Hacker trả lại toàn bộ khoản tiền số trị giá 600 triệu USD

Nhóm hacker đứng sau vụ tấn công nền tảng tiền điện tử Poly Network đã trả lại toàn bộ số token trị giá hơn 600 triệu USD đánh cắp được.

"Lúc này, tất cả tài sản của người dùng đã được thu hồi hoàn toàn", đại diện Poly Network cho biết. "Chúng tôi đang trong quá trình trả lại toàn quyền kiểm soát nội dung cho người dùng nhanh nhất có thể".

9-Poly-Network-loses-over-600-3717-3103-1629732186[1].jpg

Poly Network là nền tảng blockchain được nhiều sàn giao dịch tiền điện tử sử dụng. Ảnh: NewCrypto.​

Ngày 10/8, Poly Network thừa nhận tin tặc đã lợi dụng một lỗ hổng trong hệ thống của họ và lấy đi hàng nghìn token tiền điện tử. Nhóm hacker này sau đó sẵn sàng đối thoại thay vì lẩn trốn. Ban đầu, nhóm chỉ đồng ý trả số token trị giá 260 triệu USD, rồi tiếp tục gửi thêm gần 140 triệu USD.

Poly Network sau đó thuyết phục tin tặc trả tiền, gọi họ là "Mr. White Hat", đồng thời cam kết sẽ tuyển dụng những người này về làm việc. Công ty cũng cho biết sẽ thưởng 500.000 USD cho nhóm vì đã có công phát hiện ra lỗ hổng bảo mật.

Ngày 23/8, trong bài đăng trên blog, Poly Network cho biết "Mr. White Hat" đã gửi lại khóa riêng tư số token còn lại cho công ty.

Vụ tấn công nhằm vào Poly Network được đánh giá là lớn nhất lịch sử lĩnh vực tài chính phi tập trung (DeFi) và là một trong những vụ hack nghiêm trọng liên quan đến tiền số. Quy mô của nó tương đương với số tiền 530 triệu USD bị đánh cắp từ sàn giao dịch Coincheck năm 2018 và hơn nửa tỷ USD bị đánh cắp từ sàn Mt.Gox năm 2014.

Một số chuyên gia cho rằng có khả năng kẻ tấn công nhận ra chúng sẽ rất khó biến khoản tiền số trên thành tiền mặt để tiêu xài, vì tất cả các giao dịch đều được ghi lại trên blockchain và sổ cái. Những giao dịch này thường công khai, do đó số tiền phạm pháp sẽ bị khóa nếu hệ thống phát hiện giao dịch.

Tuy nhiên, CipherTrace, đơn vị đi đầu trong lĩnh vực bảo mật blockchain, đánh giá vụ tấn công Poly Network vẫn rất nghiêm trọng vì có thể sẽ là khởi đầu cho xu hướng đáng báo động nhằm vào các nền tảng DeFi. Trước 2019, các vụ tấn công mạng liên quan tới DeFi hầu như không xảy ra.

Poly Network là nền tảng cho phép hoán đổi token giữa các blockchain với nhau, hỗ trợ nhiều mạng như Bitcoin, Ethereum và Ontology, được sử dụng trên nhiều sàn giao dịch tiền điện tử lớn, trong đó có Binance và OKEx. Theo The Block, nền tảng này được thành lập bởi liên minh các nhóm blockchain gồm Neo, Ontology và Switcheo. Dự án được kỳ vọn sẽ đặt nền móng cho mảng giao dịch xuyên chuỗi với chi phí thấp hơn trước đây.

Nguồn : vnexpress​
 
Ảo thiệt. Hacker lại trả lại hết số phần còn lại .... Tiêu không nổi ah
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,299
Messages
7,069,727
Members
170,426
Latest member
zzbaozoz

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom