News Instagram chuẩn bị ra mắt ứng dụng “bản sao” của Twitter

Ứng dụng sắp tới của Instagrarm sẽ duy trì nguồn cấp dữ liệu tập trung giống như Twitter, cho phép người dùng đăng tải nội dung văn bản, đính kèm hình ảnh và video được chia sẻ bởi những người khác.

1684622385495.png

Meta phát triển ứng dụng trò chuyện mới dựa trên Instagram​

Công ty mẹ của Instagram, Meta, đang chuẩn bị phát hành một ứng dụng mạng xã hội dựa trên văn bản trong tháng 06/2023. Nguồn tin tiết lộ hình ảnh của ứng dụng sắp tới bị cáo buộc có giao diện người dùng tương tự như Twitter.

Thông tin bị rò rỉ bởi Lia Haberman - một người có sức ảnh hưởng và là một giáo viên trong lĩnh vực marketing/social media marketing tại Đại học California, Los Angeles Extension - cô được tham gia một cuộc họp bí mật dành cho những người sáng tạo nội dung của Meta.


Theo Haberman, mặc dù ứng dụng này được tích hợp trong Instagram, nhưng nó được phân cấp và sẽ hoạt động như một ứng dụng riêng biệt. Ứng dụng có thể tương thích với các ứng dụng truyền thông xã hội phi tập trung khác như Mastodon, cho phép người dùng tiếp cận nhiều đối tượng hơn.

Phóng viên của Bloomberg, Sarah Frier, cũng xác nhận kế hoạch xây dựng ứng dụng “được cho là giống Twitter” của Instagram từ những người trong nội bộ.


Các tính năng nổi bật của “bản sao” Twitter​

1684622435830.png
Theo ảnh chụp màn hình của Haberman, những tính năng ban đầu của ứng dụng “gần như không khác” mấy với Twitter, bao gồm:

  • Đăng tải nội dung chỉ bằng văn bản hoặc có thể đính kèm link, ảnh, video (tối đa 5 phút) trong bình luận;
  • Xem nội dung được chia sẻ đăng tải bởi những người họ theo dõi hoặc được đề xuất hiển thị;
  • Có thể tương tác với các nội dung đăng tải: Bằng cách Like, bình luận và đăng lại bài đăng của người khác.
  • Các bài đăng bằng văn bản bị giới hạn số lượng 500 ký tự;
  • Có tính năng điều khiển nội dung đăng tải dành cho người sáng tạo: Có thể dễ dàng kiểm soát các bình luận, đề cập, chặn hoặc báo cáo spam.
  • Đồng bộ hoá các thông tin, thao tác của người dùng bên Instagram (IG), ví dụ như: Những người theo dõi bên IG; Các tài khoản đã chặn; Từ ngữ/Nội dung nhạy cảm đã ẩn; Xác thực thông tin; Bảo mật vân tay/FaceID.
  • Một số tính năng bảo mật tài khoản: Kích hoạt xác thực 2 lớp; Đăng nhập vào ứng dụng bằng thông tin đăng nhập của IG...

Meta đã có kế hoạch phát triển mạng xã hội phi tập trung vào tháng 3​

Như Coin68 đã đưa tin trước đó vào tháng 03/2023, Meta đã xác nhận kế hoạch phát triển mạng xã hội phi tập trung riêng với tên tạm gọi là “P92”:

"Chúng tôi đang khám phá một mạng xã hội phi tập trung độc lập để chia sẻ thông tin bằng văn bản. Chúng tôi tin ứng dụng này sẽ tạo ra một không gian riêng biệt cho người sáng tạo và những người nổi tiếng có thể chia sẻ thông tin về sở thích của họ một cách nhanh nhất."

Meta muốn giới thiệu và đặc quyền truy cập sớm cho các nhân vật nổi tiếng của công chúng như: Vận động viên, diễn viên, nhà sản xuất, người dẫn chương trình và diễn viên hài.

Trong cuộc họp dành cho những người sáng tạo, Meta thừa nhận Mastodon, Bluesky và các ứng dụng khác đã có một khởi đầu thuận lợi trong cuộc đua xây dựng “Twitter tiếp theo”. Nhưng công ty đưa ra những quan điểm cho rằng họ có lợi thế tiếp cận với hàng tỷ người dùng thông qua “gia đình ứng dụng” sẵn có của mình, bao gồm Instagram, Facebook, WhatsApp và Messenger.

Cuộc chiến “ứng dụng mạng xã hội phi tập trung” của các “ông lớn”​

Bước đi quan trọng này của Meta được xem là tạo ra một giải pháp “soán ngôi” Twitter. Mạng xã hội dưới sự chỉ đạo của Elon Musk đang trên đà “phi tập trung hoá” thông qua những chuyển biến như: Tuyên bố sự mệnh đề cao dân quyền, minh bạch bằng hệ thống xác minh tài khoản (có thu phí), tích hợp chart giá BTC và ETH vào nền tảng, tin đồn phát hành coin,…

Việc xây dựng một nhánh mạng xã hội phi tập của Meta cũng khá tương tự với BlueSky của Twitter, dự án được Twitter “ươm mầm” từ năm 2019 và đã ra mắt phiên bản thử nghiệm trên AppStore. BlueSky được áp dụng công nghệ AT cung cấp phương tiện tạo mạng xã hội liên kết và phi tập trung.

Vào tháng 02/2023, mạng xã hội Web3 Nostr Damus của cựu CEO Twitter, Jack Dorsey, đã ra mắt trên App Store.

Cả Nostr và Damus đã nhận được sự chú ý của cựu CEO Twitter Jack Dorsey, người vào tháng 12/2022 đã quyên góp 14 BTC, trị giá 245.000 USD tại thời điểm đó, cho đội ngũ Nostr.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,480
Messages
7,059,256
Members
169,807
Latest member
vivianrichardson

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom