Huobi.com Reviews : SCAM or LEGIT ?

vyit2017

Junior
Joined
Mar 27, 2017
Messages
52
Reactions
13
MR
0.001
Huobi Pro OTC là gì?

Huobi Pro là một sàn giao dịch tiền mã hóa quốc tế rất nổi tiếng, khi có khối lượng giao dịch top 3 thế giới. Họ cũng rất quan tâm tới nhu cầu của khách hàng và luôn có những chiến lược rất thông minh như cho ra mắt sàn giao dịch con HADAX dành cho các token mới và cho ra mắt dịch vụ Huobi Pro OTC…

Huobi Pro OTC thực ra đã xuất hiện vào 11/2017, nhưng mãi tới tháng 5/2018 thì Huobi mới quyết định nhảy vào tham chiến tại thị trường Việt Nam, thách thức trực tiếp Remitano (sàn giao dịch OTC lớn nhất Việt Nam). Tuy là sàn giao dịch lớn thứ 3 thế giới, nhưng sàn OTC của Huobi Pro lại mới phát triển nên còn khá nhỏ. Theo TapchiBitcoin chúng tôi check thì tính thanh khoản tại sàn này hiện tại còn rất thấp.

Remitano hiện tại đang chiếm lĩnh thị phần giao dịch trung gian từ BTC, ETH sang VND tại Việt Nam với 80% thị phần (tại thời điểm T5/2018) 20% còn lại dành cho các sàn giao dịch nhỏ khác và thị trường chợ đen không chính thức. Remitano là công ty có trụ sở tại Singapore do một nhóm bạn trẻ người Việt Nam thành lập. Sàn này hiện xếp thứ 53 trên thế giới tính theo khối lượng giao dịch.

Vậy Huobi Pro OTC là dịch vụ như thế nào, chính sách ra sao, mọi thông tin bạn cần biết sẽ được chúng tôi cung cấp trong bài viết hôm nay.

Huobi Pro OTC là một dịch vụ nằm trong hệ thống sàn giao dịch Huobi Pro. OTC là viết tắt của Over-The-Counter (Giao dịch ngoài quầy), tại Huobi Pro dịch vụ này cho phép bạn có thể linh động mua/bán tài sản kỹ thuật số nhanh chóng bằng tiền pháp định.

Huobi Pro OTC chỉ cung cấp các thông tin mua bán giao dịch. Còn quy trình thanh toán hoàn toàn diễn ra bên ngoài nền tảng, do bạn và đối tác của bạn làm chủ. Hiện tại, Huobi Pro OTC hỗ trợ mua bán BTC, ETH và USDT bằng các đơn vị tiền pháp định sau: VND, CNY, USD, INR, SGD, CAD, AUD, KRW, CHF, TWD, RUB, GBP, HKD, EUR, NGN.

Điều đáng chú ý là Huobi tỏ ra quan tâm nhiều tới thị trường Việt Nam, ngoài hỗ trợ đơn vị tiền Việt Nam Đồng cho dịch vụ OTC, họ cũng phiên dịch giao diện sang tiếng Việt nhằm tạo thuận lợi cho người dùng Việt Nam hơn.

Các phương thức thanh toán Huobi Pro OTC hỗ trợ cũng khá phong phú:
  • Bank Account Chuyển khoản ngân hàng: Huobi hỗ trợ Vietcombank tại Việt Nam, đây có lẽ là hình thức thanh toán phổ biến nhất tại Việt Nam.
  • Ngoài ra thì còn có: AliPay, Wechat, Paypal, Western Union, PayNow, Chuyển khoản quốc tế SWIFT, QIWI, Interac e-transfer
Như vậy, chúng ta có thể thấy Huobi Pro OTC có cách thức hoạt động giống với sàn Remitano, vốn đã quen thuộc với trader Việt.

Cách Thức Sử Dụng Huobi Pro OTC

Ở mục này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đăng ký tài khoản. Sau đó chúng ta sẽ làm quen với giao diện và cách thức hoạt động của Huobi Pro OTC. Khi đã hiểu rõ, việc mua bán sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Đăng Ký Tài Khoản

Huobi Pro OTC là một dịch vụ nằm trong hệ thống sàn giao dịch Huobi Pro. Do đó, chỉ cần bạn có tài khoản Huobi Pro là bạn có thể đăng nhập và sử dụng dịch vụ OTC luôn. Nếu bạn chưa có tài khoản thì dưới đây là các bước đăng ký.

Bước 1: Đầu tiên xin hãy truy cập link đăng ký Huobi có mã giới thiệu của chúng tôi.

Link ref: https://www.huobi.br.com/en-us/topic/invited/?invite_code=kv7f3
Non ref: https://www.huobi.br.com

Một số lưu ý trước khi đăng ký:
  • Quốc tịch không thể được sửa đổi sau khi đăng ký.
  • Thư xác minh có thể bị nằm trong hòm thư rác (spam), hãy kiểm tra trong hòm thư rác của bạn.
  • Địa chỉ email hoặc số điện thoại bạn cung cấp sẽ trở thành ID Huobi của bạn và sẽ được sử dụng cho tất cả các liên lạc trong tương lai.
  • Để đảm bảo bảo mật cho tài khoản, không nên đặt cùng một mật khẩu mà bạn đã sử dụng trước đó.
Bước 2: Huobi Pro cung cấp cho người dùng 2 tùy chọn là đăng ký bằng số điện thoại hoặc đăng ký bằng email. Chọn 1 trong 2 hình thức, sau đó cung cấp các thông tin như: quốc tịch, số điện thoại/email, mật khẩu. Check vào ô I agree to the Term of Use. Bấm nút Sign Up.
( bạn bấm kv7f3 vào chỗ mã mời để ủng hộ mình nhé)

Screen-Shot-2018-06-01-at-9.10.46-AM.png


Bước 3: Sau khi nhấn nút Sign Up, bạn sẽ được yêu cầu làm một số thao tác xác nhận. Hoàn thành bước này bạn sẽ nhận được mã xác minh từ email/điện thoại. Hãy điền mã này vào rồi bấm Hoàn thành đăng ký (Complete sign-up).

Screen-Shot-2018-06-01-at-9.12.32-AM.png


Bước 4: Tái đăng nhập. Tiến hành xác minh danh tính. Bạn chỉ cần cung cấp tên, họ, số cmnd, hình mặt trước CMND. Sau đó chờ khoảng 1 giờ để hệ thống tiến hành xác minh, sẽ có tin nhắn báo xác thực thành công (hoặc thất bại) tới thiết bị của bạn. Trong khi chờ, bạn có thể thiết lập tài khoản như: bật bảo mật 2 lớp, tạo nickname trong sàn OTC…

Nếu xác minh thành công là bạn có thể tiến hành trade OTC.

Ngược lại, bạn phải tìm hiểu nguyên nhân thất bại. Có thể là do tên họ không đầy đủ hay số cmnd không đúng như trong hình CMND, sửa lại thông tin cho đúng rồi xác minh lại.

Hướng dẫn sử dụng Huobi Pro OTC

Dưới đây là giao diện của Huobi Pro OTC gồm có

Trao đổi (Trade center): là giao diện OTC chính, đây là nơi bạn có thể tìm kiếm các tin rao mua bán tiền mã hóa. Thông tin hiển thị sẽ bao gồm: biệt hiệu người tham gia mua bán, số lượng mua/bán, hạn mức (số tiền mua bán tối thiểu và số tiền mua bán tối đa), đơn giá mà người mua/bán đưa ra và phương thức thanh toán.
Để có thể tham gia giao dịch bạn cần xác minh danh tính cơ bản, xem lại phần hướng dẫn đăng ký ở trên để biết thêm.

Bán lớn (Block trade): giao dịch OTC như Trade center, nhưng với số lượng lớn, có giao diện tương tự Trade center. Để tham gia mua bán ở Block trade, bạn cần xác minh danh tính cấp cao. Các bước xác minh danh tính cấp cao xem tại đây.

Quảng cáo (Post ads): Tính năng đăng quảng cáo này dành riêng cho các merchant. Các tin đăng thành công nhờ tính năng này sẽ được hiển thị ưu tiên hơn so với tin thường ở Trade center và Block trade. Merchant cũng có nhiều quyền lợi hơn so với thành viên thông thường. Đăng ký tham gia trở thành merchant tại đây.

Giao dịch tiền tệ (Exchange): truy cập lại vào sàn giao dịch crypto Huobi Pro.

Khách hàng (Client Download): cung cấp các đường link download ứng dụng của Huobi. Tại đây bạn sẽ tìm thấy ứng dụng Huobi Pro, Huobi OTC tương thích với Window, Mac, iOS và Android.

Hướng dẫn mua BTC/ETH/USDT với Huobi Pro OTC

Khi cần mua nhanh BTC/ETH/USDT bằng tiền VND, bạn vào Trade center > chọn Mua > chọn loại tiền điện tử cần mua > duyệt qua các tin đăng. Bạn có thể dùng khung search để lọc bớt các tin đăng không phù hợp ra. Khi chọn được tin đăng phù hợp với yêu cầu của bạn thì bấm nút Mua màu xanh ở bên phải ngay tin đăng.

Screen-Shot-2018-06-01-at-9.05.38-AM-1024x399.png


Lúc này giao diện sẽ hiện ra khung để bạn nhập giá trị muốn mua vào, hệ thống sẽ quy đổi thành lượng tài sản tương ứng. Lưu ý: là giá trị mua phải nằm trong hạn mức (như hình dưới hạn mức tối thiểu là 5 triệu, tối đa là 100 triệu). Hoàn thành thì bấm Tạo đơn hàng để đặt mua.

Houbi-Pro.png


Sau khi bạn tạo đơn, hệ thống sẽ nhắc bạn chuyển khoản trong vòng 1 khoản thời gian nhất định (trong ví dụ là 10 phút). Khi chuyển khoản xong thì bấm nút Tôi đã trả tiền (I’ve paid). Hệ thống sẽ hỏi bạn một lần nữa, bấm Xác nhận/Confirm, nhằm xác nhận rằng bạn đã chuyển khoản cho tài khoản ngân hàng của người bán. Không chuyển khoản thì không được bấm Confirm, như vậy là vi phạm quy tắc giao dịch của Huobi. Sau đó chờ người bán giải phóng tài sản. Để đẩy nhanh tiến độ bạn có thể chủ động liên lạc với người bán hoặc bộ phận chăm sóc khách hàng của Huobi OTC.

Nhằm tránh bị lừa đảo, người bán có thể sẽ yêu cầu bạn xác minh danh tính, ví dụ như họ sẽ bảo bạn chụp hình bạn cầm CMND gửi cho họ xem.

Khi người bán trao tài sản cho bạn, thì giao dịch sẽ được đóng lại. Bạn có thể chuyển tài sản này thẳng qua sàn Huobi Pro và trade để đổi lấy các loại altcoins khác.

Nếu qua 5 phút kể từ khi bấm nút xác nhận đã thanh toán mà bạn vẫn chưa nhận được tài sản, bấm nút biểu tượng Gọi để gọi người bán.

Nếu sau 10 phút kể từ khi bấm nút xác nhận đã thanh toán mà bạn vẫn chưa nhận được tài sản, bạn có thể nhấn Appeal/Kháng nghị và nhân viên chăm sóc khách hàng của nền tảng sẽ can thiệp vào quá trình giao dịch trong hộp trò chuyện.

Hướng dẫn bán BTC/ETH/USDT với Huobi Pro OTC

Có 2 cách bán BTC/ETH/USDT trên Huobi Pro OTC:

Cách 1: Bán thụ động thông qua các tin đăng trên Trade center

Duyệt ở mục Bán trong Trao đổi/Trade center, chọn loại tài sản muốn bán, lọc các tin đăng phù hợp. Sau khi đã tìm được tin đăng phù hợp, bấm nút Bán màu xanh ở bên phải tin đăng. Lưu ý: Bạn cần phải có một lượng tài sản trong tài khoản OTC để có thể bán tài sản. Bạn có thể chuyển tài sản bên Huobi Pro qua OTC.

Khi bấm nút bán, giao diện sẽ hiển thị khung nhập số lượng bán (tương tự lúc mua). Nhập xong thì bấm xác nhận. Hệ thống sẽ hỏi bạn mật khẩu nguồn vốn (được thiết lập chung với biệt danh lúc bạn mới tạo xong tài khoản). Nhập mật khẩu và bấm xác nhận lần nữa.

Sau khi hoàn thành, bạn chờ người mua thanh toán. Khi trạng thái đơn hàng chuyển qua đã thanh toán, hãy kiểm tra tài khoản ngân hàng của bạn cẩn thận. Sau đó bấm Confirm Release để giải phóng tài sản cho người mua.

Cách 2: Chủ động đăng tin rao bán và chờ người mua tới

Bạn cần phải có một lượng tài sản tối thiểu trên 0.1 BTC trên tài khoản OTC để có thể được đăng tin rao bán trên Huobi pro OTC.

Nhấn Post an Ad ở góc phải phía trên. Tạo tin đăng, nhập mật khẩu nguồn vốn và bấm submit gửi tin đăng đi.

Nếu người mua tạo đơn hàng, hãy chờ họ thanh toán. Trong quá trình đó, bạn có thể chat với người mua thông qua khung chat. Khi người mua bấm đã thanh toán. Bạn kiểm tra lại tài khoản ngân hàng xem đã nhận được tiền chưa. Nhận được rồi thì bấm giải phóng tài sản cho người mua.

Mức Phí Bạn Cần Biết

Đăng ký, mua/bán đồng tiền kỹ thuật số thì hoàn toàn miễn phí

Nhà quảng cáo bắt buộc phải trả 0,5% phí của mỗi giao dịch mà họ hoàn thành.

Nền tảng của Huobi Pro OTC không tính phí rút tiền, nhưng họ phải tự trả phí mạng lưới. Cụ thể như sau:
  • USDT: lượng rút tối thiểu là 200 USDT với mức phí là 20 USDT cho mỗi lượt rút.
  • BTC: lượng rút tối thiểu là 0.01 BTC miễn phí nhưng phải trả phí mạng.
  • ETH: lượng rút tối thiểu là 0.015 ETH với mức phí là0.01 ETH cho mỗi lượt rút.
  • HT: lượng rút tối thiểu là 1 HT với mức phí là 0.5 HT cho mỗi lượt rút.
 
Mình bán Point Card 0.4 usdt = 1 Point Card ( giảm 60% )

Hiện tại fee giao dịch tại huobi là :
maker : 0.1% ( 0.06% nếu dùng point card )
taker: 0.1 % ( 0.06% nếu dùng point card )

Point Card có thể khấu trừ phí giao dịch, phí cho vay giao dịch ký quỹ và phí của hồ bơi khai thác.

Với thẻ điểm, một khoản phí phát sinh khi đặt lệnh giao dịch được chiết khấu. Lệ phí sẽ được khấu trừ theo số điểm bạn có (1 pts = 1 USDT phí).

https://huobiglobal.zendesk.com/hc/en-us/articles/360000190591
 
Last edited:
mọi người có thể dùng point card mua tại đây để giảm fee giao dịch và trả lãi magrin trên huobi
https://www.huobi.pro/ht/points/

mình đã mua lúc ico lên đc giá rẻ sell lại cho ai đang trade trên huobi. fee giảm tới 60% của 0.2 % . ngĩa là fee còn 0.08%
 
giá sao bạn?
0.4 usdt = 1 point card usdt . giảm 60% của 0.2 % . ngĩa là fee còn 0.08%.
cần buy cứ ib vào fb e ạ
 
Giảm 60% Fees trade trên sàn Huobi
 
Mình bán Point Card 0.4 usdt = 1 Point Card ( giảm 60% )

Hiện tại fee giao dịch tại huobi là :
maker : 0.1% ( 0.06% nếu dùng point card )
taker: 0.1 % ( 0.06% nếu dùng point card )

Point Card có thể khấu trừ phí giao dịch, phí cho vay giao dịch ký quỹ và phí của hồ bơi khai thác.

Với thẻ điểm, một khoản phí phát sinh khi đặt lệnh giao dịch được chiết khấu. Lệ phí sẽ được khấu trừ theo số điểm bạn có (1 pts = 1 USDT phí).

https://huobiglobal.zendesk.com/hc/en-us/articles/360000190591
 
Mình bán Point Card 0.4 usdt = 1 Point Card ( giảm 60% )
Hiện tại fee giao dịch tại huobi là :
maker : 0.1% ( 0.06% nếu dùng point card )
taker: 0.1 % ( 0.06% nếu dùng point card )
Point Card có thể khấu trừ phí giao dịch, phí cho vay giao dịch ký quỹ và phí của hồ bơi khai thác.
Với thẻ điểm, một khoản phí phát sinh khi đặt lệnh giao dịch được chiết khấu. Lệ phí sẽ được khấu trừ theo số điểm bạn có (1 pts = 1 USDT phí).
https://huobiglobal.zendesk.com/hc/en-us/articles/360000190591
 
Giảm 60% Fees trade trên sàn Huobi
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,440
Messages
7,058,857
Members
169,779
Latest member
amanitamuscariag

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom