Hacker vụ Bkav bị tố bán dữ liệu giả

Hacker tự nhận đã bán dữ liệu có được từ máy chủ email của Bkav với giá 2 triệu USD. Tuy nhiên, người này bị tố đưa ra dữ liệu giả.

Ngày 4/8, tài khoản có tên Chunxong đăng bán nhiều mã nguồn phần mềm của BKAV trên diễn đàn R***. Mới đây, một tài khoản tự nhận là khách hàng của Chunxong đã tố hacker này bán hàng giả.

Cụ thể, tài khoản có tên Cavatacha bình luận trong bài đăng của chunxong, cho biết hacker này chào bán dữ liệu máy chủ email của Bkav sau khi được người này liên hệ. Chunxong cho biết đang nắm trong tay 3 TB dữ liệu email ở định dạng thô. Hacker này ra giá 2 triệu USD cho số email đang sở hữu.

DSCF0822[1].jpg

Khách hàng tố hacker Chunxong đưa dữ liệu giả.​

Tuy nhiên, theo thành viên Cavatacha thì dữ liệu mẫu mà Chunxong gửi không sử dụng cùng giao thức với hệ thống Bmail do Bkav vận hành. Do vậy, người này cho rằng Chunxong bán dữ liệu giả. Đáp lại cáo buộc này, Chunxong cho rằng anh này chưa bao giờ khẳng định email được trích xuất từ hệ thống Bmail của Bkav, mà email này được lấy từ các máy chủ khác.

Tài khoản Cavatacha cho biết Chunxong nói rằng anh ta đáng tin vì đã có người mua những dữ liệu trước đó và quá trình tấn công vào server của Bkav cũng đã được hacker này đăng tải.

“Có chuyện gì đang xảy ra với Chunxong vậy? Hacker này đang cố bán dữ liệu giả cho người tin tưởng anh ta. Mọi người xin hãy cẩn thận”, tài khoản Cavatacha viết.

Để đáp trả, Chunxong cho rằng khách hàng này chỉ là một kẻ lừa đảo, thích phá hoại công việc của người khác. Hacker này còn nghi ngờ tài khoản Cavatacha là nhân viên của Bkav, đang cố tìm hiểu những dữ liệu mà Chunxong sở hữu.

Cụ thể Chunxong cho biết khách hàng này liên hệ mà không nói rõ là muốn mua gì nhưng lại yêu cầu được xem dữ liệu mẫu. “Người bán và người mua ở đây đều là tội phạm, nhưng anh ta lại muốn tìm kiếm sự tin cậy. Anh ta có quyền lựa chọn tin hoặc không tin tôi trong trong giao dịch này, đó là trách nhiệm của bản thân anh ta”, Chunxong chia sẻ.

“Với những người đang chưa hiểu sự tình, nếu không có trong tay hai triệu USD để mua dữ liệu thì đừng có bình luận ở bài đăng này. Tôi không thể tin tưởng người này, anh ta bảo mình nổi tiếng nhưng lại gửi cho tôi dữ liệu giả”, tài khoản Cavatacha đáp trả.

Bên cạnh đó, Chunxong cho biết mình đã bán được 3 phiên bản mã nguồn của phần mềm diệt virus Bkav Pro, mỗi phiên bản có giá 20.000 USD.

Ngoài ra, người này còn ra giá 290.000 USD cho toàn bộ gói dữ liệu của Bkav mà mình đang sở hữu. Chunxong cũng cho biết nếu muốn sở hữu số dữ liệu này độc quyền, người mua phải trả gấp đôi, khoảng gần 600.000 USD, tương đương 13 tỷ đồng.

Nguồn : zingnews​
 
Admin @Shin chắc phải giảm security để bác có thể hack dễ dàng đc... Thử hỏi admin xem có chịu đổi số tiền đó ko ?? :popo_beat_brick: :popo_beat_shot:
Mình đang bắt đầu học rồi, 4 5 năm nữa là hack được :D
 
hùi xưa á , mình cũng hay xài BKAV , 1 thời gian sau mình biết cài win luôn , vì thằng BKAV này dùng 1 thời gian là nó xóa file crack làm cho win lên đường :popo_haha: :popo_haha: :popo_haha: :popo_haha: , còn virus thì chả thấy quet được con nào , chưa kể các phần mềm cũng đa số là crack , và tất nhiên cũng ra đi khi xài cái thằng củ chuối này ,đến sợ luôn , và rồi giờ chia tay cũng đến , từ khi từ bỏ bkav cuộc sống an lành hơn
 
Admin @Shin chắc phải giảm security để bác có thể hack dễ dàng đc... Thử hỏi admin xem có chịu đổi số tiền đó ko ?? :popo_beat_brick: :popo_beat_shot:
Để mình hướng dẫn @duongchuot luôn cho lẹ. Để còn được vào Showbiz nữa 🤪

theo thuyết âm mưu thì màn lật kèo này khiến chunxong sẽ public toàn bộ data đang nắm giữ
Cũng khó cho Bkav do đã mất quá nhiều uy tín rồi. Trừ khi 2 bên có thể thương lượng với nhau thì còn cứu vãn được.
 
:popo_big_smile: làm giàu không khó, ít hôm nữa hack dữ liệu mmo4me bán 100 triệu $

Sao lại nhận được hơn 200 triệu "TT" vào cửa hậu thì lại thốn =))
 
Giờ ai dám dùng BKAV nữa @@
Mình có người quen làm bên chi cục thuế, thấy thằng IT bên đó kêu mua BKAV Pro không ah. Kể cả máy cá nhân ông sếp bên thuế cũng thế.

Kết luận: ở cơ quan nào cũng thế, tùy phòng IT đề xuất cái gì là end users phải sử dụng cái đó.
 
Mình có người quen làm bên chi cục thuế, thấy thằng IT bên đó kêu mua BKAV Pro không ah. Kể cả máy cá nhân ông sếp bên thuế cũng thế.

Kết luận: ở cơ quan nào cũng thế, tùy phòng IT đề xuất cái gì là end users phải sử dụng cái đó.
xài cái đó mới có việc cho bọn nó làm chứ , cài win , khôi phục dữ liệu , bảo mật ..... , như thế bọn nó mới trở nên quan trong và tất nhiên đc đại ngộ lương tăng ..... có âm mưu cả đó :popo_beauty: :popo_beauty: :popo_beauty: :popo_beauty:
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,427
Messages
7,058,734
Members
169,772
Latest member
dataanalyticsvsb

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom