News Hàn Quốc mở rộng phạm vi xác định token là chứng khoán

Cơ quan quản lý Hàn Quốc đã mở rộng định nghĩa về loại tiền mã hoá nào, dựa trên blockchain nào sẽ được liệt vào danh mục chứng khoán.

cryptocurrency_korea.jpg

Vào ngày 06/02, Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC) cho biết các token có đặc điểm phù hợp là chứng khoán theo định nghĩa của Đạo luật Thị trường Vốn của Hàn Quốc sẽ bao gồm:
  • Những tài sản có cổ phần trong hoạt động kinh doanh;
  • Quyền cổ tức hoặc chia sẻ lợi nhuận của công ty.
Đây là nước đi mới nhất trong cuộc đại tu sâu rộng của “xử sở kimchi” trong việc quản lí chặt chẽ ngành tiền mã hoá sau liên hoàn những thất bại của các công ty trong ngành, trong đó có cả sự sụp đổ Terraform Labs của quốc gia này.

FSC tuyên bố: “Trong nửa đầu năm 2023, chúng tôi sẽ ‘thể chế hóa’ bằng cách đệ trình các sửa đổi đối với Đạo luật Chứng khoán Điện tử và Đạo luật Thị trường Vốn lên Quốc hội.”

FSC cho biết các nhà cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số, bao gồm cả các sàn giao dịch crypto, sẽ chịu trách nhiệm đánh giá xem các token có phải là chứng khoán hay không. Nếu không tuân thủ theo luật chứng khoán, các công ty sẽ đối mặt với các mức trừng phạt tương đương, cơ quan cảnh báo.

Ngoài ra, FSC còn lưu ý các tài sản kỹ thuật số không có tổ chức phát hành sẽ không phải thực hiện các nghĩa vụ trên.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,445
Messages
7,058,920
Members
169,786
Latest member
Dinhcongtu

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom