Học theo cách hack trên Youtube, cậu bé 11 tuổi… tống tiền cha mình

Một người đàn ông sống tại Ấn Độ đã có một phen "tá hỏa" khi nhận được email tống tiền từ một nhóm tin tặc, nhưng cuối cùng, thủ phạm đứng sau vụ việc lại chính là con trai 11 tuổi của mình.

Theo tờ báo India Today, Rajiv Kumar, một người đàn ông sống tại thành phố Ghaziabad (bang Uttar Pradesh, Ấn Độ) đã khai báo với cảnh sát về một vụ tống tiền mà người này và gia đình là nạn nhân.

Theo khai báo của Kumar với cảnh sát, tài khoản email của anh này đã bị tin tặc tấn công, sau đó Kumar liên tục nhận được những lời đe dọa và tống tiền của nhóm tin tặc thực hiện vụ tấn công. Nhóm tin tặc này yêu cầu Kumar phải trả cho chúng 1 triệu rupee (tương đương 315 triệu đồng), nếu không chúng sẽ tung những bức ảnh nhạy cảm của Kumar và thông tin cá nhân của toàn gia đình lên mạng Internet.

hacker-tong-tien-1612506268876[1].jpg


Ban đầu, Kumar đã phớt lờ các email đe dọa, nhưng sau đó tin tặc đã thay đổi mật khẩu tài khoản của anh và tấn công vào điện thoại của Kumar, bằng cách nào đó đã thay đổi số điện thoại của anh. Những kẻ này còn tung ra bằng chứng cho thấy chúng đang nắm giữ thông tin cá nhân và âm thầm theo dõi mọi hoạt động của gia đình anh.

Đến lúc này, Kumar mới nhận thấy mức độ nghiêm trọng của vấn đề nên đã nhờ đến sự can thiệp của cảnh sát.

Khi tiến hành điều tra vụ việc, cảnh sát đã rất bất ngờ khi phát hiện ra rằng địa chỉ IP của tên tin tặc sử dụng để gửi email tống tiền lại giống với địa chỉ IP gia đình nạn nhân, đồng nghĩa với việc các email này được gửi đi ngay từ bên trong gia đình của Kumar.

Cảnh sát sau đó đã thẩm vấn các thành viên trong gia đình Kumar, cuối cùng cậu con trai 11 tuổi của Kumar đã thừa nhận rằng chính cậu bé này đã gửi email và tin nhắn tống tiền đến cha mình.

Cậu bé đang học lớp 5 này cho biết mình đã học cách hack email, tống tiền nạn nhân và cách để tránh bị cảnh sát truy ra khi xem các video trên Youtube. Cảnh sát cho biết do ở chung nhà với nạn nhân nên cậu bé không quá khó khăn để lấy cắp các thông tin cá nhân nhằm đe dọa chính người cha của mình.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục điều tra và cảnh sát sẽ tìm hiểu xem liệu có kẻ nào đứng sau và xúi giục cậu bé thực hiện hành vi của mình hay không.

Theo luật của bang Uttar Pradesh, hành vi tấn công email và đe dọa của cậu bé sẽ bị xử lý hình sự, nhưng nhiều khả năng cậu bé chỉ bị xử phạt hành chính do chưa đủ tuổi vị thành niên.

Nguồn : dantri​
 
Tuổi trẻ tài cao á
 
11 tuổi đã vậy, thế thì lớn lên thì ?
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,428
Messages
7,058,738
Members
169,772
Latest member
dataanalyticsvsb

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom