News Hacker Ronin Network âm mưu cướp tiền từ kẻ tấn công Euler Finance

Hacker tấn công Ronin Network đã gửi một liên kết phishing đến kẻ tấn công Euler Finance với hy vọng lừa được tiền.

Euler-hacker-Ronin.png

Tối ngày 21/03, nhiều người dùng crypto trên Twitter phát hiện địa chỉ ví có liên hệ đến vụ hack Ronin Network đã gửi tin nhắn trên blockchain đến hacker Euler Finance với ý định độc hại.

Như đã được Coin68 đưa tin, Euler Finance là vụ tấn công gây thiệt hại nặng nhất thị trường tiền mã hóa tính đến tháng 03/2023, với số tiền thất thoát là 197 triệu USD. Sau một hồi đàm phán, Euler Finance cho biết đang kêu gọi hacker trả lại tiền và bước đầu đã thu hồi được 3.000 ETH.

Trong khi đó, Ronin Network đang là sự cố hack nghiêm trọng nhất lịch sử thị trường crypto. Diễn ra vào cuối tháng 03/2022, hacker đã âm thầm rút ruột 622 triệu USD từ cầu nối Ronin của game Axie Infinity mà không bị phát hiện mãi cho đến 1 tuần sau đó. Chính quyền Mỹ cáo buộc hacker Ronin Network có liên hệ với nhóm tin tặc Lazarus Group của Triều Tiên.

Ở diễn biến mới nhất, hacker Ronin vào tối ngày 22/03 đã gửi một giao dịch đến ví của kẻ tấn công Euler, trong đó đính kèm thông điệp kêu gọi giải mã bằng private key của chính ví hacker Euler.


Tuy nhiên, theo các chuyên gia bảo mật crypto, thông điệp trên là một âm mưu phishing của hacker Ronin nhằm chiếm quyền truy cập đến ví đang nắm giữ tiền bòn rút được từ Euler.


Ngay sau đó, phía dự án Euler Finance cũng gửi một tin nhắn đến hacker Euler, cảnh báo rằng thông điệp từ phía Ronin có mục đích độc hại và không được để lộ private key ra bên ngoài ở bất kỳ hình thức nào.

Có thể thấy thị trường crypto vẫn luôn tiềm ẩn rủi ro với tất cả người tham gia, dù là người dùng thông thường, dự án, sàn giao dịch hay thậm chí là hacker đã lấy cắp thành công tài sản của người khác.

Tuy vậy, một điểm gây nghi ngờ là sau vụ hack, kẻ tấn công Euler đã gửi 100 ETH đến địa chỉ ví của hacker Ronin vào hôm 17/03, bốn ngày sau khi Euler bị bòn tiền.

 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,331
Messages
7,070,157
Members
170,457
Latest member
nhanict001

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom