News HashKey Capital gọi vốn 500 triệu USD cho quỹ tài trợ thứ 3

Quỹ sẽ đầu tư vào các sáng kiến tiền mã hóa và blockchain trên khắp thế giới với trọng tâm là các thị trường mới nổi.

HashKey-Xiao-Feng.jpg

Công ty đầu tư crypto HashKey Capital chính thức đóng quỹ tài trợ thứ ba trị giá 500 triệu USD. HashKey Fintech Investment III đã nhận được cam kết từ một loạt các nhà đầu tư tổ chức, bao gồm các quỹ tài sản, tập đoàn và văn phòng gia đình.


Số vốn huy động được dùng để đầu tư vào lĩnh vực crypto, chủ yếu là mảng cơ sở hạ tầng và lập trình ứng dụng, theo công bố. Được biết HashKey đã bắt đầu gọi vốn từ hơn một năm trước. Đến tháng 01/2022, quỹ được cam kết 360 triệu USD và hiện đã ngừng nhận tài trợ.

Trao đổi với hãng tin The Block, Deng Chao – CEO của HashKey Capital chia sẻ ban đầu quỹ đặt mục tiêu kêu gọi 600 triệu USD, nhưng “thời gian quan trọng hơn quy mô”.

“Chúng tôi hiện đang ở đáy của chu kỳ tiếp theo. Đó là lý do tại sao chúng tôi đóng quỹ và ra mắt chính thức. Chúng tôi cũng đã đóng hai quỹ trước đó của mình ở đáy của các chu kỳ tiếp theo vào năm 2018 và 2020.”
Hai quỹ đầu tiên của HashKey đã huy động được tổng cộng 100 triệu USD và đang quản lý khối tài sản trên 1 tỷ USD. HashKey Group trực thuộc tập đoàn Wanxiang Group của Trung Quốc, là một trong những đơn vị đầu tư sớm nhất vào Ethereum hồi năm 2014. Chao cho biết quỹ mới sẽ tiếp tục đầu tư dài hạn hơn và vẫn lấy giá trị làm trọng tâm.

Giám đốc đầu tư HashKey Capital Xiao Xiao đưa ra nhận định, bối cảnh thị trường hiện tại là thời điểm tốt để đầu tư vào các dự án giúp phát triển ngành crypto và mang lại sự chấp nhận rộng rãi. Cụ thể, HashKey quan tâm đến các dự án có trường hợp sử dụng thực tế và tập trung vào việc xây dựng công cụ để mang người dùng mới từ Web2 đến Web3. Ethereum, Polygon và các layer-2 khác là một số hệ sinh thái mà HashKey tập trung vào.

HashKey Fintech Investment III đến nay đã rót khoảng 100 triệu USD. Công ty dự kiến triển khai đầy đủ quỹ trong 2 đến 3 năm tới thông qua việc đầu tư vào các dự án đang ở các giai đoạn khác nhau, hỗ trợ bằng cả vốn cổ phần và token.

Danh mục đầu tư hiện tại của HashKey có thể kể đến Aztec, Blockdaemon, dYdX, Animoca Brands, Falcon X, Polkadot và Coinlist. Đầu năm nay, công ty đã huy động được một quỹ blockchain trị giá 360 triệu USD và dùng một phần rót vào các dự án nổi bật trên hệ sinh thái Polkadot. Ngoài ra, Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hong Kong đã cấp đổi giấy phép quản lý tài sản của HashKey sang 100% crypto từ tháng 9/2022.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,364
Messages
7,070,618
Members
170,489
Latest member
childinyou

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom