien-aag-tai-viet-nam-hay-bi-dut-406047.vov
Trước việc tuyến cáp quang biển AAG thường hay bị đứt dẫn tới ảnh hưởng về chất lượng truy cập internet quốc tế, chúng tôi đã trao đổi với tổng đài chăm sóc khách hàng VNPT thì được biết, khách hàng có thể gửi khiếu nại tới công ty thông qua biểu mẫu tại các trung tâm chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, VNPT không cho biết rõ tỷ lệ giảm trừ cước, mà phải xem xét riêng từng trường hợp.
Sơ đồ tuyến cáp quang biển AAG (Asia-America Gateway) - Ảnh: VNPT cung cấp
Tương tự, đại diện nhà mạng FPT cho biết sẽ chấp nhận tiếp nhận khiếu nại của khách hàng qua nhiều nguồn khác nhau gồm: tổng đài, báo chí, văn bản... Trường hợp khách hàng khiếu nại internet chậm do sự cố đứt cáp AAG thì tùy trường hợp sẽ có những tư vấn giải quyết theo quy định.
Phía FPT Telecom chia sẻ thêm, hiện công ty đang đầu tư phát triển thêm các hướng khai thác, mở rộng mạng lưới hạ tầng và băng thông quốc tế. Ngoài ra, công ty cũng đang tiến hành các chính sách khuyến mãi, ưu đãi khách hàng, gần đây nhất là chương trình nâng băng thông, tăng tốc độ miễn phí với mức chênh lệch lên đến 150 - 300% so với gói dịch vụ cũ đang được thực hiện trong tháng 6 này, đây cũng là một cách "đền bù" cho khách hàng trong những lần đứt cáp quang AAG.
AAG là hệ thống cáp quang biển có chiều dài hơn 20.000 km, dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp quang này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hồng Kông, Philippines và Mỹ (Guam, Hawaii và California).
Trong đó tuyến AAG là tuyến cáp quang biển xuyên Thái Bình Dương đầu tiên nối trực tiếp Malaysia, Thái Lan, Singapore, Brunei, Việt Nam, Hồng Kông, Philippines, Guam, Hawaii và Mỹ. AAG là kết quả sự hợp tác của 19 công ty viễn thông, trong đó có bốn doanh nghiệp Việt Nam là VNPT, Viettel, FPT và SPT, cùng tham gia xây dựng và bảo dưỡng. Tuyến cáp có chiều dài 20.191 km (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314 km) với tổng chi phí đầu tư khoảng 560 triệu USD, trong đó VNPT với tư cách thành viên sáng lập, là doanh nghiệp Việt Nam góp vốn nhiều nhất, 40 triệu USD. AAG được chính thức đưa vào phục vụ từ ngày 10.11.2009. NEC và Alcatel-Lucent là hai công ty được giao phụ trách hoạt động khai thác tuyến cáp.
Việt Nam hiện có bốn tuyến cáp quang biển quốc tế cập bến gồm: AAG (Asia-America Gateway) và TGN-IA (TGN-Intra Asia Cable System) cập bến tại trạm Vũng Tàu, SMW3 (SEA-ME-WE 3) và APG (Asia Pacific Gateway) cập bến tại Đà Nẵng.
trích dẫn
http://vov.vn/xa-hoi/tai-sao-cap-quang-bien-aag-tai-viet-nam-hay-bi-dut-406047.vov