Hàn Quốc cấm toàn bộ nhân viên Terraform rời khỏi đất nước

dang91173

Banned
Joined
Aug 21, 2021
Messages
122
Solutions
1
Reactions
78
MR
0.583
Từ Do Kwon đến tất cả nhân viên của dự án Terraform đều đang bị Hàn Quốc điều tra.
ezgif.com-gif-maker (21).jpg

Tờ Bloomberg đưa tin, Hàn Quốc vừa ban hành lệnh cấm nhân viên Terraform Labs rời khỏi đất nước. Việc này đến sau khi có thông tin rằng các công tố viên đang tiến hành cuộc điều tra nhắm vào sự sụp đổ của những stablecoin của Terraform Labs gồm TerraUSD và Luna hồi tháng 5.

Một quan chức tại phòng công tố Seoul đã xác nhận với Bloomberg rằng "các nhân vật liên đới tới sự sụp đổ của stablecoin TerraUSD đã nhận được lệnh cấm xuất cảnh" nhưng người này từ chối tiết lộ số lượng người nhận được yêu cầu kể trên cũng như những mô tả chi tiết về cuộc điều tra.

"Lệnh cấm xuất cảnh thường được áp dụng để đưa một người vào diện thẩm vấn", một người nói với Bloomberg qua điện thoai.

Yonhap News đã đưa tin rằng khoảng 15 người, gồm cả cựu lập trình viên cho giao thức cho vay Anchor đã nhận được lệnh cấm xuất cảnh. Terraform hiện không phản hồi về thông tin này.

Động thái của giới chức Hàn Quốc tới chỉ chưa đầy 1 tháng sau sự sụp đổ mạnh mẽ của những stablecoin thuật toán gồm TerraUSD và Luna. TerraUSD vốn được gọi là stablecoin – đồng tiền ổn định thuật toán luôn giữ giá trị ngang với 1 USD. Tuy nhiên, giá của nó đã giảm xuống dưới 1 USD và tiếp tục giảm hơn nữa. Còn token Luna từng trị giá hơn 100 USD đã giảm xuống dưới 1 xu, tất cả đã thổi bay lượng vốn hóa thị trường trị giá 60 tỷ USD.

Daniel Hong – cựu lập trình viên tại Terraform đã đăng tải trên Twitter một thông báo từ chính quyền nói với anh này rằng bị cấm xuất cảnh từ ngày 20/6 đến 19/7. "Hãy ngừng hỏi tôi tại sao tôi không thể đến được New York. Đây là lý do: Chính phủ Hàn Quốc đã áp dụng lệnh cấm xuất cảnh với tất cả những cựu nhân viên Terraform".

Các công tố viên cũng đang tìm cách vô hiệu hóa hộ chiếu của nhà đồng sáng lập Terraform Labs là Do Kwon. Nếu điều đó xảy ra, Kwon – người được tin rằng đang sống tại Singapore sẽ cần phải quay trở lại Seoul để nộp hộ chiếu trong vòng 14 ngày. Các nhà chức trách dường như cũng đã triệu tập Kwon hoặc ra lệnh khám xét, thu giữ những tài liệu liên quan tại văn phòng của anh này.

Đầu tháng này, tờ Korea Herald cho biết Terraform Labs đã đóng cửa chi nhánh tại Hàn Quốc trong năm ngoái để tránh phải đóng thuế. Cụ thể, công ty này đã giải thể chi nhánh vài tháng trước khi đưa ra thông báo chính thức.

Liệu có phải một vụ án "Siêu lừa"?

Trong lịch sử, đã có rất nhiều dự án hay đế chế từng sụp đổ như Luna mà ví dụ điển hình là Theranos hay Enron. Tất cả họ đều mang danh "siêu lừa" và có vẻ nhà sáng lập Do Kwon cũng có chung một vài đặc điểm với những "danh nhân" này.
Người ta thường nói đỉnh cao của sự lừa đảo là kẻ đi lừa tự huyễn hoặc được cả chính bản thân mình. Gần đây nhất là nữ tỷ phú tự thân Elizabeth Holmes được tạp chí Forbes định giá 4,5 tỷ USD vào năm 2015, trở thành nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới năm 2014, được ví như Steve Jobs khi thành lập Theranos nhằm xét nghiệm máu nhanh cho người dân. Thế rồi năm 2021, vị "nữ tỷ phú" này đối mặt bản án 20 năm tù khi Theranos hóa ra chỉ là một "cú lừa".

Theo Morris, cả Holmes lẫn Do Kwon đều mù quáng tin tưởng vào những gì mình đang làm kể cả khi mọi chuyện vỡ lở. Bất chấp Luna đã trở nên gần như vô giá trị nhưng Do Kwon vẫn không chịu thừa nhận sai lầm và vẫn cố gắng tìm kiếm nguồn vốn đổ vào con thuyền đang chìm dần, trong khi cái lỗ này đã được hình thành từ khi dự án Luna bắt đầu.

Rõ ràng, Do Kwon là một người bán tin vào sản phẩm mình chào hàng, kể cả khi nó trở thành cú lừa khiến các nhà đầu tư điêu đứng với hàng tỷ USD bốc hơi. Đây sẽ trở thành một trong những luận điểm bào chữa tại tòa án khi luật sư cố chứng minh Do Kwon không cố tình lừa nhà đầu tư.
Nguồn: Bloomberg
 
Cấm qua U cờ rai na quánh nhau mà họ còn đi được mà!
 
bay màu chắc rồi
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,429
Messages
7,058,746
Members
169,773
Latest member
milfnutlife

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom