Hacker được giảm hình phạt do nộp lại 56 tỷ đồng chiếm đoạt được

VietTimes -- Chiều 31/10, TAND tối cao tại TP HCM đã chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, sửa án sơ thẩm từ 7,5 năm tù xuống còn 5,5 năm tù đối với Hacker - Văn Tiến Tú (SN 1987, quê Hà Tĩnh) do đã nộp lại 56 tỷ chiếm đoạt được qua mạng.

Bị cáo Tú được giảm hình phạt do đã khắc phục hậu quả.

Năm 2009, Tú gia nhập vào giới cờ bạc trên mạng internet, sau đó lập nhóm "Mattfeuter" chuyên mua thông tin thẻ tín dụng từ các hacker đánh cắp được của người Anh, Mỹ... rồi bán lại kiếm lời.

Tú thuê người khuyết tật, sinh viên mới ra trường, đào tạo cho họ cách thực hiện giao dịch. Sau đó, Tú lập nick cho Lê Văn Kiều và chỉ đạo Kiều đặt mua thẻ tín dụng từ các hacker, những nhân viên khác có nhiệm vụ tìm người mua để bán lại. Mỗi thẻ tín dụng, Tú mua với giá từ 0.6 đến 6 USD rồi bán lại từ 1 đến 30 USD.

Tú lập Công ty CP ôtô Toàn Cầu để hợp thức hóa nguồn tiền mua bán thẻ tín dụng từ nước ngoài và thỏa thuận với các đại lý của ngân hàng để làm kênh nhận tiền, nói với họ là tiền công từ việc thiết kế website.

Do có nhiều nạn nhân tố cáo nên Cơ quan chống tội phạm nguy hiểm có tổ chức - Vương quốc Anh (SOCA) đã vào cuộc và phát hiện. Đơn vị này cùng với các cơ quan chức năng Mỹ và Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50 - Bộ Công an) Việt Nam điều tra.

Do Tú ẩn danh nên công tác điều tra khám phá rất gian nan, phải mất hơn 2 năm sau, cơ quan điều tra mới xác định được kẻ cầm đầu và triệt phá. Cơ quan chức năng xác định, tổng số tiền thu lợi bất chính mà Tú và đồng bọn chiếm được từ việc mua bán thông tin thẻ tín dụng là hơn 61 tỉ đồng, trong đó Tú hưởng hơn 56 tỉ.

Số tiền thu lợi bất chính Tú dùng để chi trả cho nhóm, mua sắm nhiều biệt thự, nhà ở trung tâm quận 1, 2, và nhiều chiếc xe trị giá hàng chục tỉ đồng như Porsche, Mercedes 65, Chrysler... cùng nhiều tài sản giá trị.
Ngoài ra, Tú cũng móc nối với nhiều người đứng ra làm quản lý cho trang mạng đánh bài trực tuyến ibet888.com. Tú còn lập nhiều tài khoản khác cung cấp cho những người đánh bạc trực tuyến, chỉ đạo đồng phạm làm nhiều chứng minh nhân dân giả để mở tài khoản ngân hàng làm kênh chuyển tiền đánh bạc. Tú được xác định thu lợi cả tỉ đồng từ việc tổ chức đánh bạc qua mạng.

Hồi đầu năm, Tòa án đã xử sơ thẩm, tuyên phạt Tú 7,5 năm tù về các tội Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin trên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet và Tổ chức đánh bạc. 31 bị cáo trong đường dây nhận từ 1 năm 6 tháng tù cho hưởng án treo đến 4 năm tù.

Sau đó, Tú và 13 đồng phạm khác có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo HĐXX, Tú đã khắc phục toàn bộ 56 tỷ đồng thu lợi bất chính, cũng như nộp phạt bổ sung 100 triệu đồng nên quyết định giảm nhẹ hình phạt cho Tú từ 7,5 năm xuống còn 5,5 năm tù. Một số bị cáo cũng đã khắc phục thiệt hại và có hoàn cảnh gia đình khó khăn nên được tòa cho hưởng án treo.
Minh Quang .
 
nộp 56 tỉ mà chỉ dc giảm 2 năm
nếu là mình thì chịu khó thêm 2 năm
sau này có 56 tỷ làm vốn để làm lại cuộc đời
 
nộp 56 tỉ mà chỉ dc giảm 2 năm
nếu là mình thì chịu khó thêm 2 năm
sau này có 56 tỷ làm vốn để làm lại cuộc đời

đó là ổng tự nguyện giao nộp, còn khi mà cảnh sát điều tra khám xét từ a->z thì 56 tỉ giấu ở chỗ nào.
Nhưng vấn đề là nộp 56 tỉ thì những người bị mất tiền không được đền là mấy
 
đó là ổng tự nguyện giao nộp, còn khi mà cảnh sát điều tra khám xét từ a->z thì 56 tỉ giấu ở chỗ nào.
Nhưng vấn đề là nộp 56 tỉ thì những người bị mất tiền không được đền là mấy
56 tỉ mà đứng tên người khác thì ko có cách nào thu hồi lại đâu :D
ra tù vẫn là đại gia :p
 
Tú đội
 
Hậu quả của lòng tham + bành trướng + giỏi
 
Cảm ơn người ae đã đỡ đạn hộ chúng tôi:p
 
chú này trộm đc 6 triệu $ đền 56 tỉ ở tù 2 năm thôi đc giảm án rồi
 
Làm gì mà lắm thế nhỉ
 
người ta chung để hạ màn dư luận :) chứ ở tù mới là chuyện lạ, cái đầu để làm ra đc số tiền lớn đâu phải đơn giản.
 
Em chỉ băn khoăn là vụ này toà án và công an có hôi được tý nào hay ko thôi.

Cái xã hội này làm cho con người ta chả tin vào luật pháp :D
 
đã bị tố thì phải xử thôi , còn xử như thế nào lại là câu chuyện khác .không phải dạng vừa đâu :rolleyes:
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,424
Messages
7,058,683
Members
169,768
Latest member
dangnhatthanh93

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom