Help Hosting là gì? Tại sao làm MMO cần quan tâm đế vấn đề này?

chiasecungco

Banned
Joined
Nov 26, 2019
Messages
3
Reactions
0
MR
0.002
Để kiếm tiền Online chắc chắn nhiều người chọn hình thức tạo một website. Xây dựng cho nó phát triển, kéo traffic sau đó bán hàng bán dịch vụ hoặc làm affliate vv.. Trong bước tạo website thì không thể không tìm hiểu về hosting là gì và mua tên miền. Hôm nay mình xin mạn phép chia sẻ những gì mình biết về hosting. Hi vọng nó sẽ giúp bạn hiểu được vấn đề. Nếu có gì sai sót mong ae gạch đá nhẹ tay.

À PR một chút, ông anh mình có website đang làm affiliate về VPS và Hosting. Nếu bác nào thiện ý và có nhu cầu mua VPS hãy ủng hộ anh mk, chỉ cần vào bài "VPS loại nào tốt" ở đó có link aff. Cảm ơn rất nhiều!

Bài viết hay trên 4rum:

+ Tặng hosting miễn phí cho học sinh sinh viên

1. Hosting là gì?​

Hosting hay còn tên gọi là Web hosting là một dịch vụ lưu trữ giúp bạn đăng tải dữ liệu, xuất bản website hay ứng dụng web lên Internet. Khi mua một dịch vụ hosting và đăng ký chúng, có thể hiểu ngắn gọn là bạn đã có một chỗ đặt trên server chứa tất cả tài liệu, file cần thiết để website của bạn có thể hoạt động được.

RHXQ6WIWXI3Lr5ER-QuqiwnWAFe0yXVnxvLQ_1onNP5poVGaLs9qKyzLKBQocKnh7o_UG1Ac0Feqzb9uhYhJjd3W-dprfM_2G20zRidho7X7T1sSusyr7s8ZYuWhzRQILtpUOFR-

Để website của bạn luôn trong trạng thái hoạt động 24/24 và người dùng có thể truy cập vào bất kỳ lúc nào thì một server được coi là một máy tính vật lý phải chạy không gián đoạn. Phía nhà cung cấp sẽ luôn phải đảm bảo cho bạn rằng server luôn hoạt động, không bị tấn công bởi một tác nhân nào và có thể download/upload các nội dung từ hosting xuống trình duyệt người dùng và ngược lại.

Mỗi một hosting sẽ luôn có một địa chỉ IP cố định để truy cập vào Internet. Nếu bạn truy cập vào Internet như cách thông thường thì địa chỉ IP trên máy của bạn sẽ luôn bị thay đổi. Khi đó, các dữ liệu được lưu trữ sẽ không được cập nhật liên tục và bạn cũng không thể truy cập vào website từ những máy tính khác trên Internet. Vì vậy, việc mua hay thuê một Hosting là điều rất cần thiết để chứa nội dung web, email,... giúp công việc hàng ngày của bạn không bị gián đoạn. Ngoài ra, để mọi người có thể tìm hiểu hay mua, bán trên website của bạn thì bắt buộc bạn phải có dịch vụ Hosting.

Với một tên miền đơn thuần để có thể nhớ đến và tìm kiếm mà không có server lưu trữ thì chắc chắn rằng website của bạn không thể hoạt động được, người dùng sẽ không bao giờ tìm được doanh nghiệp của bạn.

2. Cách thức hoạt động của Hosting?​

Khi đã có một website cố định trong tay, bất kể người dùng nào gõ tên miền của bạn trên thanh công cụ trình duyệt hosting sẽ chuyển toàn bộ dữ liệu bạn cung cấp từ server xuống trình duyệt đó cho người tìm kiếm. Vậy cách thức hoạt động của Hosting như thế nào mà kì diệu như vậy? chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé!
6il3bOpwcd52Jt4nu5Hw_8R2Wh3MYLNvn9ExT8cSRVObcimI4MPTqHhliaIXvEP7Rnwd47kar_DICo-iMfT5zBR7uFWJNkD5AR1lJ4j_gADgSXpaY1gJqjh98hnnFtata4EVTnB8

Về cơ bản nguyên lý hoạt động của hosting được tiến hành như sau:

2.1. Đối với phía nhà cung cấp​

Phía nhà cung cấp dịch vụ sẽ chuẩn bị một server lưu trữ cho người sử dụng hosting bằng cách chia sẻ tài nguyên trên hệ thống máy chủ vật lý thành các khoảng lưu trữ nhỏ hơn và đây được gọi là các hosting.

Bạn đăng ký theo gói cước nào phía nhà cung cấp sẽ cấu hình các hosting với những thông số sao cho phù hợp với gói đó. Nếu có nhu cầu mở rộng nhà cung cấp cũng sẽ điều chỉnh thông số tương ứng ở hosting này

2.2. Đối với người dùng​

Bạn thuê hoặc mua hosting chỉ cần upload các dữ liệu lên hosting và cấu hình hoạt động cho chúng. Sau đó bạn truy cập vào hosting từ các thiết bị có kết nối Internet thông qua việc gửi Request đến địa chỉ IP hoặc domain name. Cuối cùng hosting sẽ trả về các tập tin theo đúng yêu cầu bạn đã tìm kiếm.

Nếu bạn muốn nâng cấp hay thu nhỏ gói hosting, hãy liên hệ với phía nhà cung cấp để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

3. Cách đăng ký hosting​

Mỗi một khách hàng sẽ được cung cấp các cách thức đăng ký hosting khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản bạn cần làm theo các bước chính sau:

  • Bước 1: Lựa chọn gói hosting sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.
  • Bước 2: Chọn thời hạn đăng ký hosting. Thông thường khi mua bán bạn càng mua nhiều giá sẽ càng giảm và hosting cũng không ngoại lệ. Các gói hosting có thời hạn duy trì càng lâu bạn sẽ càng được lợi về giá cả.
  • Bước 3: Tiến hành thanh toán theo phương thức tiện lợi nhất
  • Bước 4: Chờ phía nhà cung cấp sẽ gửi tin nhắn qua email hoặc gọi điện trực tiếp cho bạn để cung cấp thông tin tài khoản và cách kích hoạt hosting.

Trải qua 4 bước quá đơn giản phải không các bạn? Tuy nhiên trong phần kích hoạt bạn nên tham khảo kỹ để tránh các lỗi nhỏ xảy ra khiến việc kích hoạt không thành công.

4. Tại sao làm MMO lại quan tâm đến Hosting​


Như đã đề cập ở phần đầu, khi làm website kiếm tiền online bạn cần mua hosting và tên miền. Lúc này sẽ khá băn khoăn giữa nhiều nhà cung cấp. Việc SEO tốt để kéo traffic và bán hàng liên quan rất nhiều đến Hosting.

Nếu hosting kém sẽ ảnh hưởng nhiều đến website ví dụ như dễ bị hack, tấn công, có lỗi từ nhà cung cấp không biết kêu ai. Hosting kém thì tải trang cũng kém trải nghiệm người dùng kém.

Một yếu tố nữa đó là hosting giá cũng khá chát, nếu ko chọn kỹ sẽ phí tiền. Ví dụ bạn dự định sẽ seo được 1000 traffic/ngày thì nên mua hosting gói nhỏ tiết kiệm tiền. Kinh nghiệm của mình là đầu tiên cứ mua gói nhỏ, sau đó nhiều traffic sẽ nâng cấp lên gói cao hơn. Như vậy không ảnh hưởng gì hết mà cũng tiết kiệm được chi phí.

Trên đây là một số thông tin về hosting và cách thức hoạt động của chúng. Hi vọng qua bài viết này bạn có thể lựa chọn cho mình một gói hosting phù hợp với công việc của mình. Cảm ơn đã đọc hết bài viết của mình!
 

Announcements

Forum statistics

Threads
418,490
Messages
7,072,312
Members
170,587
Latest member
jun88cards

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom