News Hong Kong hưởng lợi khi Singapore thắt chặt quy định về tiền điện tử

Châu Á đang có sự chuyển dịch về thị trường tiền điện tử khi Hong Kong hợp pháp hóa giao dịch đồng tiền này. Trong khi đó, Singapore lại áp đặt các hạn chế mới.

1434_aHR0cHM6Ly9zMy5jb2ludGVsZWdyYXBoLmNvbS9zdG9yYWdlL3VwbG9hZHMvdmlldy8zOGFkYzkxYTljNDViYzNhNjFiNDQzNGQ4MjIzZmEzNi5qcGc_.jpg

Ngoài Hong Kong, Nhật Bản cũng đang thực hiện các bước để giúp việc niêm yết token trở nên dễ dàng hơn, bỏ đi các quan điểm bảo thủ, nguyên nhân khiến các công ty khởi nghiệp tiền điện tử chuyển sang nước khác.

Singapore thắt chặt tiền điện tử

Theo SCMP, Ravi Menon, Giám đốc ngân hàng trung ương Singapore, đã đưa ra một thông điệp cho các trung tâm tài chính đang tìm cách thu hút giao dịch tiền điện tử bằng việc mở rộng các quy định: "Chúng tôi sẽ không làm như vậy".

Menon cho hay: “Chúng tôi cạnh tranh với các khu vực khác về pháp lý. Singapore phải làm những gì phù hợp với mình, những gì cần thiết để quản trị rủi ro nhất là rủi ro cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Một số công ty tiền điện tử tập trung vào giao dịch, trao đổi có thể chuyển sang các khu vực pháp lý khác và chúng tôi chúc họ may mắn".

MAS đã ra các quy định hạn chế sự tham gia giao dịch các tài sản kỹ thuật số, bao gồm cả việc cấm các nhà đầu tư nhỏ vay để mua token. Ngân hàng trung ương này cũng cấm các công ty sử dụng token do các nhà đầu tư ký gửi để cho vay hoặc Staking nhằm tạo ra lợi nhuận.

Cropped_16582057822013_01_28T120000Z_366223934_GM1E91S0LYQ01_RTRMADP_3_SINGAPORE_PROBE_NDFS.JPG

Tầm nhìn ban đầu của Singapore về việc trở thành trung tâm của các tài sản kỹ thuật số trong khu vực đã có dấu hiệu nguy hiểm khi các công ty mới bắt đầu phát hành các đồng tiền lừa đảo.

Singapore đã bị ảnh hưởng lớn về danh tiếng khi việc lừa đảo ngày càng bùng nổ trong năm nay, chẳng hạn như tại quỹ đầu cơ Three Arrows Capital và công ty cho vay tiền điện tử Hodlnaut. Đến nay, giá trị của các đồng token đã giảm tới 58%, khiến nhiều nhà đầu tư phải chịu lỗ nặng nề.

“Tôi nghĩ rằng các quy định mới của chúng tôi sẽ là một trong những quy định nghiêm ngặt nhất trên thế giới liên quan đến việc giao dịch tiền điện tử và chúng tôi nghĩ rằng điều đó là cần thiết”, Menon nói.

Singapore vẫn muốn trở thành một trung tâm tiền điện tử của thế giới, nhưng là một trung tâm thúc đẩy các lĩnh vực tài sản kỹ thuật số với quy trình sử dụng công nghệ blockchain để bảo mật các tài sản.

Các công ty sẽ phải ra quyết định

Hong Kong, nơi đã tụt hậu so với Singapore về tiền điện tử trong những năm qua, đang hướng tới một cơ chế quản lý thân thiện hơn, hướng tới việc trở thành một trung tâm tiền điện tử hàng đầu.

Các phương pháp tiếp cận khác nhau của Hong Kong và Singapore đối với giao dịch tiền điện tử sẽ khiến các nhà điều hành sàn giao dịch phải đối mặt với một số quyết định quan trọng phải đưa ra.

Coinbase và Crypto.com là một trong số các nhà khai thác sàn giao dịch toàn cầu mà năm nay mới được Singapore cấp phép. Hiện chỉ có 16 sàn giao dịch có giấy phép trong số gần 200 sàn đã nộp đơn.

Adrian Przelozny, Giám đốc điều hành sàn giao dịch Independent Reserve có trụ sở tại Sydney chia sẻ: “Singapore đang trở nên thiếu hợp tác đối với các sàn giao dịch tiền điện tử do quá thận trọng trong việc kiểm soát giao dịch”.

"Bất kỳ quyết định nào về việc lựa chọn một khu vực pháp lý để kinh doanh đều được hướng tới hai nguyên tắc - nếu nó mang lại lợi nhuận và các quy tắc sẽ không hoặc ít thay đổi trong khu vực tài phán đó. Thật khó để có thể đầu tư nếu các quy tắc liên tục thay đổi như Singapore”, Adrian Przelozny nhận định.

Dù vậy năm ngoái, Independent Reserve cũng đã nhận được giấy phép từ ngân hàng trung ương Singapore, cho phép tổ chức này hoạt động như một nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo.

Cả Singapore và Hong Kong sẽ tổ chức các hội nghị tài chính công nghệ vào tuần tới. Các sự kiện sẽ có sự tham gia của các giám đốc điều hành trong lĩnh vực tiền điện tử nổi tiếng như Changpeng Zhao, nhà sáng lập Binance và Sam Bankman-Fried, Giám đốc điều hành của FTX.
 

Announcements

Forum statistics

Threads
418,567
Messages
7,073,189
Members
170,658
Latest member
BaoTram123456
Back
Top Bottom