News Hơn 8.000 tỉ USD giao dịch trên chuỗi khối Bitcoin trong năm 2022

Mặc dù Bitcoin gặp phải những thời điểm khó khăn nhất trong năm 2022, nhưng dữ liệu thống kê chỉ ra rằng chuỗi khối Bitcoin vẫn chiếm số lượng giao dịch đáng kể. Bất chấp giá Bitcoin giảm, vẫn có khoảng 8.200 tỉ USD giá trị giao dịch được chuyển qua chuỗi khối Bitcoin trong năm qua. Con số quy đổi trung bình là 260.000 USD mỗi giây, theo ước tính dữ liệu của công ty phân tích tiền điện tử CoinMetrics.

Ý nghĩa của các giao dịch chuỗi khối Bitcoin​

Mức độ giao dịch đáng kinh ngạc nêu trên trong bối cảnh thị trường gấu (hiện tượng thị trường chứng khoán trên đà xuống dốc) làm nổi bật khả năng áp dụng ngày càng tăng của Bitcoin và vai trò của loại tiền này trong hệ thống tài chính nói chung.

hon-8000-ti-usd-giao-dich--8994.jpg

Sau giai đoạn rơi tự do trong năm 2022, tài sản kỹ thuật số hàng đầu theo vốn hóa thị trường đã có một đợt phục hồi nhẹ vào đầu tháng 11.2022, sau khi nhận được sự thúc đẩy từ các yếu tố kinh tế vĩ mô tích cực. Tuy nhiên, điều này dường như chỉ tác động tối thiểu đến số lượng giao dịch trên chuỗi khối Bitcoin.

Khối lượng giao dịch cũng có thể được hoan nghênh bởi những người ủng hộ Bitcoin, những người có thể xem dữ liệu thống kê nêu trên như một dấu hiệu cho thấy sự trưởng thành của Bitcoin để tích hợp vào lĩnh vực tài chính chính thống. Điều đáng nói là Bitcoin đã luôn phải hoạt động trong môi trường hoài nghi của nhà đầu tư, bị cản trở bởi các yếu tố như lạm phát gia tăng và sự không chắc chắn về quy định.

Bitcoin vẫn đối mặt với sự không chắc chắn​

Bitcoin trong năm qua đã bị ảnh hưởng từ sự sụp đổ của sàn giao dịch tiền điện tử FTX, tác động của nó được dự đoán sẽ lan sang năm 2023. Việc điều chỉnh giá cũng khiến số lượng triệu phú Bitcoin giảm hơn 70% vào năm 2022, theo báo cáo của Finbold.

Khi sự không chắc chắn về kinh tế chiếm ưu thế, các dự báo chỉ ra rằng Bitcoin có thể sẽ trải qua một đợt điều chỉnh giá kéo dài vào năm 2023, đặc biệt khi Bitcoin vẫn đang hoạt động trong môi trường lạm phát cao với sự không chắc chắn liên quan đến chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Nếu thị trường ghi nhận một đợt phục hồi trong thời gian tới, thì số tiền được chuyển trên chuỗi khối Bitcoin có thể sẽ còn tăng.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,447
Messages
7,058,926
Members
169,786
Latest member
Dinhcongtu

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom