Tutorial Hành trình xây dựng website để kiếm tiền với Adsense.

Psm

Hero
Joined
May 9, 2020
Messages
1,046
Solutions
3
Reactions
1,069
MR
4.517
Xin chào các anh chị em, nay mình hưởng ứng phong trào của forum, với việc chia sẻ kiến thức, và gia tăng reputation của bản thân, cũng như cho đi và để được nhận lại.

Bắt đầu với việc, xây dựng một website hoàn chỉnh từ a-z đảm bảo nó đúng kỹ thuật, đối tượng, nội dung.
Và nghe nhạc để tạo xúc tác cảm hứng sáng tạo.

Nằm xuống và tôi sẽ hát cho bạn một bài hát ru
Trở lại những năm tháng của loo-li lai-lay
Và tôi sẽ hát cho bạn ngủ và tôi sẽ hát bạn vào ngày mai
Chúc phúc với tình yêu cho con đường bạn đi
Lay down your head and I'll sing you a lullaby
Back to the years of loo-li lai-lay
And I'll sing you to sleep and I'll sing you tomorrow
Bless you with love for the road that you go


Mỗi người trong chúng ta, đều có mục đích, hướng đi cụ thể, hãy chọn con đường và đi trên con đường mình đã chọn, ai rồi cũng phải thế cả, nhân duyên chỉ là đoạn đường...

# những gì cần chú ý
- Do not pay for SEO services or search engine submission. SEO services attempt to artificially inflate your page rank, which is ultimately harmful.
- Không trả tiền cho các dịch vụ SEO hoặc trình công cụ tìm kiếm. Các dịch vụ SEO cố gắng tăng thứ hạng trang của bạn một cách giả tạo, điều này cuối cùng có hại.
- Trong quá trình làm, nghề sẽ dạy nghề, vì có những thứ bạn mò mẫm sẽ cho bạn hiểu biết hơn, chẳng hạn để biết nội dung đang được đề xuất như thế nào, trong google search console có thể cho bạn biết được rằng nội dung của bạn đang đi thì nó sẽ đề xuất trang web của ai đó (tạm gọi là đối thủ cạnh tranh).


# bắt đầu với phụ kiện cần thiết
Demo: Ruapa.com
Đây là nội dung mình chọn: Hướng bán hàng, nội dung focus vào sản phẩm của chính mình, và đôi khi viết lại những nội dung mình trải nghiệm mang những thương tích như những vết thù trên lưng con ngựa hoang! chứ không viết về các kỷ niệm vui vẻ, vì vui vẻ mình chóng quên, còn thương đau thì lưu giữ suốt cuộc đời.

# tiến hành
- Đăng ký tên miền liên quan đến sản phẩm, nội dung càng tốt, nhưng nếu kiếm được tên miền ngắn gọn dễ nhớ, dễ type là lợi thế, để khách truy cập họ có đôi chút ấn tượng, và nhớ ngay được để lần sau họ còn vào.
- Website, hosting thì tùy ý chọn, giờ có nhiều lắm chứ không phải vất vả đi xin shared host như những năm 2006-2009... quá khứ thương đau, chắc chỉ những bạn bằng tuổi mới hiểu được.
- Tuy nhiên ưu tiên các platform đã được tối ưu về structure SEO cơ bản, ở đây mình chọn cargo.site vì nó hơi nghiêng về Art một chút, vì mình khá tỉ mỉ trong việc làm website đẹp.
- Bạn hãy chọn platform "phù hợp", từ này được nhấn mạnh, vì tùy theo nội dung và hướng của bạn mà có những platform khác nhau không hề giống nhau đâu nhé. Vì vậy bạn nào chưa hiểu áp dụng ngay phương thức mình thì fail, và sẽ dễ chán nản sau khoảng thời gian ngắn.
- Nhẫn nại, kiên nhẫn đợi kết quả, vì khi xây một site để earning thực sự và lâu dài cần có thời gian, để người người quen dần với phong cách, và site của bạn, chứ không thể chỉ 1 tháng, 2 tháng là có kết quả ngay, như thế chỉ là kéo ăn may, được hên thua, tất cả do trời.

# social và hiện diện
- Mình focus vào 4 nền tảng sau đây: reddit, pinterest, facebook, và forum. tại sao vậy? Vì nội dung mình làm tiếng anh, phổ thông, nên bắn sang các đối tượng này được, có traffic từ các quốc gia nói, hiểu tiếng anh, trong đó có việt nam, và ngoài ra do sự hiện diện thường xuyên của mình tại các forum về kiếm tiền nên mình cũng để lại dấu ấn như một backlinks tốt cho site.
- Add ngay website vào Google Search Console, khai thác link .RSS và .sitemap trên site để nạp dữ liệu đầu vào để Google nạp. hoặc link rút gọn nhanh nếu không thích dùng search console http://www.google.com/ping?sitemap=https://ruapa.com chỉ một dòng url duy nhất này là vừa đủ để google crawl nội dung site.
- Add Google analytics vào site, để có số liệu về khách truy cập, để phân tích về sau.
- Chuẩn bị sẵn tài khoản, hoặc dùng chung SEMrush, kwfinder, ahrefs,... những công cụ nhằm phân tích thời cuộc xem xã hội tìm cái gì.
- Tạo các tài khoản trùng tên website trên reddit, pinterest (business account), facebook (fanpage)... vân vân bất cứ chỗ nào bạn nghĩ rằng có những khách tiềm năng sẽ quan tâm sản phẩm, nội dung của mình.
- Import RSS vào tính năng tự động pin của pinterest, khi có bài viết, hình ảnh nội dung giàu (rich content, image), thì nó tự động import thành pin trong pinterest --> xúc tác.
- Facebook ads và Google ads giờ rẻ lắm các bạn ạ, không đắt như nhiều bạn nghĩ, vì vậy, hướng paid ads để hút khách vẫn vô cùng hiệu quả bạn nhé.
 
Last edited:
Bài viết rất chi tiết và giá trị, cám ơn bạn nhiều nha. Bữa giờ toàn thấy đi troll linh tinh, nay văn vẻ bài vở thế không nhận ra luôn.:popo_waaaht:
- Do not pay for SEO services or search engine submission. SEO services attempt to artificially inflate your page rank, which is ultimately harmful.
- Không trả tiền cho các dịch vụ SEO hoặc trình công cụ tìm kiếm. Các dịch vụ SEO cố gắng tăng thứ hạng trang của bạn một cách giả tạo, điều này cuối cùng có hại.
Phần này mình thích nhất :popo_bye:
 
Bài viết rất chi tiết và giá trị, cám ơn bạn nhiều nha. Bữa giờ toàn thấy đi troll linh tinh, nay văn vẻ bài vở thế không nhận ra luôn.:popo_waaaht:

Phần này mình thích nhất :popo_bye:
t jà rồi, cho t nhong nhong chơi tý k đc ah hehe
 
Được định giá luôn rồi

photo_2020-11-24_17-12-03.jpg
 
haizz cuối cùng vẫn là đổ tiền cho ads :popo_surrender: :popo_surrender: :popo_surrender: :popo_surrender: :popo_surrender:
 
Tặng ông 0.5 MR cho bài này. Trước chưa có hệ thống Merit Point nên chưa tặng được :popo_sweet_kiss:
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,490
Messages
7,059,348
Members
169,818
Latest member
thuvienmobilenet

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom