News Hodlnaut thua lỗ 190 triệu USD sau cú sụp đổ LUNA-UST

Dù cơn địa chấn Terra (LUNA) và UST đã trôi qua được nửa năm nhưng hậu quả để lại vô cùng nặng nề. Một trong những công ty bị liên đới từ cuộc khủng hoảng thanh khoản là Hodlnaut được biết đã tổn thất đến 190 triệu USD.

hodlnaut.jpg

Cuộc khủng hoảng thanh khoản bắt nguồn từ cú sụp đổ LUNA-UST đã lan rộng trên thị trường. Rất nhiều cái tên lớn rơi vào tình trạng thua lỗ, dẫn đến khủng hoảng và buộc phải tạm dừng hoạt động. Trong số đó có nền tảng lending Hodlnaut.

Vào đầu tháng 8/2022, Hodlnaut tạm dừng hoạt động swap, gửi và rút tiền. Khoảng 10 ngày sau đó công ty sa thải 80% nhân viên và nộp đơn xin quản lý tư pháp lên chính quyền Singapore.

Kể từ đó đến nay, cơ quan thực thi Singapore đã tiến hành thu thập hồ sơ, tài liệu và những thông tin cần thiết để thụ lý vụ việc. Và trong một số hồ sơ nội bộ, Hodlnaut đã thừa nhận công ty bị thua lỗ đến 190 triệu USD vì sự sụp đổ của UST.

Con số 190 triệu USD này không quá bất ngờ vì khi nộp đơn lên giới chức Singapore, Hodlnaut cũng thừa nhận như vậy, nhưng khẳng định là không phải do sử dụng Anchor Protocol.

Tuy nhiên, các tài liệu thu thập được lại tiết lộ điều trái ngược hoàn toàn, rằng đa số thua lỗ là do Hodlnaut lending UST trên Anchor. Anchor là nền tảng cho vay thuộc hệ Terra với lãi suất lên đến 18%/năm. Vào lúc cực thịnh, Anchor và UST được xem như mô hình lãi suất stablecoin nổi bật, nhưng lại là nguyên nhân chính dẫn đến sự sụp đổ của UST. Khi đó, hơn 1 tỷ USD trên Anchor Protocol bị thanh lý chỉ trong một tuần bởi “cơn bão” LUNA-UST.

Như vậy ở các lần đối ngoại truyền thông trước, Hodlnaut đã cố tình hạ thấp mức độ tiếp xúc của mình với hệ sinh thái Terra. Có thể là do công ty vẫn muốn “níu kéo hình ảnh” của mình trong mắt cộng đồng và giữ uy tín với đối tác.

Vì câu chuyện “nền tảng lending lấy tiền của người dùng đi lending với lãi suất cao hơn” nghe nó rất sai sai…

Cuộc khủng hoảng LUNA-UST chỉ diễn ra trong vài ngày ngắn ngủi, từ 08/05 đến 14/05/2022 nhưng đã quét đi hết biết bao nhiêu tỷ USD của thị trường crypto. Tầm ảnh hưởng của cú sụp đổ này vô cùng kinh hoàng, ảnh hưởng không chỉ riêng tiền mã hóa mà còn lan đến tài chính truyền thống. Các bạn có thể xem lại bài viết tổng hợp tại đây: Tổng hợp diễn biến LUNA-UST, hành trình “bơm thổi” Terra 2.0 và lùm xùm quanh Do Kwon.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,419
Messages
7,058,634
Members
169,767
Latest member
lucHo

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom